Aa

Thiết kế “xanh” ấn tượng của căn nhà “sâu đục lỗ” ở Seoul

Thứ Ba, 02/05/2017 - 06:36

Ở thủ đô của Hàn Quốc, một ngôi nhà được xây dựng với mục đích bảo vệ môi trường thông qua việc tiết kiệm năng lượng. Theo đó, bằng cách tạo ra vô số cửa sổ lớn nhỏ khiến cho căn nhà “thủng lỗ chỗ” giống như bị sâu đục sẽ làm cắt giảm chi phí cho hệ thống chiếu sáng.

Được biết, ngôi nhà được thiết kế bởi Công ty kiến trúc poly.m.ur và có tên là Deep House. Đây là một khối nhà độc lập với mái dốc đặc trưng. Phần mái nghiêng này cho phép chủ nhà có nhiều không gian trống bên trong hơn và mở ra tầm nhìn rộng hơn ra xung quanh.

Với hệ thống mái dốc về hướng mặt trời, và nhiều cửa sổ kính này sẽ tiếp nhận đươc toàn bộ ánh sáng vào buổi sáng để cắt giảm chi phí cho hệ thống chiếu sáng. Đồng thời, khi mặt trời lên đỉnh đầu (buổi trưa) với hệ thống mái này, các bức xạ nhiệt và ánh sáng chói sẽ không thể dọi vào nhà làm giảm cả chi phí cho hệ thống điều hòa. Ngoài ra, ngôi nhà còn được trang bị một đường thông gió dọc theo vách đá ở bền sườn nhà – nơi được chắn hoàn toàn bức xạ nhiệt bởi mặt trước của ngôi nhà.

Được biết, cảm hứng thiết kế ngôi nhà này xuất phát từ một triết lý thiết kế dựa trên khái niệm về phân tán khối lượng chính thông qua việc sử dụng độ nông. Những KTS tạo ra ngôi nhà đã tạo ra những không gian rỗng để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của ngôi nhà và cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi.

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top