Aa

Thị trường nhà cho người nước ngoài thuê - "miếng bánh" béo bở

Chủ Nhật, 23/10/2016 - 12:07

Tại những đô thị lớn, thị trường nhà cho người nước ngoài thuê đang là "miếng bánh" béo bở, nhất là trong những năm gần đây khi kinh tế phục hồi, môi trường kinh doanh thông thoáng, dòng vốn FDI tăng mạnh cùng với làn sóng các chuyên gia cao cấp nước ngoài cùng gia đình sang Việt Nam làm việc.

Căn hộ cao cấp cho “Tây” thuê “hút” khách

Theo báo cáo của một số hãng nghiên cứu, trong giai đoạn gần đây phân khúc căn hộ cao cấp cho thuê đã có những bước tăng trưởng đáng chú ý. Đặc biệt, ở phân khúc căn hộ dịch vụ với đối tượng khách chủ yếu là người nước ngoài, theo CBRE, tính đến quý III/2016, tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ toàn thị trường đạt mức 3.239 căn.

Trong đó, nguồn cung căn hộ dịch vụ hạng A chiếm 71% tổng nguồn cung trên thị trường, thị phần lớn nhất thuộc các quận Tây Hồ, Ba Đình và Nam Từ Liêm.

Nguồn cung căn hộ cho thuê càng trở nên dồi dào khi trong một vài năm trở lại đây, các căn hộ cao cấp do các chủ đầu tư và chủ sở hữu tự khai thác cho thuê cũng “vươn lên” trở thành đối thủ nặng ký của các căn hộ dịch vụ.

Lý giải về sức hút của các khu vực như Tây Hồ, Ba Đình và Nam Từ Liêm, các chuyên gia cho rằng với đặc thù các công ty có vốn FDI thường đặt tại các vị trí trung tâm, các nhân sự nước ngoài làm việc tại đây thường mong muốn được sinh sống ở các khu vực trung tâm như Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, v.v. để tiện việc đi lại.

Ngay khi Vinhomes Metropolis vừa chính thức ra mắt thị trường đã có không ít các chuyên gia, nhân sự nước ngoài đã tìm đến tận dự án để tìm hiểu thông tin và bày tỏ nguyện vọng được “đặt chỗ” thuê căn hộ dài hạn. Động thái đầu tiên từ nhóm khách hàng tiềm năng này là những tín hiệu vui về khả năng khai thác cho thuê cực kỳ hứa hẹn mà các nhà đầu tư sẽ không muốn bỏ lỡ.

Ngay khi Vinhomes Metropolis vừa chính thức ra mắt thị trường đã có không ít các chuyên gia, nhân sự nước ngoài đã tìm đến tận dự án để tìm hiểu thông tin và bày tỏ nguyện vọng được “đặt chỗ” thuê căn hộ dài hạn. Động thái đầu tiên từ nhóm khách hàng tiềm năng này là những tín hiệu vui về khả năng khai thác cho thuê cực kỳ hứa hẹn mà các nhà đầu tư sẽ không muốn bỏ lỡ.

Ngoài ra, do đã quen với tiêu chuẩn sống cao ở các nước bản xứ, các khách nước ngoài thường có xu hướng chọn thuê nhà tại các khu căn hộ, khu đô thị cao cấp, hiện đại để dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới. Chính vì vậy, tất cả các khu căn hộ dịch vụ như Lotte, Pacific Place hay các khu căn hộ như Vincom Bà Triệu, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Royal City luôn có tỷ lệ lấp đầy rất cao. Xét về khu vực, Hồ Tây, Ba Đình luôn là 2 quận khai thác căn hộ cho thuê với tỷ lệ hấp thụ cao nhất toàn thị trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia và hãng nghiên cứu, thị trường được kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn nữa khi hàng loạt các dự án căn hộ lớn dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017. Đặc biệt các khu vực trung tâm như Ba Đình, Đống Đa với các dự án đẳng cấp quốc tế với điều kiện an ninh đảm bảo – yếu tố được đánh giá hàng đầu của nhóm khách nước ngoài sẽ là lựa chọn số một của các vị khách ngoại quốc này.

Vinhomes Metropolis - Cơ hội đầu tư “ngàn năm có một”

Nằm tại trung tâm của quận Ba Đình, Vinhomes Metropolis – 29 Liễu Giai với hơn 1000 căn hộ đẳng cấp, sang trọng đang là dự án được giới đầu tư “săn đón” mạnh mẽ nhất do sở hữu tiềm năng sinh lời tuyệt vời trong tương lai. Còn trong trung hạn, căn hộ đẳng cấp này có thể mang lại lợi nhuận tức thời nhờ việc khai thác cho thuê.

Cụ thể, xung quanh Vinhomes Metropolis là một cộng đồng khách thuê tiềm năng gồm viên chức ngoại giao và chuyên gia cao cấp nước ngoài, những người đang làm việc tại các Đại sứ quán hay Tòa tháp văn phòng sang trọng. Chắc chắn với đẳng cấp của mình, những chuyên gia này sẽ mong muốn một cuộc sống tiện nghi xứng tầm mà vẫn thuận tiện cho việc đi làm và với những tiêu chuẩn như vậy, gần như chỉ có siêu dự án này của Vinhomes là đáp ứng được yêu cầu.

Chẳng hạn về an ninh – yếu tố quan trọng hàng đầu của các vị khách ngoại quốc, các khách hàng khó tính nhất cũng phải hoàn toàn yên tâm với hệ thống an ninh 3 lớp: Bảo vệ tại các trạm – chốt an ninh; Cơ động đi tuần tra 24/7; Camera hồng ngoại cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt Vingroup mới đưa ra chính sách cam kết thuê lại cho các căn hộ Vinhomes Metropolis với lợi nhuận 10%/năm trong vòng 2 năm.

Các nhà đầu tư nhận định đây là cơ hội tốt vì lợi nhuận này là hoàn toàn ổn định do các nhà đầu tư không phải lo tìm khách, thương thảo hợp đồng hay vận hành quản lý căn hộ cho thuê. Không chỉ vậy, Chủ đầu tư còn dành tặng các gói nội thất đồ rời sang trọng cho khách hàng. Khách mua căn 1 phòng ngủ được tặng gói nội thất 160 triệu đồng, căn 2 phòng ngủ được tặng gói 250 triệu đồng và căn 3 phòng ngủ được tặng gói 280 triệu đồng. Tất cả các trang thiết bị liền tường còn lại chủ đầu tư đều bàn giao đầy đủ cho tất cả các khách hàng với điều kiện siêu cao cấp như điều hòa trung tâm, thiết bị vệ sinh nhãn hiệu Duravit và Hansgrohe cao cấp, hệ kính hộp Low-E 2 lớp…

Đặc biệt, đối với khách đầu tư căn hộ 3 phòng ngủ và 4 phòng ngủ, Chủ đầu tư đang có ưu đãi miễn phí 10 năm phí dịch vụ, nhờ đó nếu về ở 10 năm đầu tiên khách không phải lo thanh toán bất cứ loại phí nào thêm, còn khách thuê cũng không phải băn khoăn khoản chi trả hàng tháng.

Tháng 7 năm 2015, Luật nhà ở và Kinh doanh bất động sản chính thức mở cửa cho người nước ngoài và Việt kiều sở hữu các bất động sản ở Việt Nam. Động thái này đã tiếp thêm lực cầu cho thị trường. Những sản phẩm bất động sản hạng A như Vinhomes Metropolis với số lượng chỉ duy nhất 3 tòa căn hộ đặt tại trung tâm quận Ba Đình trở thành một bất động sản vừa quý vừa hiếm, đòi hỏi sự nhanh tay nhanh mắt của các nhà đầu tư thông thái./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top