Aa

Thủ tướng dự lễ khởi công nhà máy 5.000 tỷ đồng tại Yên Bái

Thứ Hai, 05/02/2018 - 05:02

Chiều 3/2, tại huyện Trấn Yên, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần Edge Glass (Hàn Quốc) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Tham dự Lễ khởi công có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên được triển khai bởi nhà đầu tư có uy tín của Hàn Quốc là Công ty Cổ phần Edge Glass với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu tại thị trường Châu Á và quốc tế, đồng thời là một đối tác quan trọng của Tập đoàn Samsung Electronics. 

Nhà máy nằm ở phía Đông Nam của huyện Trấn Yên, cách trung tâm thành phố Yên Bái 8 km, nằm trong quần thể quy hoạch Khu liên hiệp phát triển khu dân cư khu vực nút giao IC12 của đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 6,49 ha với tổng vốn đầu tư gần 5 nghìn tỷ đồng. Nhà máy sản xuất mặt kính Cover Glass có công suất thiết kế 54 triệu sản phẩm/năm (sản phẩm sản xuất là mặt kính Cover Glass loại nhỏ 2D, 3D dùng cho điện thoại và mặt kính Cover Glass loại lớn 2D dùng cho máy tính bảng).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, nhà đầu tư khởi công Dự án.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, nhà đầu tư khởi công Dự án.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định, việc triển khai, hoàn thành đưa Nhà máy vào hoạt động không chỉ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư mà còn tạo điểm nhấn đột phá trong phát triển công nghiệp của tỉnh, là vệ tinh để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất công nghiệp công nghệ cao tại Yên Bái. Đây cũng là cơ sở quan trọng, động lực giúp Yên Bái khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng vốn có của tỉnh để đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Ông Đỗ Đức Duy nhấn mạnh, để Nhà máy đi vào hoạt động còn rất nhiều việc làm, do đó nhà đầu tư cần tập trung nguồn lực để triển khai dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị các đơn vị tư vấn, nhà thầu ưu tiên lựa chọn các giải pháp công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại để tổ chức thi công đạt quy chuẩn chất lượng, an toàn, đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cấp, ngành, địa phương của tỉnh, nhất là huyện Trấn Yên phải quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện; tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc nghiên cứu, triển khai các dự án khác tại Cụm công nghiệp Bảo Hưng theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Khởi công Dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Yên Bái vào đúng dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Đây là dự án có quy mô lớn, khoa học công nghệ cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, quy mô dự án mở rộng trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư Hàn Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư Hàn Quốc.

Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng tỉnh Yên Bái, chúc mừng nhà đầu tư Hàn Quốc đã lựa chọn được vị trí chiến lược trong phát triển, đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực có nhiều tiềm năng như tỉnh Yên Bái. Thủ tướng cũng chú ý tới phát biểu của nhà đầu tư Hàn Quốc, đó là theo nhà đầu tư, môi trường đầu tư ở tỉnh Yên Bái tốt nhất, thứ hai là đây là dự án có nhiều tiềm năng mở rộng trong tương lai, ba là dự án tạo môi trường tốt nhất cho người dân ở khu vực này.

Thủ tướng cũng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác chiến lược, không những thế Việt Nam còn là trung tâm sản xuất linh kiện điện thoại lớn của thế giới, nhiều nhà máy lớn của Hàn Quốc cũng đặt tại đây. Với tầm nhìn của nhà đầu tư Hàn Quốc, Thủ tướng tin tưởng rằng nhà đầu tư đã thành công khi đầu tư tại đây.

Thủ tướng cũng tán thành với phát biểu của đồng chí Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khi giao nhiệm vụ cho chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư và như lời cam kết của chủ đầu tư Hàn Quốc trong tương lai tiếp tục mở rộng nơi đây thành khu công nghiệp hiện đại phục vụ cho phát triển có lợi cho Hàn Quốc và Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng chúc mừng nhà đầu tư Hàn Quốc và tỉnh Yên Bái, đồng thời tin tưởng rằng dự án sẽ thành công trong tương lai gần nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top