Aa

Thương hiệu Vinamilk được định giá 1,7 tỷ USD

Thứ Ba, 04/07/2017 - 13:03

Đứng đầu trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam bình chọn và công bố, thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu.

>> Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang “áp đảo”

Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” với vị trí đầu tiên thuộc về Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Các vị trí tiếp theo thuộc về tập đoàn Viettel (gần 850 triệu USD), VinGroup (gần 300 triệu USD), Bia Sài Gòn (Sabeco -  254 triệu USD), Masan Consumer (gần 218 triệu USD) .  

Đây là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách này với giá trị thương hiệu tăng 13% so với con số 1,5 tỷ USD trong danh sách công bố năm 2016. 

Điều đáng chú ý, trong danh sách 40 công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng và cuối cùng là công nghệ - viễn thông.

Được định giá 1,7 tỷ USD, thương hiệu Vinamilk tiếp tục đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp.

Được định giá 1,7 tỷ USD, thương hiệu Vinamilk tiếp tục đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp.

Mặc dù hầu hết doanh nghiệp nổi bật trên thị trường hiện nay đều góp mặt trong danh sách, những doanh nghiệp có mặt trong danh sách không phải toàn bộ là doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiêp Nhà nước lớn tại Việt Nam, mà đánh giá chỉ dựa trên những doanh nghiệp có số liệu tài chính minh bạch.

Phương pháp đánh giá của Forbes tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu chung được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Vinamilk và Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk đã được vinh danh 4 lần trên tạp chí Forbes châu Á và Việt Nam qua các bình chọn: 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu – Global 2.000, 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và giờ đây là Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đây đều là những danh sách bình chọn uy tín và danh giá không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quốc tế. Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top