Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  23/10/2018
Thương trường liệt truyện
23/10/2018, 07:50 GMT+7
29/03/2018, 06:30

Thương hiệu Dạ Lan – Sai lầm và trăn trở!

Kỳ 3: “Nàng Dạ Lan đắng cay”

Có thể nói, Trịnh Thành Nhơn đại diện cho lớp doanh nhân sau đổi mới, gặp không ít lúng túng trước cơn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ vào những năm cuối thế kỷ XX. Điều may mắn duy nhất cho ông Nhơn là Colgate Palmolive tuy mua thương hiệu Dạ Lan nhưng không đăng ký bảo hộ độc quyền.
26/03/2018, 06:30

Thương hiệu Dạ Lan – Sai lầm và trăn trở!

Kỳ 2: Lên đỉnh huy hoàng

"Trước sự bức bách của đường cùng, tôi la trời rằng hàng của tôi đang đầy ắp trong kho, vay mua nguyên liệu làm chi nữa. Mất cả buổi sáng để thuyết phục mà vẫn vô vọng. Giọng của tôi vốn oang oang, chẳng ngờ tiếng la trời ấy lọt vào tai bà Giám đốc ngồi phòng bên cạnh".
20/03/2018, 06:30

Ký họa Nguyễn Trần Bạt

Kỳ 5: Viết sách

“Đang nằm, tôi ngồi phắt dậy, như xem lẩn phía sau những chữ kia là một người như thế nào? Ông ta cho thấy có một vốn kiến thức mênh mông và khá hệ thống. Nhưng điều đáng chú ý lại ở vấn đề mà ông ta đặt ra. Nó chưa hề thấy ở đâu, hoặc có thể tôi chưa đọc ở đâu ý tưởng và cách tiếp cận tương tự”.
16/03/2018, 06:30

Ký họa Nguyễn Trần Bạt

Kỳ 4: Đối thoại với “Bộ óc thông minh nhất Hoa Kỳ”

Trong cuộc đàm đạo ấy, ngoài việc trao đổi về vai trò của khái niệm lãnh đạo trong đời sống toàn cầu - một khái niệm mà ông Bạt nghiền ngẫm mấy chục năm nay cùng với vai trò của toàn cầu hoá về văn hoá, ông cũng không quên kể lại chuyện suýt thì không cưới được vợ chỉ vì hâm mộ Kissinger. Ông Kissinger nghe và cười một cách thích thú.
15/03/2018, 07:10

Từ luật sư phố Wall thành "ông trùm" nhà chung cư với công ty 20 triệu USD

Xuất phát điểm là một luật sư nhưng cuối cùng thành công lại đến với Jonathan Twombly khi ông bước chân vào việc kinh doanh bất động sản. Được thành lập vào năm 2013, chỉ sau 2 năm, công ty của ông, Two Bridges, đã trị giá tới 20 triệu USD và sở hữu 500 căn chung cư.
12/03/2018, 06:30

Ký họa Nguyễn Trần Bạt

Kỳ 3: Người hành nghề “phiên dịch xuyên... chính thể”

“Hai cộng đồng ấy mở cửa nhìn nhau và đều khó khăn trong việc diễn đạt các nguyện vọng của mình. Thứ họ cần là phải có một kẻ phiên dịch. Và tôi lập công ty này với ý đồ trở thành kẻ phiên dịch sớm nhất cho sự khác biệt giữa hai hệ thống kinh tế, hai hệ thống chính trị và hai mức độ phát triển”.
07/03/2018, 06:30

Ký họa Nguyễn Trần Bạt

Kỳ 1: “Một con sói trong nghề khai thác chất xám!”

Khi nói chuyện, đối thoại với Nguyễn Trần Bạt, bạn phải hết sức cẩn trọng. Vào cuộc, ông cứ ngồi sờ tay lên cằm, đôi lúc nhìn chăm chăm vào người đối diện, đôi lúc cười nhếch mép (nhưng không hề biểu thị tính khinh miệt, thế mới khó cho bạn!).
01/03/2018, 06:30

Doanh nhân tuổi Tuất

CEO Trần Hữu Đông: "Làm doanh nhân là một cuộc chơi nhiều trải nghiệm thú vị!"

"Cuộc đời là một cuộc chơi và làm doanh nhân là một cuộc chơi nhiều trải nghiệm thú vị vì cuộc chơi này tạo ra của cải vật chất cho xã hội, do vậy các bạn trẻ cứ mạnh dạn, cứ chơi, nếu có thất bại thì cũng coi là mình đã được chơi rồi không có gì phải hối tiếc. Còn nếu thành công thì thật sự là vinh quang vì chúng ta sẽ giúp đỡ được rất nhiều người", CEO Trần Hữu Đông chia sẻ.
27/02/2018, 06:30

7 năm rong ruổi khắp thế giới, 33 tuổi trở thành bà chủ công ty du lịch nổi tiếng nước Mỹ

Năm 2017, Jessica Nabongo chỉ dành khoảng 21% quỹ thời gian của mình để ở nhà. Cô "xoay mòng" trong các hành trình từ những nơi như Sri Lanka, đến Maldives hoặc từ Nam Phi đến Mozambique. Jessica được mời đến 53 quốc gia, 38 trong số đó là những địa điểm hoàn toàn mới lạ với cô. Tất cả hành trình của cô gái 33 tuổi trong năm 2017 là khoảng 189.000 dặm với 131 chuyến bay.
26/02/2018, 06:30

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng: “Vua hầm” trên đường mới…

Kỳ IV: "Súng thần công phải có đạn"

Tập đoàn Đèo Cả đang hướng đến một “công cuộc” riêng thuộc về nội tại của mình, là xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng. Trong bản sắc riêng ấy lại bao hàm những giá trị chung, đậm chất truyền thống, là kế “sâu rễ bền gốc” cho sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp. Muốn thế thì phải hiểu biết, cảm phục, biết chiêm nghiệm quá khứ, biết ơn tổ tiên, tiền nhân và những lớp người đi trước.
22/02/2018, 06:30

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng: “Vua hầm” trên đường mới…

Kỳ III: Từ một lá thư, hiểu thêm về khát vọng

Trong thời gian đi thực tế ở Đèo Cả, tôi được nghe rất nhiều cán bộ, nhân viên ở các đơn vị đầu mối tâm sự và chia sẻ những nhận định về tình hình chung của đơn vị và cả những nhận xét, đánh giá về những người lãnh đạo của hệ thống này.
20/02/2018, 06:30

Tập đoàn CEO và điểm sáng nơi Đảo Ngọc

Quyết định “đặt cược” tại Phú Quốc ngay từ thời điểm mảnh đất này vẫn còn hoang sơ và "mạnh tay" đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng hạ tầng, phát triển các dự án khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, resort 5 sao, khu phố đi bộ, căn hộ nghỉ dưỡng… Tập đoàn CEO đã trở thành 1 trong 3 nhà phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng lớn nhất tại Đảo Ngọc.
19/02/2018, 06:30

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng: “Vua hầm” trên đường mới…

Kỳ II: Triết lý cho chặng đường sắp đến

Từ Đèo Cả, “Vua hầm” đã vươn ra Cù Mông, Hải Vân, giờ tiếp tục mở đường lớn hướng lên phía Bắc, từ Bắc Giang tới Lạng Sơn. Cuộc trò chuyện của chúng tôi được tiếp tục, từ vấn đề cả Hệ thống Đèo Cả đang tái cấu trúc lại để tăng cường năng lực nhằm chinh phục những mục tiêu mới với những triết lý riêng đến công cuộc xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, tạo dựng môi trường làm việc kích thích sự sáng tạo, tạo cho các thành viên niềm cảm hứng, chủ động, say mê cống hiến…
16/02/2018, 06:45

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng: “Vua hầm” trên đường mới…

Kỳ I: Mở hầm

"Hầm đường bộ Đèo Cả như một món nợ mà tôi tự nhận với quê hương Phú Yên của mình. Biết bao nhiêu công việc đã trải qua, biết bao nhiêu nhọc nhằn đã nếm trải, tính từ khi có ý tưởng, đến khi thành hiện thực, là gần 10 năm", CEO Hồ Minh Hoàng.
07/02/2018, 06:30

CEO Nguyễn Ngọc Mỹ: "Khiêm tốn để nghe, thật thà để biết mình đúng - sai thế nào"

Dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn cao cấp Four Points by Sheraton and Luxury Apartment đang đi vào những giai đoạn cuối cùng để vận hành chính là thành quả đầu tiên của Alphanam trên thị trường bất động sản và dịch vụ mà ở đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, TGĐ Công ty CP Địa ốc Foodinco.
Theo dòng sự kiện
Tiêu điểm
Đối thoại
Rea Magazine
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top