Aa

Thượng Hải “lọt top” những thị trường BĐS rủi ro nhất Trung Quốc

Chủ Nhật, 04/12/2016 - 09:00

Báo cáo thường niên của Viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc vừa phát hành đầu tháng 12/2016 đã công bố danh sách 35 thị trường BĐS quy mô vừa và lớn được đánh giá là bị thổi phồng trong thời gian qua. Trong đó có Thâm Quyến, Hạ Môn và Thượng Hải.

Ngày 01/12 vừa qua, 2 đơn vị thuộc Viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc (CASS) là Viện Hàn lâm chiến lược kinh tế quốc gia và Trung tâm nghiên cứu các thành phố và đánh giá năng lực cạnh tranh đã hợp tác phát hành một báo cáo quốc gia thường niên nhằm mục đích khảo sát mức độ rủi ro trên thị trường nhà đất Trung Quốc, trong đó nêu ra 35 thị trường BĐS rủi ro nhất đại lục.

Thượng Hải, Hạ Môn, Thâm Quyến, 3 “sân chơi gồ ghề” nhất cùng với 7 thành phố khác là Bắc Kinh, Nam Kinh, Thiên Tân, Trịnh Châu, Hợp Phì, Thạch Gia Trang và Phúc Châu được đánh giá là 10 thị trường bị thổi phồng nhiều nhất trong thời gian qua, tạo ra những rủi ro nhất định cho nhà đầu tư.

Thượng Hải vốn là thành phố có nhịp tăng trưởng mạnh nhất tại đại lục nhưng lại được đánh giá là

Thượng Hải vốn là thành phố có nhịp tăng trưởng mạnh nhất tại đại lục nhưng lại được đánh giá là "thị trường BĐS rủi ro nhất".

Bên cạnh đó, báo cáo cũng đưa ra những đánh giá chung về thị trường địa ốc Trung Quốc trong năm 2017. “Thị trường nhà ở trong nước nhìn chung sẽ có xu hướng “nguội” hơn và ổn định hơn trong năm 2017 bởi có sự xuất hiện của những biện pháp điều chỉnh ngắn hạn. Việc điều chỉnh có thể kéo dài trong vòng một năm, chúng ta có thể nhìn thấy những màn trình diễn đa dạng và có tính phân cực của các thành phố”, ông Ni Pengfei, giám đốc Trung tâm nghiên cứu các thành phố và đánh giá năng lực cạnh tranh cho biết. 

Bên cạnh đó, giá nhà đất Trung Quốc sẽ tăng chậm hơn trong năm tới. Trong đó những thành phố hạng nhất và hạng hai vốn là những thị trường tăng trưởng nhanh trong thời gian qua sẽ sẽ phải “chịu” mức tăng chậm nhất. Ngược lại, những thị trường hạng ba, hạng bốn lại “đảo chiều”, với mức tăng nhanh hơn trong năm 2017.

Báo cáo cũng cho thấy rằng sẽ có sự sụt giảm đáng kể trong lượng giao dịch mua bán trên thị trường BĐS Trung Quốc năm 2017 và các hoạt động đầu tư cũng có thể sẽ chậm lại so với năm nay.

Ngoài ra do những áp lực về lượng hàng tồn kho vẫn ở mức cao ở các thành phố hạng ba và hạng bốn nên nguồn cung nhà ở trong năm 2017 tại các thị trường này sẽ tiếp tục giảm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top