Aa

Thử son phấn ở hàng mỹ phẩm coi chừng mắc bệnh truyền nhiễm

Thứ Năm, 21/12/2017 - 23:50

Mối quan tâm hàng đầu của chị em khi thử mỹ phẩm được trưng bày tại cửa hàng là muốn xem có hợp với mình hay không, có đẹp hay không nhưng đằng sau hành động rất nhỏ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị bệnh truyền nhiễm.

Một người phụ nữ ở California, Mỹ đã nộp đơn kiện cửa hàng bán mỹ phẩm Sephora, Hollywood sau khi cô sử dụng một mẫu son thử tại cửa hàng này. Elena Davoyan cho rằng, sau khi sử dụng mẫu son thử tại cửa hàng này, cô đã nhiễm herpes. Cô đã đệ đơn kiện lên Tối cao Los Angeles vào ngày 26/10/2017. Davoyan nhấn mạnh trong hồ sơ kiện tụng rằng cô chưa bao giờ bị herpes hay lở miệng trước đây.

 

Cô cũng nhấn mạnh cửa hàng khuyến khích khách dùng mẫu thử mà không có cảnh báo chính xác về nguy cơ gia tăng nhiễm bệnh, chẳng hạn như herpes. Cô cho rằng Sephora nên cảnh báo và bảo vệ người tiêu dùng đồng thời muốn được bồi thường số tiền 25.000 USD.

Bác sĩ da liễu ở thành phố New York Whitney Bowe trả lời phỏng vấn của TODAY: “Bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm herpes từ mẫu thử mỹ phẩm. Bạn có thể nhiễm virus herpes simplex từ những vật vô tri như son môi. Thực tế, virus có thể sống trên bề mặt son môi khoảng 1 tuần”.

Bác sĩ Whitney Bowe cũng nói thêm, không riêng herpes mà các mẫu thử mỹ phẩm có thể bạn mắc phải rất nhiều bệnh khác”.

Một nghiên cứu đã từng được thực hiện vào năm 2010 của nhà nghiên cứu Elizabeth Brooks phát hiện các mẫu thử mỹ phẩm chứa strep, E.coli và stpah.

Trong 2 năm, bà Elizabeth đã kiểm tra các mẫu thử mỹ phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc… Vào ngày thứ bảy - ngày đông đúc nhất của tuần - 100% mẫu thử đều mang một trong số các loại vi khuẩn đó. Hầu hết đều chứa vi khuẩn có hại như E.coli và khuẩn Klebsiella pneumoniae gây bệnh nhiễm trùng - 2 loại vi khuẩn thường gặp trong đường ruột, bị tiêu hủy với phân.

Bác sĩ Bowe phát biểu: “Nếu quá muốn thử, hãy thử trên mu bàn tay để ngăn chúng không gần mắt hay môi vì những khu vực này rất dễ bị nhiễm trùng”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top