Aa

Thiết kế ấn tượng của 4 công trình kiến trúc Việt Nam thắng giải tại A+Awards 2017

Thứ Tư, 19/04/2017 - 20:00

Trong 200 công trình được vinh danh tại giải thưởng A+Awards 2017, Việt Nam được xướng tên 4 dự án ở hạng mục khác nhau.

Ngày 11.4 vừa qua, BTC Giải thưởng A+Awards 2017 dành cho kiến trúc và các công trình xây dựng đã công bố kết quả các công trình thắng giải. Sau 5 năm tổ chức giải thưởng và trải qua vòng tuyển chọn gắt gao, các công trình đạt giải A+Awards 2017 đã thu hút lượng bình chọn khổng lồ với 400.000 lượt bình chọn cộng đồng cho các dự án đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Năm nay, Việt Nam vinh dự có 4 công trình đạt giải tại các hạng mục khác nhau gồm Terra Cotta Studio, Thao Ho Home Furnishing, BE Friendly Space và  Manh Manh Salon.

1.Terra Cotta Studio, Quảng Nam, Tropical Space thiết kế: giải Bình chọn Cộng đồng và Hội đồng Giám khảo cho hạng mục Xưởng nghệ nhân

Công trình là xưởng gốm, không gian làm việc và sáng tác của nghệ nhân Lê Đức Hạ. Công trình được bao quanh bằng hàng rào khung tre dùng để phơi gốm và ngồi chơi, uống trà thư giãn ngoài trời. Đồng thời cũng là hàng rào giới hạn không gian làm việc và khu vườn rộng lớn của xưởng gốm.

 

Qua hàng rào tre và vườn rau nhỏ là lớp vỏ công trình được tạo bằng gạch đất sét nung. Gợi lại hình ảnh xưa kia của những lò nung gốm truyền thống, có ảnh hưởng ít nhiều từ văn hóa tinh thần của người Chăm.

2. Show room nội thất “Thao Ho Home Furnishing”, MW archstudio thiết kế: Giải bình chọn cộng đồng (Popular Choice Winner) ở hạng mục Showroom thương mại

Tọa lạc tại quận Tân Bình (TP.HCM), Thao Ho Home Furnishings là một showroom rộng khoảng 400m2 trưng bày kinh doanh đồ gỗ nội thất phục vụ cho các công trình nhà ở, nghỉ dưỡng và các loại công trình khác. Với công trình này, KTS đã tạo được sự khác biệt, phá vỡ khuôn mẫu của một phòng trưng bày thông thường..
 
“Thao Ho Home Furnishings” do công ty MW Archstudio thiết kế từng thắng giải ở hạng mục Thương mại của Giải thưởng FuturArc Green Leadership Award 2016. Đồng thời, công trình đã được Tạp chí Futurarc lựa chọn đăng tải riêng tại chuyên mục Showcase nhân kỷ niệm 10 năm phát hành. Được biết, trước đó, công trình này được đề cử trong top 5 công trình ở của năm 2016 hạng mục Thương mại do Tạp chí Archdaily bình chọn.

3.Không gian thân thiện BE friendly space, H&P Architects thiết kế: Giải bình chọn cộng đồng (Popular Choice Winner) cho hạng mục Nhà hàng

Nằm trong chuỗi dự án tạo lập “Không gian thân thiện trong đô thị ngột ngạt” do H&P Architects phát triển dựa trên sự kết hợp của hai vật liệu chính là tre và đất bắt đầu từ 2013 (BES pavilion ở Hà Tĩnh, 2013), BE (Bamboo & Earth) friendly space là một không gian phục vụ cộng đồng mở, chú trọng vào khía cạnh văn hoá và nghệ thuật (giao lưu, triển lãm, ẩm thực,..), mang sứ mệnh gắn kết con người và tự nhiên.

4.Mành Mành Salon, H&P Architects thiết kế: Giải khuyến khích hạng mục Công trình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Mành mành salon được cải tạo lại từ một salon tóc đã xuống cấp trước đó trong cộng đồng dân cư đông đúc ở khu đô thị Văn Quán, dự án phát triển quan điểm tái sử dụng những vật liệu có sẵn như: cửa, kính, bàn ghế, gạch, gỗ tạp,.. để tạo ra một không gian độc đáo và thân thiện với thiên nhiên hơn.
 

Vẻ đẹp bình dị ở những điểm cắt tóc trên vỉa hè Hà Nội gắn với hình ảnh tán cây rủ bóng mát và bức tường gạch cũ kỹ là nguồn cảm hứng để người thiết kế kiến tạo một không gian khác lạ nhưng cũng rất gần gũi – không gian như gợi nhắc đến giàn cây Mành Mành, loài cây khá phổ biến ở Việt Nam, còn gọi là cây Liêm hồ đằng/ Tóc tiên rủ rễ dài.

Lễ trao giải thưởng A+Gala sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới để vinh danh những KTS chiến thắng cùng những công trình kiến trúc thú vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top