Aa

Tỉnh Quảng Ngãi ra "tối hậu thư" cho chủ đầu tư dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh

Thứ Năm, 27/07/2017 - 06:01

Liên quan đến dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, chiều 25/7, làm việc với chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thống nhất gia hạn lần cuối việc chuyển nhượng toàn bộ dự án đến ngày 30/9/2017.

Sau thời gian quy định, chủ đầu tư vẫn không thực hiện được việc chuyển nhượng, UBND tỉnh sẽ chấm dứt dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

​Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, quan điểm của lãnh đạo tỉnh luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho tất cả các thành phần kinh tế có nhu cầu và nguyện vọng đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có Công ty Cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina.

Trong suốt thời gian triển khai thực hiện dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục, đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, giải quyết các vấn đề có liên quan được tổ chức thực hiện nhanh chóng và thuận lợi.

Tuy nhiên, đã qua gần 10 năm kể từ ngày UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án (năm 2008), nhà đầu tư đã không thực hiện đúng các cam kết với cấp có thẩm quyền. Việc triển khai dự án quá chậm chạp gây ra dư luận không tốt đối với nhân dân vùng dự án.

Trên thực tế, tỉnh Quảng Ngãi đã chia sẻ khó khăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thông qua việc nhiều lần điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và cũng đã 3 lần gia hạn cho nhà đầu tư thực hiện việc chuyển nhượng dự án. Vì vậy, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là, nhà đầu tư cũng cần phải hết sức chia sẻ với tỉnh về quyết định này, quản lý nhà nước phải làm theo đúng quy định của pháp luật.

Việc chấm dứt thực hiện dự án, lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh trên cơ sở căn cứ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành để tránh thiệt hại cho nhà đầu tư cũng như không để kéo dài dự án gây bức xúc trong dư luận xã hội.

UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, không đặt vấn đề điều chỉnh dự án, việc chuyển nhượng phải thực hiện toàn bộ dự án theo quy hoạch được duyệt. Nhà đầu tư mới khi nhận chuyển nhượng có thể rà soát lại toàn bộ dự án, nếu thấy có những điểm nào không phù hợp thì đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh.

“Nếu như nhà đầu tư nào cũng như thế này thì tỉnh Quảng Ngãi không thể phát triển được. Tôi nói thẳng tỉnh Quảng Ngãi không cần những nhà đầu tư chây ì, không có năng lực. Chính chủ đầu tư đã gây khó khăn cho mình dù tỉnh Quảng Ngãi đã tốn rất nhiều công sức để triển khai dự án”, ông Minh khẳng định./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top