Aa

Thủ tướng đồng ý cho VTV và SCIC thoái vốn khỏi dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới

Thứ Năm, 09/11/2017 - 06:10

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ mới đây, Thủ tướng đã có kết luận về việc thoái vốn tại CTCP Đầu tư Tháp truyền hình Việt Nam.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, hiệu quả, không để thất thoát vốn nhà nước.

Đài Truyền hình Việt Nam trao đổi với các đối tác, đề xuất cụ thể tỷ lệ thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu, triển khai dự án Tháp Truyền hình Việt Nam thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật và các thủ tục về đất đai có liên quan theo đúng quy định.

VTV và SCIC được đồng ý thoái vốn khỏi dự án tháp truyền hình VTV

VTV và SCIC được đồng ý thoái vốn khỏi dự án tháp truyền hình tỷ đô cao nhất thế giới

Trước đó, hồi cuối năm 2015, Đài truyền hình Việt Nam và hai đối tác là Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Tập đoàn BRG đã thành lập Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam để xây dựng tòa tháp 636m. Công ty có vốn điều lệ 600 tỷ đồng. Theo báo cáo của VTV, ba đơn vị góp vốn mới góp được 150 tỷ đồng.

Dự án với quy mô khủng, dành 900 triệu USD riêng để làm khối tháp, còn tổng mức đầu tư cả dự án này khái toán lên tới 1,3 – 1,5 tỷ USD.

VTV đã đề xuất xây dựng tháp này tại khu vực trung tâm Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, thuộc ranh giới phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội với tổng diện tích khoảng 14,1 ha.

Với chiều cao dự kiến 636m, tòa tháp này sẽ trở thành công trình tháp biểu tượng cao nhất thế giới, vượt mặt tòa tháp Tokyo Skytree của Nhật Bản hiện cao 634m.

Đến ngày 22/5/2017, với lý do cần tập trung ưu tiên đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh VTV đã có công văn xin thoái vốn tại CTCP Tháp truyền hình Việt Nam. SCIC cũng có chủ trương rút 100% vốn khỏi dự án này do dự án không nằm trong danh mục hiện hữu mà Nhà nước cần chi phối hoặc đầu tư góp vốn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top