Aa

Thời điểm “vàng” cho đầu tư bất động sản Bắc Nha Trang

Thứ Ba, 11/06/2019 - 11:01

Chỉ trong 3 năm, tốc độ “săn dự án”, tốc độ xây dựng và tốc độ tăng giá tại khu vực Bắc Nha Trang đều thể hiện trên những con số ấn tượng ngoạn mục.

Chính sách điều hành thị trường bất động sản Nha Trang đã gần như ổn định sau một thời gian dài biến động. Bức tranh chung về thành phố Nha Trang đã phân định rõ nét khi khu vực trung tâm bôi đậm sắc đỏ với đô thị nén, có mật độ khách sạn dày đặc; phía Tây đánh dấu sắc xanh với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ven biển Cam Ranh.

Đặc biệt, các nhà đầu tư đang đánh giá sắc “vàng” gần như chiếm lĩnh tại khu vực Bắc Nha Trang - cũng như những “cơ hội vàng” về ưu thế bất động sản tại khu vực này.

Vẻ đẹp Bắc Nha Trang về đêm

Vẻ đẹp Bắc Nha Trang về đêm

Lý giải sức hút cung đường bất động sản nghỉ dưỡng “nóng” nhất Bắc Nha Trang

Chỉ trong 3 năm qua, tốc độ “săn dự án”, tốc độ xây dựng và tốc độ tăng giá tại khu vực Bắc Nha Trang đều thể hiện trên những con số ấn tượng ngoạn mục.

Theo khảo sát, giá nhà đất khu vực mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hồ… dao động từ 220 đến 300 triệu/m2 - tương đương mức tăng “phi mã” lên đến 300% so với 3 năm trước. Đất mặt tiền “view” biển tăng, kéo theo giá đất trong dân thuộc các phường cũng tăng trung bình 10 triệu/m2 trong năm qua, giá từ 20 - 25 triệu/m2 lên tới 35 - 40 triệu/m2.

Lý giải tình hình trên, các chuyên gia cho rằng, Nha Trang đã cạn quỹ đất đẹp phục vụ cho nghỉ dưỡng. Hơn nữa, dọc đường Phạm Văn Đồng là những điểm đầu tư gần như cuối cùng trong phần diện tích đất mà các khu vực này có thể quy hoạch kinh doanh bất động sản phục vụ hạ tầng, lưu trú du lịch.

Hàng loạt các tập đoàn, chủ đầu tư đình đám đã xuất hiện với dòng tiền giải ngân linh hoạt, cùng các thương hiệu quản lý quốc tế, vận hành các khu resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí ẩm thực, bến du thuyền… khiến khu vực nơi đây ngày càng mang lợi thế hiện đại, sầm uất và sôi động.

Bắc Nha Trang đang trở thành vùng đất tiềm năng, một

Bắc Nha Trang đang trở thành vùng đất tiềm năng, một "trung tâm mới" của giải trí, nghỉ dưỡng và đầu tư

Đòn bẩy cho sự phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực này được cho là chiến lược định hướng phát triển của tỉnh Khánh Hoà cũng như TP. Nha Trang nhằm khai thác thế mạnh về điều kiện tự nhiên tuyệt vời đã thu hút khách du lịch.

Đặc biệt, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang hiện đang dẫn đầu cả nước, vượt Đà Nẵng trở thành địa phương có thời gian khách lưu trú cao nhất Việt Nam. Thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc.

Theo dự báo của Savills, lượng du khách tới Nha Trang tại thời điểm hiện tại sẽ tăng từ 5 triệu lượt lên tới 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, Nha Trang sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3 - 5 sao thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên, với nguồn cung về lưu trú như hiện nay thì Nha Trang chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.

Mặt khác, số liệu thống kê của Sở du lịch Khánh Hòa cho thấy: Du lịch Khánh Hòa đang đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội khi đón gần 6,3 triệu lượt khách trong năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 37% so với năm 2017. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 8 triệu lượt khách trong năm 2020 và 16 triệu lượt khách trong năm 2030, với 50% là khách quốc tế.

Thời điểm vàng để nhập cuộc “trung tâm mới” Bắc Nha Trang

Bắc Nha Trang sở hữu những lợi thế suất sắc cả về điều kiện thiên nhiên lẫn kết nối hạ tầng. Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ thành phố, Bắc Nha Trang có lợi thế vượt trội về giao thông, thuận tiện cho việc di chuyển, kết nối qua nhiều công trình giao thông trọng điểm đã được hoàn thiện như: cảng hàng không Cam Ranh, tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A…

Đặc biệt, với những bãi biển tinh khôi quyễn rũ nhất hành tinh, cảnh sắc kỳ vỹ, thời tiết nắng đẹp quanh năm, các biển đảo hoang sơ, suối khoáng nước nóng tự nhiên… là những điểm đến có thể làm mềm lòng, ấn tượng và thuyết phục mọi du khách.

Nắm bắt được xu hướng dịch chuyển của thị trường, chỉ trong vòng 2 đến 3 năm trở lại đây, nhiều dự án đã hiện diện có thể kể đến như: Bến du thuyền quốc tế Ana Marina, khu danh thắng Hòn Chồng, Resort Amiana Nha Trang, Champa Island Nha Trang, Swisstouches La Luna Resort, Vinpearland... và sắp tới còn nhiều dự án cao cấp khác cũng chuẩn bị ra mắt thị trường.

Với những điều kiện đặc biệt trên, Bắc Nha Trang đang trở thành vùng đất tiềm năng, một "trung tâm mới" cho việc hình thành và phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Đây cũng là cuộc chơi mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư vừa nhanh chân, vừa có tầm nhìn dài hạn…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top