Aa

Thu hồi gần 170.000 vỉ thuốc tránh thai vì có thể khiến người dùng mang thai

Thứ Hai, 04/06/2018 - 13:12

Vừa qua, công ty dược Allergan (Mỹ) đã tuyên bố đã thu hồi gần 170.000 vỉ thuốc Taytulla, một loại thuốc tránh thai nội tiết tố có chứa estrogen và progestin.

Theo thông ba của Allergan các vỉ thuốc bị thu hồi vì đã bị đặt nhầm vị trí giữa các viên thuốc giả dược (không có hormone) và thuốc có tác dụng tránh thai (có hormone).

Nếu đúng, mỗi vỉ 28 viên sẽ có 24 viên màu hồng (có hormone) và sau đó là 4 viên giả dược. Tuy nhiên, các vỉ thuốc bị thu hồi có 4 viên giả được bị đặt ở vị trí đầu thay vì ở vị trí cuối. Sai lầm này có thể khiến thuốc không có tác dụng tránh thai.

Gần 170.000 gói thuốc tránh thai đang được thu hồi vì một lỗi trong bao bì có thể khiến người dùng có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn

Gần 170.000 gói thuốc tránh thai đang được thu hồi vì một lỗi trong bao bì có thể khiến người dùng có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn

Một bác sĩ đã phát hiện ra sai lầm trên và báo đến Allergan. Hãng dược này nhanh chóng ra quyết định thu hồi khoảng 170.000 vỉ thuốc đã được lưu hành từ tháng 8/2017.

Người phát ngôn nói rằng việc thu hồi đã được thực hiện do lỗi của một vỉ thuốc duy nhất, và cho đến nay, không có vỉ mẫu nào khác có lỗi được xác định, hoặc trong lô bị thu hồi hoặc trong lô khác. Allergan đang thông báo cho các khách hàng rằng họ có thể liên hệ với các bác sĩ để thu hồi số thuốc tránh thai bị lỗi đó lại.

Đây không phải là lần đầu tiên thuốc ngừa thai đã được thu hồi.Năm ngoái, Dược phẩm Lupin thu hồi rất nhiều viên thuốc Mibelas của nó do một lỗi bao bì tương tự mà đặt thuốc giả dược vào đầu của gói.Trước đó vào năm 2012,Pfizer đã thu hồi gần 1 triệu viên thuốc tránh thai, cũng do thuốc giả dược xếp sai vị trí.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top