Aa

Thị trường căn hộ tầm trung TP.HCM nửa cuối năm 2019

Thứ Năm, 30/05/2019 - 09:00

Dù có nhiều dự báo về triển vọng thị trường bất động sản trong thời gian tới, song hầu hết các chuyên gia cho rằng phân khúc căn hộ tầm trung sẽ tiếp tục lên ngôi mạnh mẽ, là dòng sản phẩm chủ đạo.

Căn hộ tầm trung và nhu cầu ở thực

Năm 2018, có 77 dự án nhà ở hình thành trong tương lai với 28.316 căn, quy mô thị trường giảm đến 34,1% so với năm 2017.  Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm 30%, tăng 4,5% so với năm 2017; phân khúc trung cấp chiếm 45,3% tương đương năm 2017; phân khúc bình dân chỉ còn chiếm 24,7%, giảm 4,4% so với năm 2017.

Báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, thị trường bất động sản 2018 có tín hiệu chững lại. Trong đó, phân khúc nhà cao cấp đang có lượng tồn dư lớn nhất. “Đây là biểu hiện lệch pha cung cầu và cũng là chỉ dấu rõ rệt nhất của sự phát triển thị trường bất động sản thiếu bền vững. Bởi lẽ, trong thị trường bất động sản phát triển bền vững, thì phân khúc căn hộ giá vừa túi tiền phải chiếm tỷ lệ lớn nhất. Còn phân khúc căn hộ cao cấp nên chiếm tỷ lệ nhỏ nhất”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định.

Nguồn cung căn hộ giá vừa tầm nhưng đảm bảo về chất lượng, tiện nghi và an toàn cho nhu cầu ở thực của khách hàng đang được săn đón trong năm 2019.

Nguồn cung căn hộ giá vừa tầm nhưng đảm bảo về chất lượng, tiện nghi và an toàn cho nhu cầu ở thực của khách hàng đang được săn đón trong năm 2019.

Lượng căn hộ cao cấp tồn dư nhiều cũng cho thấy giới đầu tư không còn quá mặn mà đầu tư căn hộ cao cấp. Thay vào đó là nhu cầu ở thực, tìm kiếm các căn hộ phù hợp với khả năng chi trả tài chính của họ. Về phía chủ đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản cũng đã dần chuyển sang đầu tư căn hộ tầm trung trở thành phân khúc chủ đạo của thị trường. Đó là lý do trái ngược với sự ảm đạm của căn hộ cao cấp, căn hộ tầm trung có mức giá phù hợp lại đông khách tới tham dự và mua nhà. Chẳng hạn như Vinhome Grand Park của Vingroup, dự án tại khu Đông của Khang Điền, dự án tại Bình Chánh của Nam Long, Khang Điền… ngay khi có thông tin sẽ mở bán đã có rất đông khách hàng quan tâm, ngay trong ngày giới thiệu, hầu như các căn hộ đều đã có chủ.

Duy trì phân khúc chủ đạo trong năm 2019

Theo thống kê, mỗi năm TP.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn và có nhu cầu về nhà ở. Ngoài ra, lượng dân nhập cư, số sinh viên vừa mới ra trường ở lại thành phố lập nghiệp tăng lên hàng năm, đã tạo ra một nguồn cầu căn hộ tương đối lớn. Đa số những người này đều chưa có kinh tế ổn định, nên rất cần những căn hộ trung cấp, giá bán vừa tầm, cùng với sự hỗ trợ từ các tổ chức tín dụng để sớm có nơi an cư lạc nghiệp. Do đó, các dự án căn hộ có mức giá tầm trung khi nhắm đến các đối tượng trên đều thu hút được sự quan tâm đông đảo, hết hàng sau vài ba tháng chào bán.

nhu cầu nhà ở giá vừa tầm tiếp tục là dòng sản phẩm chủ đạo của ngành bất động sản.

Nhu cầu nhà ở giá vừa tầm tiếp tục là dòng sản phẩm chủ đạo của ngành bất động sản.

Theo các chuyên gia thì đây là xu hướng tất yếu của thị trường, bởi phân khúc dự án có giá bán tầm trung có nhiều lợi thế hơn các phân khúc khác trong thời điểm này.

Điểm lợi đầu tiên đó là các dự án đánh vào nhu cầu ở thực của khách hàng, bởi đa phần người dân có nhu cầu mua nhà để ở đều là những người có thu nhập vừa phải. Bên cạnh đó, những dự án có giá trên dưới 2 tỷ/căn thường nằm ở các địa chỉ mật độ cư dân không nhiều, hạ tầng giao thông tốt và được hưởng lợi lớn từ chính sách giãn dân của TP.HCM.

Một lợi thế nữa của các dự án căn hộ tầm trung là được ngân hàng hỗ trợ vay vốn. Ngoài ra, phân khúc này nguồn cung cũng khá lớn, nên các chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Tiện ích đầy đủ cũng là một lợi thế của phân khúc tầm trung khi hiện trạng thị trường thiếu nhà ở thu nhập thấp đang diễn ra, chất lượng các dự án nhà thu nhập thấp rất kém, xuống cấp nhanh, không nhiều tiện ích khiến khách hàng còn ngại ngần khi chọn lựa các căn hộ này.

Khảo sát nhanh với một số doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM đều cho biết, cuối năm 2019, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục bung hàng ở các dự án phân khúc tầm trung. Các công ty bất động sản như Vingroup, Khang Điền, Đất Xanh, Nam Long đều công bố đã và đang chuẩn bị các công đoạn để có thể giới thiệu khách hàng trong năm nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top