Theo quyết định phê duyệt đồ án do Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký, tổng diện tích đất lập thiết kế đô thị 23,1ha, với chiều dài tuyến 2.190m.

Đây là một đoạn của đường vành đai 2 thuộc tuyến đường Trường Chinh và được giới hạn bởi điểm đầu tại ngã tư đường Đại La giao với phố Vọng, điểm cuối tại ngã tư đường Nguyễn Trãi giao với đường Láng.

Đường vành đai 2

Đường vành đai 2

Trong đồ án thiết kế đô thị, tuyến đường vành đai 2 (đường Trường Chinh) được chia thành các chức năng: đất công cộng đô thị và đơn vị ở; đất cơ quan, văn phòng; đất trường mầm non; đất hỗn hợp; đất ở đô thị; đất đường giao thông...

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa, cho biết đồ án chi tiết thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2 qua Đống Đa và Thanh Xuân là cơ sở pháp lý quan trọng giúp chính quyền địa phương quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

Đồng thời, đồ án còn đưa ra hướng xử lý một số khu đất, vị trí đất không đủ điều kiện xây công trình ở (nhà siêu méo, siêu mỏng).

Phối cảnh tổng thể tuyến đường vành đai 2 (đoạn Trường Chinh).

Phối cảnh tổng thể tuyến đường vành đai 2 (đoạn Trường Chinh).

Theo đó, chính quyền cấp quận có căn cứ xác định các khu đất không đủ điều kiện xây dựng có thể tổ chức thu hồi để lập phương án xây dựng các công trình sử dụng vào mục đích công cộng theo nhu cầu của từng địa phương như: bảng tin, trạm tuần tra, ATM, cây xanh, nhà chờ xe bus, vị trí đặt thùng rác... nhằm sử dụng hiệu quả quỹ đất.

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, mục tiêu của đồ án thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2 (đường Trường Chinh) là nhằm đề xuất các giải pháp cải tạo, chỉnh trang, kết hợp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên đường, các nút giao thông.

Theo Lệ Chi/Vietnam Finance

Bạn đang đọc bài viết Thiết kế đường vành đai 2: Đất không đủ điều kiện xây dựng sẽ được "công cộng hóa" tại chuyên mục Kiến trúc - Quy hoạch của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com