Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

Thượng tọa Thích Tâm Hiệp

03/04/2020, 17:54 GMT+7
  • 28/03/2020, 07:00

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Một người sinh ra, đó là con của một gia đình, là sự tiếp nối của dòng tộc. Công danh không chỉ là công danh của một cá thể độc lập mà còn là đại diện cho gia tộc. Dân tộc Việt vốn đặt ân nghĩa, đặc biệt là lòng hiếu lớn

  • 21/03/2020, 13:30

    Cõi vĩnh hằng

    Cõi vĩnh hằng

    Vĩnh hằng là mãi mãi như vậy không thay đổi. Chúng ta đang ở trong thời đại khoa học, thành tựu từ vật lý lượng tử đã đưa nhận thức nhân loại đi rất xa trong nhận thức về thế giới. Không có gì đứng yên trong một tích tắc

  • 29/02/2020, 06:30

    Nẻo đường quê

    Nẻo đường quê

    Chính yêu thương, là điểm tựa. Đừng tưởng rằng gió lộng thế và bầu trời cao rộng thế thì diều có thể bay cao mà ko cần gì cả... Không có sợi dây của tình yêu, của duyên nghiệp ấy, của nhận thức ấy, diều sẽ rơi xuống.

  • 15/02/2020, 06:20

    Tìm về tinh hoa nguồn cội và tinh thần hiếu sinh qua lễ phóng sinh

    Tìm về tinh hoa nguồn cội và tinh thần hiếu sinh qua lễ phóng sinh

    Người Việt có thói quen thích phóng sinh trong các dịp lễ. Đây là một nét đẹp cần thực hiện với tất cả ý thức về thực tập nuôi dưỡng lòng hiếu sinh.

  • 25/01/2020, 09:21

    Uống nước nhớ nguồn và tục lễ Tết của người Việt

    Uống nước nhớ nguồn và tục lễ Tết của người Việt

    Lễ là một thái độ ứng xử, từ nhận thức chân thành và tôn trọng đặt trên nền tảng của lòng biết ơn. Lễ Tết là một từ đầy đủ nhất để nói lên văn hóa tộc Việt về ngày Tết. Chúng ta đón Tết bằng "Lễ".

  • 21/12/2019, 06:30

    Nước chảy từ nguồn

    Nước chảy từ nguồn

    Đạo thờ cúng tổ tiên – đạo hiếu chính là tinh hoa văn hóa Việt đã trở thành nguồn mạch chảy xuyên suốt trong tâm thức của mỗi người con Việt tự ngàn đời nay.

  • 30/11/2019, 06:30

    Uống nước nhớ nguồn

    Uống nước nhớ nguồn

    Người Việt đi qua quá trình lập quốc, hình thành giống nòi đã tạo nên nền đạo lý vô cùng nhân văn cho dân tộc mình. Đó là đạo lý "uống nước nhớ nguồn"!

  • 16/11/2019, 06:30

    Đời người!

    Đời người!

    Đời người, giữa vũ trụ bao la, sống và chết, cũng chỉ như một tia chớp lóe lên rồi vụt tắt, chìm nghỉm giữa không gian vô cùng.

  • 02/11/2019, 06:30

    Cơn mưa đầu mùa

    Cơn mưa đầu mùa

    Không phải ai cũng biết thưởng thức một cơn mưa. Cố nhiên là đôi khi người ta cần nhiều điều kiện mới có thể tĩnh lặng mà làm được điều này.

  • 19/10/2019, 06:30

    Màu nhiệm Phật hiệu A Di Đà

    Màu nhiệm Phật hiệu A Di Đà

    Pháp môn Tịnh độ và hình ảnh đức Phật A Di Đà đã đi vào tâm thức người Việt. Niệm Nam mô A Di Đà Phật là đã nói thật nhiều, nói hết tất cả những gì cần nói trong ý nghĩa sâu xa của Phật đạo.

  • 05/10/2019, 06:30

    Nhớ Mùa Thu Hà Nội

    Nhớ Mùa Thu Hà Nội

    Hà Nội mùa thu trong tôi còn là những cơn gió ướp hương hoa sữa, hoa ngọc lan cuối mùa ngọt ngào nồng nàn. Mùa thu Hà Nội trời trong xanh cao vợi và mây trắng nhẩn nha.

  • 28/09/2019, 06:30

    Chia vui nếp sống tịnh thường

    Chia vui nếp sống tịnh thường

    Con người thì luôn mắc lỗi. Cuộc sống là sự tiếp nối không ngừng của triệu triệu những sát na. Có khi này vừa giác ngộ thì giây phút sau đó thôi lại có một bài học mới ập đến. Mọi sự luôn đổi thay...

  • 14/09/2019, 06:30

    Không gian văn hóa thờ trong ngôi nhà Việt

    Không gian văn hóa thờ trong ngôi nhà Việt

    Người Việt quan niệm, mình thì ở tạm được, nhưng tổ tiên thì không. Vì con cháu ở đâu ông bà ở đó, nên mình phải ở như thế nào cho xứng đáng. Nếp nhà "ăn", "ở" của người Việt hình thành từ quan niệm trên.

  • 31/08/2019, 06:30

    Tìm lại dấu chân thiền sư

    Tìm lại dấu chân thiền sư

    Trong dòng chảy lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam, Không Lộ Thiền sư là một trong tứ bất tử được nhân dân ta kính ngưỡng, thờ phụng.

  • 17/08/2019, 06:29

    Quy y - Đôi điều chia sẻ

    Quy y - Đôi điều chia sẻ

    Những gia đình Việt Nam vẫn có thói quen đưa con mình đi quy y từ tuổi nhỏ. Quy y như vậy người ta nghĩ là con cái và gia đình mình đã thuộc về đạo Phật.

  • 08/06/2019, 06:00

    Nước “lá mùng 5”

    Nước “lá mùng 5”

    Nâng niu bát nước lá mùng 5 bạn được mời uống khi đến quê tôi, bạn biết có vốn sống kia qua nhiều thế hệ giữ gìn...

  • 01/06/2019, 06:01

    Hành trình tâm linh và tinh thần vô ngã - vị tha

    Hành trình tâm linh và tinh thần vô ngã - vị tha

    Nói đến một con người chúng ta muốn biết ngay tinh thần người đó thế nào? Nói đến một quốc gia cũng vậy, ta muốn biết ngay tinh thần quốc gia đó thế nào?

  • 25/05/2019, 07:00

    Quay về nương tựa

    Quay về nương tựa

    Bụt dạy: “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, hãy nương tựa chính mình, lấy chánh pháp làm hải đảo, làm nơi nương tựa”.

  • 11/05/2019, 06:01

    Nếp nhà

    Nếp nhà

    Thuở nhỏ, lên 10 tôi đã phải xa nhà. Xa mẹ, xa anh chị em ở độ tuổi còn ham chơi, còn non nớt khiến cho lòng tôi luôn đau đáu hình ảnh của quê nhà dù nơi tôi đi tu cách nhà không quá xa xôi.

  • 27/04/2019, 06:00

    Nghĩa vợ chồng khi hết duyên...

    Nghĩa vợ chồng khi hết duyên...

    Cuộc sống là trùng trùng duyên khởi và muôn vàn những mảnh ghép cộng sinh. Hạnh phúc hay đau khổ không phải là vấn đề của cá nhân. Đó là mối tương quan duyên nghiệp.

Thương hiệu nổi bật

TOP