Aa

Tin vui cho thị trường khách sạn Việt Nam và Đông Nam Á

Thứ Tư, 29/03/2017 - 15:01

Trong tháng 3/2017, Alternaty – Công ty tư vấn dịch vụ khách sạn hàng đầu tại Đông Dương sẽ chính thức sát nhập với Savills. Việc sát nhập này là một trong những cam kết của Savills trong việc thúc đẩy sự phát triển của mình tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương nói chung và thị trường Đông Nam Á nói riêng.

Theo đó, đội ngũ tại Alternaty sẽ gia nhập Bộ phận Khách sạn vốn đã được thành lập tại Savills, tập trung cung cấp những dịch vụ tư vấn liên quan đến khách sạn, lựa chọn các nhà điều hành khách sạn cho chủ đầu tư.

Bộ phận Khách sạn Savills Châu Á Thái Bình Dương, dưới sự điều hành của ông Raymond Clement, Tổng giám đốc điều hành bộ phận Khách sạn Châu Á – Thái Bình Dương (trụ sở chính tại Singapore), bao gồm những cá nhân giàu kinh nghiệm và đã đạt được những thành tích nhất định trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và khách sạn.

Với lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% trong năm 2016, sự sát nhập này sẽ giúp Savills tiếp cận với những cơ hội mới của thị trường khách sạn đang phát triển nhanh chóng tại Đông Dương. Đồng thời, sự gia tăng của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sở hữu tài sản là khách sạn hay BĐS nghỉ dưỡng sẽ củng cố mô hình môi giới đầu tư, vốn là một thế mạnh của Savills.

Mauro Gasparotti và Rudolf Hever – hai nhân vật đồng sang lập ra công ty Alternaty sẽ đồng đảm nhiệm vai trò là Giám đốc Bộ phận Tư vấn Khách sạn, Savills Châu Á Thái bình Dương, thúc đẩy hoạt động phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.  Đội ngũ của bộ phận tư vấn khách sạn sẽ làm việc tại văn phòng Savills TP. HCM, hứa hẹn sẽ mang đến thị trường Việt Nam đội hình nhân sự về tư vấn khách sạn tốt nhất trong khu vực.

Lễ ký kết hợp tác giữa Savills Vietnam và Alternaty.

Lễ ký kết hợp tác giữa Savills Vietnam và Alternaty.

Dịch vụ tư vấn phát triển khách sạn tại Việt Nam sẽ bao gồm các dịch vụ liên quan đến khách sạn như: Nghiên cứu thị trường khách sạn & nghỉ dưỡng; Nghiên cứu khả thi; Lựa chọn nhà phát triển khách sạn và Tư vấn hợp đồng quản lý; Quản lý tài sản; Tư vấn và môi giới đầu tư. 

Mauro Gasparotti, Giám đốc mới của bộ phận Tư vấn Khách sạn, Savills Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được là một phần của đại gia đình Savills và được thúc đẩy mô hình hoạt động kinh doanh,  tiếp thị đa dạng của Savills trong khu vực. Sự hợp tác này sẽ mở ra những cơ hội mới cho chúng tôi tại thị trường Đông Nam Á”.

“Thị trường khách sạn Việt nam đang trở nên ngày một năng động với sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới vào thị trường. Số lượng phòng khách sạn 5 sao trong năm 2015 đã tăng 37% theo năm và đạt số lượng khoảng 24.000 phòng. Xu hướng tăng trưởng trong mảng phát triển khách sạn đạt mức khoảng 15 - 20% trong giai đoạn ngắn. Bên cạnh các thành phố chính như Hồ Chí minh và Hà Nội, các thị trường như Phú Quốc, Nha trang, Đà nẵng hiện cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Tổng số lượng giá trị giao dịch trong thị trường khách sạn đạt 500 triệu đô la Mỹ trong vòng 24 tháng”. Ông Rudolf Hever, giám đốc bộ phận khách sạn của Savills Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Được thành lập từ năm 2012, Alternaty được biết đến là công ty tư vấn khách sạn đầu tiên và duy nhất với đội ngũ nhân viên bản địa có trụ sở tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm tại thị trường nội địa, những mối quan hệ với khách hàng uy tín, và danh mục làm việc trong các lĩnh vực đa dạng từ BĐS thương mại đến tư vấn khách sạn và BĐS nghỉ dưỡng khắp khu vực Đông Dương, công ty tư vấn BĐS từng giành giải thưởng này đã đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn cho những chủ khách sạn uy tín trong khu vực. 

Bộ phận Khách sạn của Savills, được đặt tại trụ sở văn phòng Châu Á Thái Bình Dương, có khả năng mang đến những chiến lược phân tích tính khả thi của dự án và các dịch vụ phân bổ, cũng như những dịch vụ quản lý và tư vấn chuyên sâu. Trong năm 2016, Bộ phận Khách sạn Savills đã tư vấn và định giá các BĐS khách sạn với giá trị tương đương lên tới 9,1 tỉ đô la Mỹ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Các thương vụ thành công gần đây của bộ phận này có thể được kể đến như: The Hilton Narita, The Duxton Hotel Saigon, và the Hyatt Regency Osaka.

Ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết: “Đội ngũ Alternaty dưới sự điều hành của Mauro và Rudolf, được biết đến là đội ngũ tiên phong tại thị trường khách sạn khu vực Đông Dương. Năng lực của Alternaty sẽ giúp hình thành nên một mô hình đa dạng và chuyên sâu, cung cấp những dịch vụ hoàn chỉnh cho chu trình phát triển khách sạn. Sự kết hợp của đôi bên trong việc mang đến những dịch vụ tư vấn khách sạn tốt nhất sẽ giúp phát triển hồ sơ năng lực và thúc đẩy những dịch vụ khác của Savills Việt Nam, bao gồm quản lý dự án, tư vấn đầu tư, nghiên cứu, định giá, và các dịch vụ cho thuê thương mại”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top