Aa

Thị trường căn hộ trong cú sốc tâm lý: Cơ hội cho người mua nhà

Thứ Tư, 11/04/2018 - 14:01

Ngày 14/4 tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018; Đất Phú Quốc "sốt nóng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra khẩn việc phân lô, tách thửa đất nông nghiệp; Thị trường căn hộ trong cú sốc tâm lý: Cơ hội cho người mua nhà,... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Thị trường căn hộ trong cú sốc tâm lý: Cơ hội cho người mua nhà

Ngay sau khi xảy ra sự cố cháy Chung cư Carina, Tập đoàn Hưng Thịnh, một doanh nghiệp có khá nhiều dự án căn hộ đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng phòng cháy chữa cháy, yêu cầu đến các dự án do Hưng Thịnh làm chủ đầu tư kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy. Mặt khác, tập đoàn này cũng quyết định chi 1 triệu USD cho các cơ quan phòng cháy chữa cháy nhằm trang bị các thiết bị chữa cháy hiện đại.

Tương tự, Công ty cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) mới đây cũng đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các dự án của mình.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc Him Lam Land, không phải đến bây giờ, mà từ lâu, Him Lam Land luôn chú trọng xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy hoàn chỉnh và đạt tiêu chuẩn, như hệ thống bơm bù áp và chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường lăn vòi, hệ thống chữa cháy tự động sprinkler và các bình chữa cháy xách tay; hệ thống cảm biến khói, báo cháy tự động, chữa cháy ở mỗi căn hộ.

Vụ cháy Chung cư Carina để lại bài học đắt giá cho thị trường căn hộ. Ảnh: Lê Toàn.

Vụ cháy Chung cư Carina để lại bài học đắt giá cho thị trường căn hộ. Ảnh: Lê Toàn.

Đồng thời, Him Lam Land cũng xây dựng hành lang có chuông báo khói, tủ chữa cháy (họng nước chữa cháy, bình bột, bình CO2 và vòi chữa cháy), đảm bảo chữa cháy kịp thời; hệ thống chống sét; hệ thống quạt tăng áp buồng thang và hệ thống hút khói tầng hầm; hệ thống đèn chiếu sáng sự cố và đèn hướng dẫn thoát nạn.

Theo ông Trần Minh Quang, Giám đốc Maketing Công ty Đất Xanh miền Nam, thị trường căn hộ nói riêng, công trình cao tầng nói chung vẫn chính là xu hướng và là giải pháp tối ưu cho vấn đề mặt bằng, nhà ở đô thị. Không chỉ tại Việt Nam, mà các thành phố lớn trên thế giới, không nơi nào không có những tòa nhà chọc trời, bởi đất thì chật mà người thì đông. Vấn đề an toàn hay không an toàn không nằm ở sự vật mà là do con người.

Xem chi tiết tại đây.

Đất Phú Quốc "sốt nóng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra khẩn việc phân lô, tách thửa đất nông nghiệp

Trong thời gian vừa qua, tình trạng vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra phức tạp (chuyển nhượng, san lấp, phân lô, xây dựng hạ tầng và nhà ở trên đất nông nghiệp), nguy cơ phá vỡ quy hoạch nhưng chưa được ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ bổ sung thanh tra việc quản lý, sử đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Quốc vào Kế hoạch tiến hành thanh tra của Đoàn thanh tra theo Quyết định số 106/QĐ-TTCP ngày 28/3/2018 của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phó Thủ tướng lưu ý, cần tập trung làm rõ trách nhiệm quản lý đất đai; việc san lấp, phân lô, xây dựng hạ tầng và nhà ở trên đất nông nghiệp; việc giải quyết tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất nông nghiệp được tách.

Xem chi tiết tại đây.

Đà Nẵng: Lập danh sách những dự án "nhức nhối" buộc phải thu hồi

Ngày 10/4, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì buổi họp báo quý I. Tại đây, lãnh đạo thành phố đã thẳng thắn trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan đến công tác quản lý nhà nước.

Về việc thu hồi đất tại 138 Hải Phòng để bàn giao cho việc xây dựng Trung tâm Tim mạch, UBND quận Hải Châu thông tin, quận đã phát văn bản về yêu cầu thực hiện việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng. 

Tuy nhiên, phía Công ty Vinafor, đơn vị thuê đất xin gia hạn để đơn vị tự tháo dỡ. Nếu hết tuần này mà doanh nghiệp không thực hiện thì UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định. 

Trước đó, UBND thành phố đã làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường rồi và được biết đây là đất thuê hàng năm. Việc giải tỏa để xây dựng Trung tâm Tim mạch là cần thiết, phục vụ cho lợi ích chung nên phải làm. Còn bố trí lại đất sẽ  thực hiện theo quy định.

Về việc dừng hoạt động của 2 nhà máy thép Dana –Úc và Dana –Ý, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định đây là chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy, sau khi đã cân nhắc kỹ tình hình. 

Theo đó, việc cho 2 nhà máy sản xuất lại tối đa 6 tháng nữa nhằm để giải quyết số nguyên liệu tồn đọng và những đơn hàng trước đó. Đây cũng là phương án mà lãnh đạo thành phố bàn bạc lại với doanh nghiệp, nhằm giảm thiểu những thiệt hại cho doanh nghiệp, đồng thời giảm số tiền bồi thường cho doanh nghiệp. Trong các vấn đề thương thảo để đóng cửa nhà máy thép cũng có việc giải quyết chế độ đối với người lao động.

Xem chi tiết tại đây.

Ngày 14/4 tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018

Chiều 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Họp báo, thông tin về Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018. Theo đó, Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 20h00, ngày 14/4/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng chia sẻ: “Đến thời điểm này, Hiệp hội xin khẳng định, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam đã được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, minh bạch. Đây, thực sự là một Giải thưởng danh giá của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản Việt Nam… Giải thưởng không chỉ có ý nghĩa lớn với ngành bất động sản mà còn là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2018).

Quang cảnh buổi Họp báo.

Quang cảnh buổi Họp báo.

Đồng thời, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường, khích lệ và định hướng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh hơn, bền vững hơn, đóng góp xứng đáng hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác phục vụ cho Lễ trao Giải đã hoàn tất, đúng trình tự pháp luật và đúng kế hoạch đã đề ra”.

Được biết, Lễ trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam sẽ được tổ chức trọng thể, hoành tráng tại Hà Nội vào lúc 20h00, ngày 14 tháng 4 năm 2018 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp đoạt giải và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Xem chi tiết tại đây.

Chông chênh như giá đất đặc khu

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, thời điểm này tại thị trường Vân Đồn, sản phẩm được giao dịch chủ yếu là đất nền và đất thổ cư tại các vị trí trung tâm. 

Tổng lượng giao dịch loại hình sản phẩm này tính trong 3 tháng đầu năm 2018 đạt 800 giao dịch. Sản phẩm được giao dịch chủ yếu từ các dự án có pháp lý và quy hoạch rõ ràng. 

Một số dự án thuộc huyện Vân Đồn đang được triển khai có tính thanh khoản cao gồm: KĐT Thống Nhất 20 – 25 triệu/m2 đã thanh khoản hơn 90% dự án; KĐT Vương Long 20 triệu/m2, đã thanh khoản đến 75% dự án.

Tại Vân Đồn đang có nhiều nhà đầu tư thiếu hiểu biết, đi gom đất và sử dụng các môi giới không chuyên đưa thông tin, quy hoạch không chính xác, chào bán và đẩy giá đất lên cao.

Tại Vân Đồn đang có nhiều nhà đầu tư thiếu hiểu biết, đi gom đất và sử dụng các môi giới không chuyên đưa thông tin, quy hoạch không chính xác, chào bán và đẩy giá đất lên cao.

Theo ghi nhận, đất nền tại các dự án có giá dao động từ 20 – 50 triệu đồng/m2, tăng mạnh so với trước Tết. Đất thổ cư giá giao dịch từ 3 – 60 triệu đồng/m2, tùy vào vị trí, diện tích và loại đất. 

“Mức giá này cũng tăng nhưng biên độ nhỏ tùy thuộc vào mức độ rõ ràng của quy hoạch tại vị trí đó. Tuy nhiên, quy hoạch đặc khu kinh tế vẫn chưa được phê duyệt chính thức, các bản quy hoạch trên thị trường hiện tại vẫn chưa đáng tin cậy. Do đó, các nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo, tìm hiểu thông tin từ các bên chính thống và chính quyền địa phương”, ông Đính cảnh báo.

Xem chi tiết tại đây.

Khi mua nhà không còn là việc mua trên giấy tờ

Quý I/2018 thị trường bất động sản tại thủ đô trở nên nhộn nhịp với hàng loạt dự án mới ra mắt. Tuy nhiên, thực tế có không ít khách hàng tỏ ra lo ngại khi đưa ra quyết định mua nhà tại các dự án chưa được xây dựng xong bởi không được tận mắt kiểm chứng hệ thống tiện ích và cảnh quan tại các dự án này. Chính vì vậy, quyết định mua nhà khi còn trên giấy tờ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bên cạnh đó, việc chọn mua căn hộ tại những dự án đang bàn giao lại được coi là lựa chọn an toàn hơn. Tuy nhiên, căn hộ tại những dự án này lại thường có giá bán cao, không phải khách hàng nào cũng có đủ khả năng tài chính để chi trả. Thật khó cho người mua nhà khi vừa phải cân nhắc về các vấn đề tài chính, vừa phải lựa chọn được căn hộ có chất lượng đảm bảo, lại vừa phải hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh khi mua nhà. Vậy làm sao để tìm được chốn an cư có thể đáp ứng được các yếu tố trên?

Xem chi tiết tại đây.

Bất động sản Đà Nẵng: Tâm điểm hút vốn ngoại?

Đánh giá về triển vọng thị trường BĐS Đà Nẵng, đặc biệt là phân khúc đất nền ông Marc Townsend – Nguyên Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho biết: “Phân khúc căn hộ chung cư chưa phải là thị hiếu của khách hàng khu vực miền Trung. Do tâm lý người dân vẫn ưa chuộng đất nền và nhà phố theo đúng tập tục sinh sống bao đời nay. Hơn nữa, nhờ sự kiện APEC mà Đà Nẵng đã có một hệ thống hạ tầng giao thông khá quy mô, kết nối đồng bộ. Chính những yếu tố này sẽ kích thích thị trường địa ốc TP này tăng trưởng mạnh trong thời gian tới”.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top