Aa

Thị trường khu công nghiệp Đông Nam Bộ chờ lượng cung lớn

Thứ Hai, 09/07/2018 - 03:02

Nguồn cung khu công nghiệp phía Nam vào cuối tháng 6/2018 đã tăng cao so với quý IV/2017, với tổng diện tích đất cho thuê khoảng 37.030ha.

Phần lớn nguồn cung khu công nghiệp mới đến từ các tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai - những thị trường dẫn đầu, chiếm gần 56% tổng nguồn cung, nhờ vào việc tiếp cận cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi.

Khảo sát của đơn vị tư vấn dịch vụ bất động sản nước ngoài tại Việt Nam - JLL cho thấy, nguồn cầu khu công nghiệp Khu Đông Nam Bộ khá ổn định. Tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 77% vào quý II/18, tăng 2% so với quý IV/2017.

Nguồn cầu chủ yếu ghi nhận tại Bình Dương và Đồng Nai. Nhu cầu tăng cao tại các nhà máy sản xuất sẵn sàng với tỷ lệ lấp đầy.

Tính đến quý II/2018, tiền thuê đất ở khu kinh tế trọng điểm phía Nam đạt mức trung bình 72 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 4,7% so với quý IV/2017.

Giá thuê đất tại TP.HCM, với mức tăng 7 USD so với Q4.17, tiếp tục dẫn đầu khu vực phía Nam nhờ vị trí thuận lợi, cao gần gấp đôi mức trung bình của khu vực. Trong khi đó, giá cho thuê đất ở các thành phố khác có xu hướng tăng lên, với giá thuê tăng từ 3 - 5 chu kỳ thuê. Giá thuê nhà xưởng tương đối ổn định so với các quý trước, từ 2 - 5 USD/m2 /tháng.

JLL cũng cho hay, khối lượng lớn nguồn cung khu công nghiệp mới đang chờ đợi Khu Đông Nam Bộ khá lớn. Hơn 11.940ha nguồn cung cấp đất công nghiệp dự kiến sẽ gia nhập thị trường phía Nam trong ba năm tới, trong đó các giai đoạn mở rộng của các dự án hiện có đóng góp một tỷ trọng lớn.

Dự kiến nhu cầu thuê tiếp tục tăng cao hơn với các sản phẩm công nghiệp. Tỷ lệ lấp đầy và tỷ lệ tăng trưởng cho thuê dự đoán sẽ đạt mức cao hơn do nhu cầu thuê tăng mạnh và triển vọng kinh tế tích cực. Nhu cầu về nhà xưởng chất lượng cao cũng như các dịch vụ liên quan, cùng với sự phát triển đất công nghiệp sẽ tăng mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top