Aa

Thị trường đất nền TP.HCM bắt đầu vào giai đoạn phân hóa

Thứ Năm, 07/06/2018 - 14:00

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Sẽ chọn người đủ tài đức “chèo lái” đặc khu; Thị trường đất nền TP.HCM bắt đầu vào giai đoạn phân hóa; Dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát: Bức tâm thư “thống thiết” của một cư dân... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Sẽ chọn người đủ tài đức “chèo lái” đặc khu

Tại phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) đặt câu hỏi, nếu Quốc hội thông qua luật về đặc khu thì tiêu chí tuyển chọn cán bộ, nhất là người đứng đầu đặc khu như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng đã là đặc khu thì cái gì cũng phải đặc biệt, cán bộ cũng phải đặc biệt. Trong dự thảo luật đã đề xuất quy định lựa chọn Chủ tịch đặc khu với quy trình chặt chẽ, theo hướng Chủ tịch tỉnh giới thiệu, Bộ Nội vụ thẩm định và HĐND bầu, Thủ tướng phê chuẩn. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng với quy trình chặt chẽ như vậy thì sẽ chọn người đủ đức, đủ tài chèo lái đặc khu.

 Cũng liên quan đến vấn đề đặc khu, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) đặt câu hỏi: “Với tầm nhìn của 1 Phó giáo sư kinh tế, Phó Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng đánh giá thế nào về ý nghĩa của việc xây dựng thành công 3 đặc khu với nền kinh tế Việt Nam? Mối quan hệ giữa sự phát triển kinh tế tại 3 đặc khu với sự đảm bảo an ninh, kinh tế, sự vẹn toàn lãnh thổ quốc gia theo các khoảng thời gian tầm nhìn 10 năm, 100 năm và lâu hơn nữa về việc này?”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đất nền “rủ nhau” hạ nhiệt, căn hộ giá 1 tỷ đồng thanh khoản cao

Sau một thời gian “quay cuồng” trong cơn sốt đất, ngay từ đầu tháng 6, thị trường đất nền đã không còn chứng kiến những biến động giá “ngoạn mục” như ở khu Đông (TP.HCM) và ba đặc khu kinh tế là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc cách đây chưa đầy một tháng. Ở tất cả các điểm nóng trên, giao dịch đất nền đã bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, diễn biến thị trường cho thấy giá đất chỉ đi ngang chứ chưa có dấu hiệu giảm.

Nguyên nhân là bởi nhiều nhà đầu tư đã kiếm đủ lời khi cơn sốt bị đẩy lên cao và đang tìm cách rút khỏi thị trường. Ở khu vực quận 9 (khu Đông TP.HCM), làn sóng đầu cơ, lướt sóng đất nền giảm dần.

Theo tìm hiểu, tại các văn phòng công chứng đất đai không còn sôi động như trước. Hoạt động sang nhượng cũng giảm nhiệt. Ngoài ra, từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, nhiều ngân hàng cũng tăng lãi suất cho vay với bất động sản khiến dòng tiền chảy vào đất nền bị chững lại.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Một cơ thể sống muốn "tẩy xóa" phải chấp nhận những đau đớn"

Wilson Churchill - một trong những Thủ tướng kiệt xuất trong lịch sử nước Anh - đã nghiệm ra rằng: “Chúng ta dựng nên những thành phố, để rồi sau đó, chúng dựng nên chúng ta”.

Hiểu theo một cách nào đó, cấu trúc đô thị dẫn dắt tính cách con người. Chẳng hạn, các tòa nhà chọc trời được xây dựng ngoài kỳ vọng về lợi nhuận cũng là biểu tượng cho sức mạnh thể hiện bằng kỹ thuật, sự tự tin và tham vọng lớn mạnh của các tập đoàn kinh tế. Nhưng nhìn về đô thị Việt Nam, dường như tất cả đều đang loay hoay, bế tắc trong một mớ bòng bong của những hỗn độn. Sự phát triển và cái cũ kỹ giằng xé lẫn nhau, y hệt như những con đường ngoằn ngoèo và ùn tắc ngoài kia, hàng trăm con người mồ hôi nhễ nhại đang chen chân từng cm dưới cái nắng chói chang còn BRT điều hòa mát lạnh lại chẳng có ai đi.

Điều gì khiến cho bức tranh đô thị Việt trở nên xám xịt như vậy? Cần một sự hy sinh, đau đớn đến thế nào để "tẩy xóa" những lem nhem cho một "cơ thế sống"? PV Reatimes đã có cuộc trò chuyện với TS. Lương Hoài Nam, người nhiều năm đau đáu và tâm huyết với sự cải tổ hạ tầng đô thị Việt.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát: Bức tâm thư “thống thiết” của một cư dân

Đối với cư dân sinh sống tại tòa nhà The Pride, thời gian này được đánh giá là vô cùng “nhạy cảm”. Đại đa số mọi người, lòng ai nấy cũng đều như “lửa đốt” bởi sau cuộc đối thoại, chất vấn vào tối ngày 03/06/2018, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát vẫn chưa có chỉ thị hay giải quyết gì thêm để nhanh chóng khắc phục sự cố, ổn định lòng dân.

Trước tình hình đó, nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng cho bản thân và gia đình, cư dân không thể ngồi im “chờ sung rụng”, mà đã cùng nhau viết tâm thư gửi đến Chủ đầu tư Hải Phát với đề nghị phía chủ đầu tư gấp rút giải quyết những điều không hay đang xảy ra.

Cư dân The Pride gửi tâm thư đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát sau một loạt các sự cố xảy ra.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Thị trường đất nền bắt đầu vào giai đoạn phân hóa

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, khoảng vài tuần trở lại đây, làn sóng đổ xô đi mua đất nền đã bắt đầu thoái trào. Những điểm nóng tạo nên cơn sốt thời gian qua tại các khu vực vùng ven như Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh… đã bắt đầu hạ nhiệt. Đặc biệt, những khu vực xa trung tâm, thiếu hạ tầng kết nối, hạ tầng dịch vụ đã xuất hiện tình trạng giới đầu cơ xả hàng.

Tại buổi giao lưu về diễn biến thị trường nhà đất do Câu lạc bộ cà phê bất động sản tổ chức cuối tuần qua, nhận định của nhiều thành viên tham gia thị trường cho biết, thị trường đất nền đang bước vào giai đoạn phân hóa. Theo tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản, dù mang tính cục bộ, nhưng sốt đất ảo đất nền thời gian qua là có thật.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top