Aa

Thủ đô cũng “đói” BĐS giải trí

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Sáu, 07/07/2017 - 06:32

Hà Nội luôn đặt mục tiêu xây dựng thành phố xanh và thân thiện để phát triển du lịch. Song nhiều năm nay, Hà Nội vẫn chưa là điểm đến lý tưởng bởi câu chuyện “đất chật, người đông”, các khu vui chơi, giải trí vẫn thiếu hụt. Các chủ đầu tư BĐS vẫn đặt trọng tâm cung cấp chỗ ở, nơi làm việc, khu nghỉ dưỡng cao cấp cho người dân mà chưa quan tâm nhiều lĩnh vực giải trí.

Khu giải trí cũ nhàm chán

Câu chuyện xảy ra từ hai năm trước, công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) mở cửa miễn phí cho du khách vào vui chơi. Tuy nhiên chỉ trong một giờ đã có khoảng 15 ngàn khách cùng vào một lúc khiến công viên quá tải buộc phải đóng cửa không đón thêm khách. Điều bất ngờ là sau khi có lệnh đóng cửa, nhiều người đã đến nhưng không được vào đã trèo lên hàng rào bao quanh khu vực công viên để vào bên trong.

Từ câu chuyện này mới thấy, mỗi cuối tuần hay vào mùa nghỉ hè thì nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Hà Nội tăng vọt. Đặc biệt, càng gần trung tâm thì những nơi vui chơi công cộng lại càng khan hiếm. Nhìn sang các khu trọng điểm du lịch khác như Đà Nẵng có Bà Nà, Asia Park; Nha Trang và Phú Quốc có Vinpearl Land; Quảng Ninh có Sun World Ha Long Park; TP Hồ Chí Minh có Đầm Sen, Suối Tiên.

Trong khi đó, điểm mặt các khu vui chơi giải trí ở Thủ đô đang trở nên nhàm chán có thể kể ra một số cái tên quen thuộc. Các địa điểm truyền thống thích hợp cho du khách như hồ Tây, bờ hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, Thủ Lệ, Bách Thảo, Nghĩa Đô, Dịch Vọng, cầu Long Biên… Các khu dã ngoại có thể nghỉ qua đêm như Thiên đường Bảo Sơn, Sơn tinh Camp, Thiên Sơn suối ngà, Đại Lải … Các khu tham quan gắn với văn hóa, di tích lịch sử bảo tàng như Làng cổ Đường Lâm hoặc Bát Tràng, Việt phủ Thành Chương,… Những tổ hợp giải trí trong nhà như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, MiPec, Megastar Bà Triệu, Royal City… Ngoài ra, những quán cà phê view đẹp cũng là khu giải trí để bạn trẻ đến chụp ảnh, gặp gỡ bạn bè.

năm 2017, bất động sản giải trí sẽ là phân khúc ghi nhiều dấu ấn với sự tham gia của nhiều

Theo đánh giá của các chuyên gia, BĐS giải trí là một mô hình kinh doanh mới mẻ, đòi hỏi vốn lớn và thách thức tính sáng tạo.

Khu giải trí mới gây thất vọng

Trước nhu cầu giải trí lớn như vậy, một số "ông lớn" cũng tham gia vào xây dựng khu vui chơi giải trí ở thu đô. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, các khu vui chơi mới được quảng cáo hay nhưng thực tế lại gây thất vọng. Mới đây nhất, khu du lịch Tuần Châu Ecopark, được coi là bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội đã khai trương vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, nhiều du khách khá thất vọng khi vào dịp nghỉ lễ, khu du lịch vui chơi, giải trí này treo biển hết vé ở khắp mọi nơi. Nhiều khách cho biết, các trò chơi ở đây khá ít, giá vé vào cửa là 200.000 đồng/người chứ không phải 145.000 đồng như quảng cáo.

Ngoài ra, một số lễ hội mang tính vui chơi giải trí tại Hà Nội như lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Công viên Thống Nhất, lễ hội hoa tử đằng tại Long Biên đều bị chỉ trích gay gắt. Đặc biệt, các bạn trẻ cho rằng bị lừa vì mọi thứ trong lễ hội kém xa so với những điều mà Ban tổ chức quảng cáo.

Gần đây, một dự án công viên giải trí chủ đề thiên văn học đầu tiên ở Hà Nội rộng hơn 12ha tại khu đô thị mới Dương Nội (Hà Nội) đã khởi công. Câu hỏi đặt ra, liệu công viên này có hoạt động mang tính hình thức như các khu vui chơi giải trí trước đó hay sẽ xóa bỏ định kiến để mang đến luồng sinh khí mới cho cuộc sống của người dân Thủ đô?

Điểm mặt những khu vui chơi giải trí lớn đang xây dựng đầy hứa hẹn của Hà Nội 

 Công viên Kim Quy - Disneyland

Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy có quy mô hơn 100 ha tại huyện Đông Anh. Điểm khác biệt lớn của Công viên Kim Quy là khu vườn cây xanh và khu công viên công cộng mang lại không gian rộng mở cho người dân thực hiện các hoạt động ngoài trời thú vị. ùng với sự đặc sắc trong thiết kế, công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Nơi đây sẽ bao gồm những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại.Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy có quy mô hơn 100 ha tại huyện Đông Anh. Điểm khác biệt lớn của Công viên Kim Quy là khu vườn cây xanh và khu công viên công cộng mang lại không gian rộng mở cho người dân thực hiện các hoạt động ngoài trời thú vị. Cùng với sự đặc sắc trong thiết kế, công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Nơi đây sẽ bao gồm những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại.
 
Công viên giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam Hello Kitty

Công viên được xây dựng tại phường Yên Phụ và phường Quảng An, quận Tây Hồ, dự kiến sẽ được ra mắt trong quý IV/2018. Theo dự án, ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng châu Á khác cũng sẽ được trưng bày tại công viên để thu hút khách tham quan.Công viên được xây dựng tại phường Yên Phụ và phường Quảng An, quận Tây Hồ, dự kiến sẽ được ra mắt trong quý IV/2018. Theo dự án, ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng châu Á khác cũng sẽ được trưng bày tại công viên để thu hút khách tham quan.
 
Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia lớn thứ 5 thế giới

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới nằm trên địa bàn giao giữa 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội 15km. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào quý IV/2018, đáp ứng nhu cầu triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, xứng tầm là công trình trọng điểm quốc gia và quốc tế. Ngoài khu triển lãm, công trình còn có không gian xanh, mặt nước, công viên và đô thị... thích hợp với các hoạt động kết nối, giao lưuTrung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới nằm trên địa bàn giao giữa 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội 15km. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào quý IV/2018, đáp ứng nhu cầu triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, xứng tầm là công trình trọng điểm quốc gia và quốc tế. Ngoài khu triển lãm, công trình còn có không gian xanh, mặt nước, công viên và đô thị... thích hợp với các hoạt động kết nối, giao lưu.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top