Aa

Thí điểm thu phí đỗ xe qua phần mềm "My Parking": Còn nhiều bỡ ngỡ

Thứ Tư, 25/10/2017 - 07:10

Việc ứng dụng công nghệ vào thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại được kỳ vọng sẽ tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, đồng thời đảm bảo việc thu phí một cách chính xác, hạn chế tiêu cực phát sinh.

Ngày 21/10 vừa qua, TPHCM đã triển khai thí điểm thu phí đỗ xe qua ứng dụng My Parking trên điện thoại tại 3 khu vực là đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành với quy mô từ 150 -170 chỗ đỗ.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù đã có các nhân viên của nhà mạng Viettel hướng dẫn sử dụng nhưng đã có không ít tài xế loay hoay khi sử dụng phần mềm và hầu hết đều chọn cách đỗ xe xé vé theo truyền thống.

Tài xế còn nhiều bỡ ngỡ với cách thu phí đỗ xe mới. Ảnh: An Nguyên.

Tài xế còn nhiều bỡ ngỡ với cách thu phí đỗ xe mới. Ảnh: An Nguyên.

Một tài xế cho hay: “Tôi được thông báo về phần mềm vài hôm trước. Tôi thấy nó khá tiện lợi trong việc giúp các lái xe tìm bãi đỗ. Tuy nhiên, nhiều lần đăng ký trên phần mềm xong tôi đánh xe đến chỗ đỗ lại có người đỗ rồi nên không đậu được vào chỗ đã đặt. Có thể là thời gian đặt và thời gian đỗ xe khá lâu”.

Vì vậy, tài xế này đã chọn phải phương án đỗ xe và thu phí truyền thống cho dù đã dùng đến ứng dụng.

Việc ứng dụng chỉ dành cho người dùng Viettel cũng khiến cho các tài xế gặp khó khăn khi sử dụng mạng khác. 

Anh Hà - nhân viên bảo vệ tại bãi xe trước khách sạn New World Saigon (đường Lê Lai) cho biết, dù triển khai việc thu phí đỗ xe qua ứng dụng My Parking đã lâu nhưng các tài xế lại tỏ ra không mặn mà lắm. Theo chia sẻ của anh Hà, toàn bộ khoảng 70 chiếc ô tô vào khách sạn đều chọn cách đỗ trả vé truyền thống thay vì sử dụng ứng dụng trên.

Một trong số những nguyên nhân có thể kể đến là do phần mềm mới và các tài xế chưa quen nên việc đăng ký và tìm bến bãi còn khá lâu.

Vậy phần mềm My Parking hoạt động như thế nào?

Ứng dụng My Parking giúp các tài xế có thể tìm kiếm thông tin bãi đỗ dễ dàng như: Số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt - bằng với mức phí hiện hành.

Các tài xế sẽ phải tải phần mềm này trên hệ điều hành iOS hoặc Android. Sau đó cài đặt vào máy và nhập tên người dùng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để tạo tài khoản.

Sau khi đăng nhập và dò tìm, qua định vị GPS, màn hình sẽ tự động hướng về bãi đỗ xe còn chỗ, thông báo số điểm còn trống, giá tiền, thời gian đậu cho phép. 

Người dùng có thể thanh toán phí đỗ xe qua nhiều hình thức như: Nhắn tin SMS, thanh toán qua ứng dụng Bankplus của Viettel.

Dự kiến sau thời gian triển khai thí điểm để đánh giá và hoàn thiện dịch vụ, Viettel sẽ phối hợp với thành phố triển khai trên toàn bộ các bãi đỗ ôtô được cho phép tổ chức thu phí trên địa bàn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top