Aa

Tích cực hoàn thiện công tác PCCC

Thứ Năm, 13/12/2018 - 13:30

Dự án Khu nhà ở cao tầng phục vụ di dân giải phóng mặt bằng (GPMB) và kinh doanh tại phường Cổ Nhuế 1 trên đường Hoàng Quốc Việt (Giầu Giấy, Hà Nội) được chủ đầu tư - Cty CP KD PT Nhà và Đô thị Hà Nội (HANHUD - Land) khiến khách hàng rất yên tâm khi đang tích cực hoàn thiện công tác PCCC.

Chỉ bàn giao nhà khi có đủ văn bản nghiệm thu của cơ quan quản lý Nhà nước

Dự án Khu nhà ở cao tầng phục vụ di dân GPMB và kinh doanh tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gồm 17 tầng nổi và 1 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 7 là căn hộ phục vụ tái định cư của thành phố, các căn hộ từ tầng 8 đến 17 là căn hộ kinh doanh.

Dự án Khu nhà ở cao tầng phục vụ di dân GPMB và kinh doanh tại phường Cổ Nhuế 1 trên đường Hoàng Quốc Việt

Dự án Khu nhà ở cao tầng phục vụ di dân GPMB và kinh doanh tại phường Cổ Nhuế 1.

Dự án này do UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cho HANHUD - Land làm chủ đầu tư triển khai để phục vụ công tác GPMB của thành phố đối với các dự án công ích trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

Theo chủ đầu tư, đến nay, dự án đã được HANHUD - Land tổ chức đầu tư xây dựng theo đúng hồ sơ, thiết kế được duyệt và tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Nhà nước về đầu tư xây dựng công trình.

Căn cứ nội dung hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết, Cty HANHUD - Land bán căn hộ thô cho người mua nhà, tiến độ bàn giao là quý I/2018, được gia hạn đến hết quý II/2018. Do đó, từ tháng 6 – 9/2018, Cty đã bàn giao căn hộ thô cho người mua nhà có nhu cầu nhận nhà để hoàn thiện đúng theo thoả thuận.

Việc bàn giao căn hộ cho người mua nhà chính thức vào ở chỉ được thực hiện khi toà nhà đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, đặc biệt là toà nhà phải được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC). Do vậy, đến thời điểm này, khi chưa có văn bản nghiệm thu chính thức của cơ quan quản lý Nhà nước về PCCC, Cty HANHUD - Land chưa ban hành bất kỳ văn bản nào cho phép người mua căn hộ được vào ở tại toà nhà.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết, theo nội dung hợp đồng, khi bàn giao căn hộ thô, người mua nhà có quyền, đồng thời có trách nhiệm tự hoàn thiện căn hộ của mình.

Hệ thống điện, nước của dự án đã được đầu tư đúng thiết kế.

Hệ thống điện, nước của dự án được đầu tư chỉn chu, đúng thiết kế.

Do đó, trong 80 căn hộ thương mại mà Cty đã bàn giao thô, có một số căn hộ đã hoàn thiện xong, một số căn hộ đang hoàn thiện và một số căn hộ chủ nhà chưa thực hiện bất kỳ công tác hoàn thiện nào. Vì vậy, trong toà nhà, tại một vài căn hộ vẫn còn có vật liệu xây dựng do chủ nhà tập kết để tự hoàn thiện.

Công ty đã yêu cầu đối với mỗi chủ hợp đồng khi nhận căn hộ thô tự hoàn thiện phải ký Bản cam kết bảo đảm đúng theo thiết kế, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự của dự án… trong quá trình thi công.

Dự án Khu nhà ở cao tầng phục vụ di dân GPMB và Kinh doanh tại phường Cổ Nhuế có mục đích chính là đầu tư xây dựng quỹ nhà tái định cư cho UBND TP Hà Nội. Toàn bộ kinh phí xây dựng Cty phải sử dụng vốn của doanh nghiệp và đến này chưa được ngân sách thành phố thanh toán.

Dự án được xây dựng đúng theo hồ sơ thiết kế, giấy phép xây dựng đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp, phê duyệt. Trong cả quá trình xây dựng từ khi thi công phần cọc móng, tầng hầm, các tầng nổi, dự án đã được các cơ quan quản lý chuyên ngành như: Thanh tra xây dựng của Sở Xây dựng, Đoàn liên ngành của UBND quận Bắc Từ Liêm do Thanh tra xây dựng quận chủ trì, UBND phường Cổ Nhuế 1 tiến hành kiểm tra.

Khu vực để xe ở phần tầng 1 và tầng hầm được thi công đúng theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công. Hệ thống thang máy của toà nhà gồm 4 thang, trong đó có 1 thang hàng, 2 thang hành khách và 1 thang phục vụ việc vận chuyển rác. Các thang máy đã được cơ quan có chức năng kiểm định và khẳng định tất cả các thang máy đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng.

Đại diện HANHUD – Land cho biết, hiện nay do toà nhà chưa đi vào hoạt động, căn cứ vào nhu cầu sử dụng, công ty có thực hiện các biện pháp che chắn nhằm bảo vệ yếu tố kỹ thuật và mỹ thuật của hệ thống thang máy trước khi đi vào hoạt động chính thức.

Tích cực hoàn thiện công tác PCCC trước khi bàn giao căn hộ

Đối với hạng mục PCCC, nhà thầu PCCC đã hoàn thành các hạng mục PCCC theo quy định. Ngày 23/11/2018, cơ quan PCCC đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị nghiệm thu PCCC.

Ngày 03/12/2018, cơ quan PCCC đã đến dự án để kiểm tra các hạng mục phục vụ công tác nghiệm thu PCCC theo quy định. Công tác thi công PCCC đã được thực hiện đúng theo chỉ dẫn của cơ quan PCCC đang chờ văn bản chính thức của cơ quan Nhà nước.

Dự án được tiến hành diễn tập PCCC.

Tiến hành diễn tập PCCC ở tòa nhà.

Hệ thống điện, nước của dự án đã được đầu tư đúng thiết kế và được cơ quan điện lực Bắc Từ Liêm nghiệm thu trạm biến áp và cấp điện, Cty nước sạch Cầu Giấy ký hợp đồng cung cấp nước cho toà nhà, đồng hồ đo nước đã được lắp đặt đầy đủ cho từng căn hộ.

Công ty đã làm hồ sơ đề nghị điện lực Bắc Từ Liêm ký hợp đồng bán điện cho từng hộ dân, tuy nhiên theo quy định, công việc này chỉ được thực hiện khi có văn bản nghiệm thu PCCC của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Một khách hàng đã đặt cọc tiền mua căn hộ ở tòa nhà này cho biết dự án có hành lang rộng, thang máy hoạt động tốt. Công tác PCCC đã được chủ đầu tư tích cực hoàn thiện để nghiệm thu vì đã có 2 lượt kiểm tra của Công an PCCC. Đồng thời, chủ đầu tư đã có hai lần tổ chức tiếp xúc với người mua nhà để thông báo nội dung, tiến độ thi công và ghi nhận ý kiến phản ánh của bà con. Chính vì thế, anh và những khách hàng khác đều rất hài lòng và tin tưởng sẽ sớm được bàn giao căn nhà lý tưởng trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top