Aa

Thực hư chuyện thưởng tết ô tô của doanh nghiệp bất động sản

Thứ Ba, 23/01/2018 - 03:02

Mới đây, tại TP.HCM, một doanh nghiệp bất động sản phát đi thông báo cho biết, năm nay, công ty sẽ thưởng tết cho nhân viên xuất sắc một chiếc xe ô tô phiên bản mới.

Theo lãnh đạo công ty này thì việc tặng xe ô tô cho nhân viên xuất sắc trong kinh doanh là để khích lệ nhân viên phấn đấu hơn trong năm 2018.

Chiếc ô tô hạng sang được doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM thông báo tặng cho nhân viên.

Chiếc ô tô hạng sang được doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM thông báo tặng cho nhân viên.

Đây không phải lần đầu tiên có công ty bất động sản thưởng tết cho nhân viên của mình bằng ô tô, trước đó có rất nhiều doanh nghiệp đã làm điều này.

Tuy nhiên, thực hư của câu chuyện thưởng này được giới địa ốc cho biết, chiếc ô tô đó không hoàn toàn thuộc về người nhận.

Đơn của như trong công bố thưởng tết phát đi, phía công ty chủ yếu quảng cáo về hãng xe và mẫu xe mới mà họ thưởng cho nhân viên. Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc kinh doanh một đại lý ô tô trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình TP.HCM cho biết, ông đã từng làm chương trình như vậy với một công ty bất động sản.

“Việc công ty mua xe sẽ có phần ký kết về truyền thông cho cả hãng xe, mẫu xe tại buổi trao thưởng và sẽ được doanh nghiệp địa ốc truyền thông rầm rộ. Đổi lại, phía bán ô tô sẽ giảm giá tối ưu bù cho phần quảng cáo này”, ông Thanh nói.

Bà Trương Thị Hồng, lãnh đạo sàn giao dịch bất động sản trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM kể lại câu chuyện, một nhân viên từng được tặng ô tô Honda City vì có thành tích xuất sắc trong năm 2016 cho biết, thực chất của việc tặng xe ô tô chỉ là cho mượn xe.

“Phần thưởng được công bố rộng khắp, nhưng thực chất người đứng tên chủ xe là công ty, người được tặng xe chỉ được lái xe đi tới khi nào không còn làm việc trong công ty nữa thì sẽ thu hồi lại chiếc xe đã tặng trên. Chính vì vậy, nói rằng công ty bất động sản tặng xe ô tô cho nhân viên nghe thì thấy hoành tráng nhưng thực chất, người nhận phần thưởng này chả mấy vui bởi đồ tặng chỉ là đồ mượn”, chị Hồng nói.

Ngoài ôtô, nhiều công ty địa ốc cũng phát đi thông báo cho biết, khen thưởng nhân viên bằng căn hộ, tiền mặt và nhiều quà tặng giá trị.

Tuy nhiên, việc tặng nhà cũng không khác gì tặng xe ô tô khi căn nhà vẫn do công ty đứng tên và người được tặng có thể bị đòi lại món quà này bất cứ lúc nào, bởi nhân viên ký hợp đồng có thời hạn. Hết hạn, công ty không ký hợp đồng mới thì người được thưởng sẽ phải nghỉ việc và nhà sẽ trả lại cho công ty.

Riêng thưởng tiền, quà có giá trị như ti vi, tủ lạnh… thì mới thực sự là quà của người được thưởng nhận. Nhưng giá trị thường không cao…

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty bất động sản BV Land cho rằng, trong ngành bất động sản 2017, nhiều doanh nghiệp lớn có doanh thu không như mong đợi bởi đa phần không có dự án mới mở bán. Lượng hàng bán ra cũng không nhiều, trong đó nhìn thẳng vào phía doanh nghiệp thông báo thưởng ô tô, nhà… cho nhân viên xuất sắc lại nằm trong top doanh nghiệp không có lượng hàng mới bán ra cũng như doanh thu năm 2017 không cao.

“Điều này cho thấy, đây là một trò quảng cáo của phía doanh nghiệp. Mục tiêu là hút nhân viên và quảng cáo cho thương hiệu cho công ty”, ông Vũ nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top