Aa

Tìm ra "thủ phạm" đổ trộm "núi" rác thải giữa lòng Thủ đô

Thứ Hai, 06/03/2017 - 10:01

Chiều tối ngày 4/3, tại chân cầu vượt đường Trần Hữu Dực kéo dài (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xuất hiện một số xe tải đổ trộm rác thải.

Theo người dân phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), tình trạng đổ rác trộm ra khu vực này gây ô nhiễm nghiêm trọng. Rác thải chủ yếu là rác thải sinh hoạt, hiện đang bốc mùi hôi thối. Ruồi nhặng xuất hiện xung quanh khiến ai đi qua cũng bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Dương Tiến, Trưởng công an phường Xuân Phương cho biết, từ nguồn tin báo của người dân và lời khai của lái xe, từ tối ngày 4/3 đã có hiện tượng một số xe đổ rác ở chân cầu vượt đường Trần Hữu Dực kéo dài.

Đến sáng ngày 5/3, qua theo dõi, lực lượng cảnh sát khu vực và dân phòng đã bắt giữ vài xe tải đổ rác nơi đây. Doanh nghiệp thuê lái xe tải đổ phế thải là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân.

Cũng theo ông Tiến, công an phường đang lập biên bản lái xe và đại diện doanh nghiệp đã đến làm việc, cam kết sẽ dọn xong bãi rác trong ngày 5/3.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân là đơn vị được giao xử lý rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhưng thực tế lại không xử lý mà đổ tại một khu vực là công trường đang làm đường tại phường Xuân Phương.

Ngay sau khi công an phường Xuân Phương lập biên bản vi phạm, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân cam kết sẽ khắc phục trong ngày 5/3. Tuy nhiên, đến khoảng 16h ngày 5/3, bãi rác vẫn bất động, người dân đi qua đây tỏ ra khá bức xúc. 

Một số hình ảnh ghi nhận chiều ngày 5/3 tại "núi" rác thải:

 Rác thải sinh hoạt được Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân đổ trái quy định. 

 Điều khiến người dân bức xúc là "thủ phạm" đổ trộm rác thải lại là một công ty xử lý rác.

 Rác thải chất đống, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 

Mùi hôi thối bốc ra...

 Ruồi nhặng đậu kín tiềm ẩn nguy hiểm về dịch bệnh. 

 Bãi rác khiến cư dân sống quanh đây bức xúc, lo lắng.  

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành nhằm thay thế Nghị định 179/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính việc vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Hành vi vứt, thải, bỏ mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Việc vứt bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng. 

Hành vi chuyển giao, cho, bán chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị không có chức năng, năng lực xử lý theo quy định; chôn, lấp, đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường, trừ các trường hợp hành vi tội phạm về môi trường; tiếp nhận chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định bị xử phạt từ 2 triệu - 250 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top