Aa

“Thời điểm vàng để đầu tư vào Đà Nẵng”

Thứ Ba, 17/10/2017 - 01:31

Tổng giám đốc Empire Group nhìn nhận “đây là thời điểm vàng để các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, nếu chưa đầu tư vào Đà Nẵng, hãy sớm nghiên cứu và sớm đầu tư”...

Sáng 15/10, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 đã diễn ra với việc Thành phố Đà Nẵng kêu gọi nhà đầu tư vào một loạt dự án với quy mô trên 30.000 tỷ đồng. Đồng thời, Đà Nẵng cũng trao chứng nhận đầu tư với một loạt doanh nghiệp.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 ngày 15/10.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 ngày 15/10.

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc Empire Group, Đà Nẵng đã và đang là điểm sáng về thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, dẫn đầu cả nước. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đón nhận được làn sóng đầu tư mạnh mẽ đến từ các tập đoàn trong nước.

Đó là vì, Đà Nẵng đã và đang hoàn thiện hạ tầng hệ thống giao thông với chất lượng tốt nhất, về cả đường bộ, đường hàng không và đường biển. 

“Các nhà đầu tư rất biết ơn Thành phố đã luôn chú trọng chỉ đạo các sở ban ngành cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bằng việc thành lập Ban Xúc Tiến và Hỗ trợ đầu tư Thành phố Đà Nẵng, thực hiện cơ chế “một cửa” theo đúng nghĩa khi giải quyết các trình tự thủ tục cho nhà đầu tư, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các dự án hoàn thành khi đưa vào khai thác có hiệu quả nhất”, ông Nguyễn Thành Nam cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Empire Group, Đà Nẵng thực sự đã hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư, đồng thời ông tin tưởng thành phố Đà Nẵng sẽ là một điểm đến đầu tư thành công cho các nhà đầu tư.

“Chính vì vậy, về phía cá nhân, tôi nhận thấy đây là thời điểm vàng để các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, nếu chưa đầu tư vào Đà Nẵng, hãy sớm nghiên cứu và sớm đầu tư”, lãnh đạo Empire Group - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng, nhấn mạnh.

Trong khi đó, phát biểu tại Diễn đàn, Đặng Minh Trường - Tổng giám đốc Tập đoàn Sungroup, nhìn nhận trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, Đà Nẵng đã trở thành một ví dụ điển hình về sự thành công, khi bứt phá ngoạn mục về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch, trở thành điểm đến có tăng trưởng du lịch luôn giữ ở mức cao nhất cả nước.

Để Đà Nẵng tiếp tục khẳng định được vị thế trong mắt nhà đầu tư, thu hút được nhiều “con sếu lớn” và khẳng định được vai trò thành phố động lực của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung,… lãnh đạo Sungroup kiến nghị Chính phủ tạo cơ chế chính sách để chính quyền Đà Nẵng được giao quyền quyết định việc vận dụng lợi thế tự nhiên để phát triển du lịch.

Sớm nghiên cứu, điều chỉnh các quy định pháp luật chồng chéo và mâu thuẫn, giảm thiểu các thủ tục hành chính để thực sự tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

“Kiến nghị Chính phủ giám sát việc triển khai công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan bộ, ngành trung ương theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh kiểm tra đối với doanh nghiệp, không quá 1 lần/năm nhằm giảm thiểu phiền hà cho doanh nghiệp và chính quyền địa phương”, ông Trường kiến nghị.

Phát biểu tại Diễn đàn, Giám đốc điều hành EuroCham, bà Almut Roesner cho biết, EuroCham trở thành phòng thương mại lớn đầu tiên của nước ngoài thành lập một văn phòng đại diện tại Đà Nẵng vào tháng 11/2016.

Trong những năm qua, EuroCham đã thực hiện hơn 10 sự kiện tại Đà Nẵng, bao gồm những sự kiện quy mô lớn thường niên như Diễn đàn Kinh tế, giới thiệu Sách Trắng… “Sự thành công của các công ty châu Âu tại Đà Nẵng đang thu hút thêm nhiều nhà đầu tư vào thành phố năng động này trong bối cảnh EVFTA sự kiện sẽ được phê chuẩn vào năm tới”, bà bày tỏ. 

“EuroCham sẽ tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu tại Việt Nam và ASEAN”, đại diện EuroCham cho hay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top