Aa

Thu hồi "công viên ma" tiền tỷ từng lên báo Tây

Thứ Bảy, 07/01/2017 - 15:00

Ngày 6/1, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định thu hồi đất dự án công viên nước hồ Thủy Tiên từ Công ty TNHH Haco Huế, bàn giao lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ông Phan Văn Thông, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân dự án này bị thu hồi là bởi chủ đầu tư chậm đưa dự án vào sử dụng. Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà thầu đầu tư khác. Trong khi chờ đợi được triển khai tiếp, dự án sẽ do Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế quản lý.

Công viên hồ Thủy tiên hoang tàn

Công viên hồ Thủy tiên hoang tàn

Trên diện tích hơn 20ha, dự án được Công ty Du lịch Cố đô đầu tư, xây dựng xong giai đoạn 1 với tổng vốn hơn 70 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính như khu trò chơi mạo hiểm, nhà thủy cung, khu công viên nước, khu không gian ba chiều, khu vườn thần tiên, khu làng văn hóa và các trò chơi nước trên hồ Thủy Tiên.

Dù được xây dựng quy mô, dự án vẫn không thu hút được khách khi đi vào hoạt động. Sau đó, Công ty Du lịch Cố đô đã sang nhượng dự án cho nhà đầu tư khác là Công ty TNHH Haco Huế. Chủ đầu tư mới đã thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Thế nhưng đến nay, công trình vẫn bị bỏ hoang không đầu tư khiến nhiều công trình kiến trúc bị đổ nát và đầy cỏ dại.

Dự án còn được biết đến dưới tên gọi "công viên bị bỏ hoang đẹp ma mị trên báo Mỹ". Hồi tháng 1/2016, công viên này xuất hiện trên báo Huffington Post trong bài viết "Công viên nước bỏ hoang không dành cho trái tim người nhút nhát". Chùm ảnh trong bài viết của nữ tác giả Suzy Strutner phản ánh sự hoang tàn đến đáng sợ của công viên này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top