Aa

Thị trường nhà ở tại Mỹ tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Thứ Ba, 30/04/2019 - 07:02

Khối lượng nhà tại Mỹ được bán trong tháng 3/2019 đã đạt đỉnh mức của một năm rưỡi qua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhờ vào giá nhà ở mức thấp và lãi suất cho vay giảm mà số lượng nhà ở được bán trong tháng ba vừa qua tại Mỹ đã tăng mạnh nhất trong vòng một năm rưỡi qua. Bộ Thương mại Mỹ mới công bố số liệu mới nhất, trong đó số lượng nhà ở được bán trên toàn quốc đã tăng 4,5%/tháng để đạt mức 692.000 căn. Đây là số nhà ở được bán cao nhất kể từ tháng 11/2017. Đây đồng thời cũng là tháng thứ ba liên tiếp số nhà ở được bán tăng.

Phân khúc nhà ở được bán thành công nhất là nhóm nhà mới xây, do các nhà thầu đã phần nào đáp ứng được nhu cầu thực chất của thị trường. Nhìn chung, cơn khủng hoảng nguồn cung về nhà ở tại Mỹ đã qua thời điểm tồi tệ nhất, trong khi lãi suất cho vay trả góp kỳ hạn 30 năm của các ngân hàng đã giảm mạnh. Hai diễn biến này đã kết hợp lại để tạo động lực cho khách hàng đi mua nhà.

Vấn đề mà thị trường đang phải đối mặt là giá đất tăng, cùng với việc thiếu hụt nguồn lao động trong ngành xây dựng. Chính vì thế mà lượng vốn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng nhà ở đã giảm 0,3% trong tháng 3. Nếu những khó khăn này không được giải quyết trong các tháng tới, thì chắc hẳn các đơn vị xây dựng sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu về nhà ở giá rẻ của người dân.

Khu vực có số lượng nhà bán được nhiều nhất là miền Nam nước Mỹ, tăng đến 3,6% trong tháng ba vừa qua. Vùng miền Trung và Tây nước Mỹ đã phục hồi lại sau một khoảng thời gian suy giảm và tăng lần lượt 17,6% và 6,7%/tháng. Chỉ riêng có khu vực Đông Bắc là giảm 22,2%.

Có đến 62% số nhà được bán trong tháng ba là nhà chưa được xây hay đang trong quá trình thi công./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top