Aa

Thị trường chứng khoán tuần 2-6/4: Khó xuất hiện ngành đủ lực để dẫn dắt thị trường

Chủ Nhật, 01/04/2018 - 21:02

Nhận định về thị trường chứng khoán tuần tới, một số chuyên gia quan ngại khó xuất hiện ngành nào sẽ thay thế khối cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà tăng điểm của thị trường tiếp theo. Nếu nhìn về góc độ giao dịch, động lực tăng tiếp của thị trường là chưa rõ.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 26-30/03/2018 ghi nhận các chỉ số thị trường đều tăng điểm. Trong khi VN-Index kết thúc tuần tăng 1.81% đạt 1,174.46 điểm thì HNX-Index đóng cửa tuần tăng 0.44% lên 132.46 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản trên cả hai sàn đều sụt giảm mạnh. Khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn HOSE đạt gần 169 triệu đơn vị/phiên, giảm 21.69% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình gần 50 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 23.66%.

Thị trường nhanh chóng lấy lại điểm số sau phiên giảm mạnh vào cuối tuần trước. Tuy vậy, việc thiếu vắng động lực hỗ trợ từ dòng tiền khiến thanh khoản sụt giảm. VN-Index chủ yếu giằng co trong vùng 1,160-1,180 điểm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh sự co hẹp của biên độ dao động, diễn biến giao dịch cũng trở nên khó lường với các nhịp đảo chiều liên tục trong phiên cùng hoạt động xả hàng vào cuối phiên ATC. Do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế thế giới khiến tâm lý giới đầu tư bị dao động mạnh. Các phiên tăng/giảm đan xen đã phản ánh sự thiếu ổn định của thị trường trong tuần qua.

Nhóm ngân hàng có sự phân hóa khá mạnh trong tuần qua và chưa thể tiếp tục dẫn dắt thị trường. Phần lớn các mã đều giảm nhẹ như CTG (-1%), MBB (-2,3%), STB (-1,6%), LPB (-3,2%),…

Nhận định về thị trường chứng khoán tuần tới, một số chuyên gia quan ngại khó xuất hiện ngành nào sẽ thay thế khối cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà tăng điểm của thị trường tiếp theo. Nếu nhìn về góc độ giao dịch, động lực tăng tiếp của thị trường là chưa rõ.

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (IVS), dòng tiền trong tuần qua tiếp tục có dấu hiện yếu đi với việc thanh khoản mỗi phiên trên hai sàn còn khoảng 7.500 tỷ đồng. Các nhóm ngành cũng như các cổ phiếu trong cùng một ngành cũng có sự phân hóa rõ nét khiến cho độ rộng thị trường ngay tại những phiên tăng cũng không thực sự tích cực khiến cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn là khá khó khăn.

Mặc dù vậy, IVS vẫn kỳ vọng vào một đợt tăng giá trong ngắn hạn sắp tới và dự báo trong tuần tới (02/04-06/04), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý mạnh tiếp theo tại 1.200 điểm trong trạng thái rung lắc giữa các phiên.

“Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018”, IVS nhận định.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), dù nhà đầu tư giao dịch khá khá thận trọng tại vùng 1,170 điểm nhưng lực cầu cuối phiên (ngày 30/03) có thể sẽ là tín hiệu tốt giúp cho chỉ số khởi sắc trong những phiên sắp tới trong tuần 2/4-6/4.

Trong bản tin nhận định thị trường mới đây, Vietstock tiếp tục đưa ra dự đoán về 10 cổ phiếu “nóng” trong tuần tới bao gồm: DCM, FLC, HAG, HII, MSN, NLG, NVL, SHS, STB và TCH.FLC (CTCP Tập đoàn FLC).

Dù nhóm ngân hàng chưa có sự khởi sắc và bứt phát song cổ phiếu STB (Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín) được Vietstock dự đoán sẽ nhận được quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Trong khi đó, cổ phiếu của NVL (CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va) với giá vượt đỉnh tháng 03/2018 được xác lập nên rủi ro điều chỉnh không lớn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top