Aa

Tiềm năng bất động sản khu Đông sau tin thông xe, làm cầu

Thứ Năm, 06/06/2019 - 09:00

Là cửa ngõ kết nối và được định hướng trở thành đô thị thông minh trong tương lai, khu Đông bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức đang tập trung rất nhiều dự án bất động sản hiện đại...

Tín hiệu tốt từ hạ tầng giao thông

Ngoài những công trình giao thông hiện hữu và đã đi vào hoạt động như hầm sông Sài Gòn, đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm TP.HCM với quận 2 và quận 9, hay đường Phạm Văn Đồng, nối sân bay Tân Sơn Nhất với quận Thủ Đức, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây… thì những kế hoạch của thành phố cũng cho thấy khu vực này rất tiềm năng.

Cụ thể, TP.HCM mới đây đã phê duyệt cuộc thi quốc tế ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức với diện tích hơn 21.172 ha, mục tiêu đưa khu Đông thành khu đô thị sáng tạo. Điều này cho thấy rằng khu vực này nhận được sự quan tâm lớn từ chính quyền TP.HCM.

Sau 2 năm xây dựng, tuyến song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dần hình thành, tạo thêm động lực cho sự phát triển bất động sản khu vực.

Sau 2 năm xây dựng, tuyến song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dần hình thành, tạo thêm động lực cho sự phát triển bất động sản khu vực.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 thị trường khu Đông trở nên sốt hơn vì tuyến đường 800 tỷ đồng song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành đã sắp đến ngày về đích. Tuyến đường song song với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được UBND TP.HCM tổ chức khởi công từ tháng 4/2017, đến nay đã hoàn thành phần lớn khối lượng thi công. Sau khi hoàn thành tuyến đường song hành này sẽ kết nối thuận tiện ra đường Mai Chí Thọ, về trung tâm quận 1. Cùng với đó, tuyến đường sẽ làm giảm ùn tắc ở nút giao An Phú, đồng thời giúp đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lân cận, tạo diện mạo mới hiện đại cho quận 2.

Dọc theo tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nhiều dự án nhà ở đang được xây dựng góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Dọc theo tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nhiều dự án nhà ở đang được xây dựng góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Dự án bất động sản đáng chú ý trên tuyến đường sắp thông xe

Tuyến đường song hành kết nối trực tiếp với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang giúp nguồn cung nhà ở mới tại khu Đông bùng nổ. Trước ngày thông xe tuyến đường, mức giá nhiều dự án trong khu vực đã có dấu hiệu nóng lên. Cụ thể, mức giá các căn hộ mặt tiền đường song hành đã tăng lên trên dưới 50 triệu đồng/m2. Mặc dù thị trường nóng lên song nguồn cung lại vô cùng nhỏ giọt, ở phân khúc đất nền hầu như không có dự án.

Các dự án căn hộ có tiện ích đủ đầy, liền kề trung tâm tại khu Đông và giá cả vừa tầm đang là lựa chọn của nhiều gia đinh trẻ, trung lưu có nhu cầu ở thực.

Các dự án căn hộ có tiện ích đủ đầy, liền kề trung tâm tại khu Đông và giá cả vừa tầm đang là lựa chọn của nhiều gia đinh trẻ, trung lưu có nhu cầu ở thực.

Trong khi ở phân khúc căn hộ chung cư, tính từ cuối năm 2018 tới nay chỉ có dự án của Vinhomes Grand Park, Safira của Khang Điền, Hausbelo của EZland tại quận 9, còn lại hầu như không có dự án mới được giới thiệu.

Đối với phân khúc nhà phố và biệt thự, nguồn cung mới tập trung ở khu Đông. Ghi nhận thông tin thị trường cho thấy, có 3 dự án đáng chú ý của phân khúc nhà phố/ biệt thự sẽ được mở bán trong thời gian tới của Novaland, Khang Điền và Capitaland.

Dự báo của các chuyên gia trong thời gian tới, thị trường có sự tăng trưởng nhẹ cả cung và cầu so với quý trước, nguồn cung chủ yếu tập trung ở khu Đông với các quận như quận 9, quận 2. Giá bán bắt đầu có nhiều biến động bởi nguồn cung sản phẩm mới trong khu vực này sẽ không biến động nhiều thời gian tới.

Khi tuyến song hành cao tốc thông xe khoảng cuối năm 2019, mặt bằng giá các dự án sẽ tiếp tục tăng 10 - 20%, tùy theo mức giá hiện tại. Trong đó, những dự án đã hoàn thiện hoặc dự kiến bàn giao trong năm 2020, có pháp lý minh bạch, bảo lãnh ngân hàng rõ ràng cùng chính sách thanh toán cho nhận nhà trước, trả tiền sau sẽ là mục tiêu săn đón của giới đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu ở thực. Người mua sẽ có cơ hội nhận được các sản phẩm tốt hơn từ thị trường ngày càng cạnh tranh giữa các chủ đầu tư, trong đó khu Đông TP.HCM vẫn chiếm lượng lớn nhà ở được tung ta thị trường trong giai đoạn tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top