Aa

Thị trường căn hộ tại Thạnh Mỹ Lợi sẽ là tâm điểm bất động sản quận 2?

Thứ Sáu, 30/03/2018 - 13:00

Theo giới chuyên gia bất động sản, trong năm 2018, quận 2 vẫn dẫn đầu thị trường khu Đông nói chung và toàn TP.HCM nói riêng, trong đó phân khúc căn hộ vẫn là tâm điểm của cuộc phát triển này.

Căn hộ chiếm ngôi vương

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng với năm 2018, phân khúc căn hộ sẽ lên ngôi ở quận 2. Cụ thể hơn, ông Châu cho biết, hiện giá đất quận 2 đang giao động từ 70 - 150 triệu/m2, quỹ đất dành cho đất nền cũng không còn nhiều nên phân khúc này rất hạn chế vào năm 2018.

“Tuy nhiên, hiện phân khúc căn hộ tại quận 2 thì lại khác với quỹ đất vẫn còn và mức giá hợp túi tiền. Cùng với đó, các chủ đầu tư đang có xu hướng phát triển căn hộ cao cấp, đầy đủ các tiện nghi, đặc biệt là hướng đến thiên nhiên như gần sông, diện tích mảng xanh lớn, an ninh, an toàn…. Trong đó nhiều chuyên gia, khách hàng đánh giá lợi thế lớn cho phân khúc căn hộ phải kể đến khu Thạnh Mỹ Lợi. Với việc giáp 2 mặt sông Sài Gòn, khu vực này được quy hoạch bến du thuyền lớn nhất TP.HCM cũng như khu công viên trung tâm rộng hơn 50 ha - nơi điều tiết không khí cho toàn bộ khu vực. Hiện khu Thạnh Mỹ Lợi có lượng dự án căn hộ không nhiều, mật độ dân số vẫn thấp… trong khi hạ tầng kết nối cao, nhiều công trình giao thông sắp hoàn thành. Chính vì vậy, thông tin từ đầu năm 2018, giá trị bất động sản quận 2 tăng tốt chủ yếu ở khu Thạnh Mỹ Lợi là có cơ sở”, ông Châu nói.

Tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi, dự án Victoria Village hiện có thể nói là “một mình một vẻ” do không có bất cứ nguồn cung căn hộ cao cấp mới nào được giới thiệu thời điêm hiện tại. Dự án có 04 tòa tháp cao 25 tầng và 01 tầng hầm, được thiết kế theo phong cách châu Âu.

Victoria Village có lợi thế khi nằm gần các chuỗi tiện ích ngoại khu hiện đại cũng như công viên xanh.

Victoria Village có lợi thế khi nằm gần các chuỗi tiện ích ngoại khu hiện đại cũng như công viên xanh.

Lợi thế kép kích thị trường

Một chuyên gia BĐS khác cho biết, quận 2 hiện có một lợi thế lớn về quy hoạch mà không phải quận nào của TP.HCM cũng có được. Đó là đưa quận 2 là một trong 3 quận thử nghiệm đầu tiên trong đồ án phát triển thành phố thông minh vào tháng 11/2018.

Nhờ sự phát triển của các dự án cao tầng, bộ mặt đô thị Q,2 cũng như khu Thạnh Mỹ Lợi đang càng trở nên sáng sủa và văn minh hơn.

Nhờ sự phát triển của các dự án cao tầng, bộ mặt đô thị quận 2 cũng như khu Thạnh Mỹ Lợi đang càng trở nên sáng sủa và văn minh hơn.

Đồ án này hướng đến kinh tế tri thức, kinh tế số và phát triển bền vững. Như việc xây dựng quận 2 là quận sử dụng năng lượng với chi phí thấp, hệ thống giao thông công cộng tiện lợi, dịch vụ y tế tốt; học sinh có thể học tại trường chất lượng, không khí trong lành, nguồn nước sạch, tỷ lệ tội phạm thấp, các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng...

Những dự án có nhiều tiện ích hiện đại, môi trường sống trong lành luôn là lựa chọn của nhiều khách hàng.

Nhờ sự phát triển của các dự án cao tầng, bộ mặt đô thị quận 2 cũng như khu Thạnh Mỹ Lợi đang càng trở nên sáng sủa và văn minh hơn.

 Người lao động sẽ có các dịch vụ cơ bản so với các nước đang phát triển trên thế giới như kết nối Internet băng thông rộng; các nguồn năng lượng sạch, ổn định với chi phí thấp; … Ngoài ra, là khu vực quy tụ tầng lớp dân trí cao, và đang có nhiều biện pháp khắc phục được tình trạng ngập nước do triều cường, tình trạng kẹt xe, ô nhiễm môi trường, dân số quá tải và cả tệ nạn xã hội, quận 2 như vùng “đất lành” cho nhiều khách hàng về đây sinh sống hay lựa chọn đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top