Aa

Vòng quanh châu Á thử các loại bánh trôi bánh chay ngon

Thứ Năm, 05/04/2018 - 22:01

Tuy nhiên, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực cũng có món bánh trôi bánh chay, với hương vị riêng biệt hấp dẫn thực khách.

Tiết thanh minh còn được gọi là Tết Hàn Thực và trong ngày này người Việt thường làm món bánh trôi bánh chay để thờ cúng gia tiên sau đó quây quần bên nhau thưởng thức.

Tuy nhiên, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực cũng có món bánh trôi bánh chay, với hương vị riêng biệt hấp dẫn.

Bánh trôi Trung Quốc

Ngày Tết Hàn Thực của Việt Nam ảnh hưởng nhiều nhất bởi văn hóa Trung Hoa, do vậy mà chiếc bánh trôi Việt cũng có phần giống.

Bánh trôi Trung Quốc có nhiều loại nhân nhưng nhân đậu xanh và đậu đỏ là hai loại được ưa thích nhất. Thậm chí, thời nay, người dân Trung Quốc còn biến tấu thêm nhân thịt rau, nhân sô cô la mát lịm.

Một vùng khác của Trung Quốc là Thành Đô lại có món bánh trôi mạt chược rất đặc biệt. Chiếc bánh trôi được làm thành hình quân bài mạt chược – trò chơi nổi tiếng của thành phố này.

Bánh trôi Nhật Bản

Bánh trôi của Nhật có tên gọi là Azuki Dango, được làm từ bột gạo dẻo, nhân đậu đỏ ngọt lịm khó cưỡng.

Khác với bánh Việt Nam, bánh trôi Nhật được hấp và sau đó xiên bằng que tre nhỏ, rưới nước sốt và rắc bột đậu nành lên bề mặt bánh.

Bánh trôi thường được ăn với trà xanh để giảm độ ngọt của nhân. Người Nhật ăn món bánh này quanh năm, nhưng mỗi thời điểm trong năm sẽ ăn một loại khác nhau.

Bánh trôi Hàn Quốc

Bánh trôi Hàn có hình thù giống chiếc bánh trôi Việt Nam nhưng khác chút về phân nhân bánh và không phủ dừa nạo, lạc rang.

Nhân bánh trôi Hàn được làm từ các loại hạt trộn cùng mật ong. Bánh được luộc lên rồi vớt ra và lăn qua bột ca cao. Cuối cùng, nó được trang trí tùy theo chủ bếp.

Bánh trôi Singapore

Người Sing gọi loại bánh giống bánh trôi Việt Nam là tang yuan. Món bánh được làm từ bột gạo nhân khoai môn, vừng, trà xanh, đậu đỏ, đậu phộng.

Bánh có nhiều màu sắc rất đẹp và nước luộc thêm gừng và lá dứa để tạo thêm hương vị cho bánh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top