Aa

Thoái hết vốn, VinaLand “rút chân” khỏi dự án “đất vàng” Times Square Hanoi

Thứ Bảy, 27/05/2017 - 07:01

VinaLand vừa rút khỏi dự án phức hợp với tên gọi Times Square tại Hà Nội, bán cho một doanh nghiệp nước ngoài là Elite Capital Resources Limited.

VinaLand (VNL) thuộc VinaCapital vừa công bố thông tin đang trong quá trình thoái vốn tại Công ty TNHH Thăng Long Property, một công ty liên doanh giữa VinaCapital và Công ty TNHH MTV Thăng Long GTC với tỷ lệ tương ứng 65% : 35%.

Theo đó, VNL sẽ thoái vốn cho Công ty Elite Capital Resources Limited, thu về số tiền 41 triệu USD (tương đương 930 tỷ đồng), tương ứng mức lãi 5,3%. Đến thời điểm này VNL đã nhận 17 triệu USD và số tiền còn lại sẽ được chuyển trong tháng 7/2017.

Vị trí dự án Times Square Hanoi (Nguồn ảnh: Báo Người đồng hành)

Vị trí dự án Times Square Hanoi (Nguồn ảnh: Báo Người đồng hành)

Thông tin trên báo chí, Công ty TNHH Thăng Long Property là chủ đầu tư dự án Times Square Hanoi nằm trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án này bao gồm một khu đất có diện tích 40.000m2 liền kề Trung tâm mua sắm Big C Thăng Long và đối diện Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Năm 2007, VNL mua dự án với kế hoạch phát triển một tổ hợp BĐS đa chức năng gồm văn phòng hạng A, khách sạn và trung tâm mua sắm. Được chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ một cách long trọng vào tháng 12/2008, với tổng vốn đầu tư khoảng 50 triệu USD, Times Square Hanoi được dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2011. Tuy nhiên đến nay, sau gần một thập kỷ, dự án vẫn gần như bất động.

Ghi nhận thời gian gần đây cho thấy, các quỹ của VinaCapital liên tục thoái vốn khỏi một số dự án BĐS. Mới tháng trước, VNL đã chuyển nhượng vốn tại 2 lô đất thuộc dự án Mỹ Gia ở Nha Trang thu về 5,5 triệu USD tiền mặt. Trước đó, VNL và VOF cũng đã bán hết vốn tại dự án Đại Phước Lotus ở Đồng Nai cho 1 công ty Trung Quốc, thu về 65,3 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top