Aa

Thị trường quà tặng sôi động mùa Trung thu

Thứ Bảy, 15/09/2018 - 09:00

Trung thu hiện đại những món quà cũng thay đổi, đa dạng hơn, đặc sắc hơn và hiện đại hơn theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Trung thu thời nay không chỉ là ngày lễ dành cho trẻ nhỏ mà còn là ngày lễ đoàn viên, để cả gia đình sum họp, bạn bè người thân gặp nhau và tặng những món quà nhỏ.

Chính vì vậy, mùa Trung thu tới cũng là lúc thị trường quà tặng sôi động và đa dạng hơn theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Bánh Trung thu

Bánh Trung thu là món không thể thiếu trong dịp lễ này. Để đem đi biếu tặng thì bánh Trung thu có rất nhiều loại đẹp mắt từ hộp đựng cho đến trang trí bánh. Giá cả bánh trung thu cũng rất vô vàn, tùy theo loại nhân, nguyên liệu, trang trí và cả thương hiệu.

Với những thương hiệu lớn như Kinh Đô, Paris Gateaux hay của các khách sạn nổi tiếng có những hộp bánh lên đến bạc triệu.

Còn với những loại bánh đơn bán rất nhiều trên thị trường có giá từ 50.000 đồng trở lên. Các loại bánh Trung thu handmade thì giá rẻ hơn một chút.

So với những năm trước, năm nay bánh trung thu còn đa dạng hơn với những loại bánh nội địa của Trung Quốc, Đài Loan. Những chiếc bánh này có loại giá chỉ khoảng 3000  - 6000 đồng/chiếc và cũng có loại giá lên đến gần 100.000 đồng/chiếc.

Bộ quà tặng 4.0

Một món quà dù sang trọng, đắt tiền đến mấy nếu không hợp sở thích của người nhận cũng sẽ không có ý nghĩa. Chính vì vậy, món quà theo công nghệ 4.0 đang được rất nhiều người lựa chọn.

Do đó, hiện nay còn có giải pháp bộ quà tặng điện tử Mobile Gilf. Bộ quà tặng sẽ được mã hóa qua tin nhắn hoặc email để người nhận có thể lựa chọn các hương vị bánh trung thu yêu thích hay những món quà yêu thích của từ 85 thương hiệu nổi bật tại hơn 930 địa điểm trên toàn quốc.

Chỉ mới xuất hiện trong năm nay nhưng ứng dụng này đã được rất nhiều người lựa chọn khi đáp ứng được khâu nhanh, gọn và thỏa ứng nhu cầu.

Đồ chơi

Đối với trẻ em thì dường như đồ chơi Trung thu là lựa chọn phù hợp nhất. Các loại đồ chơi Trung thu truyền thống qua các năm đều không thay đổi như đèn kéo quân, đèn ông sao, rồi mặt nạ chú cuội, tôn ngộ không, rồi đám chiêng trống múa lân, dựng trại trông trăng, mâm cỗ đêm rằm…

Những mặt hàng này được bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội, chợ mua bán trực tuyến. Còn ở phố Hàng Mã - Nơi chuyên bán các mặt hàng đồ chơi cũng đang rất tập nập người mua, người bán.

Đồ chơi Trung thu cũng không khác nhiều với thị trường đồ chơi thường ngày, cha mẹ cũng chọn những món như ô tô, thú bông, đồ chơi thông minh, đồ chơi ứng dụng học tập, giải trí để làm phần thưởng cho con em mình.

Năm nay, hãng Mondelez Kinh Đô còn có bộ sticker  đầu lân rất sáng tạo để các bé có thể lắp và dán. Loại đồ chơi mang đầy tính sáng tạo và nghệ thuật, gợi lên những giá trị truyền thống này đang rất được các bố mẹ ưu tiên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top