Aa

Tòa án tạm dừng thực hiện nghị quyết ĐHĐCĐ của Vinaconex về bầu HĐQT và BKS

Thứ Sáu, 29/03/2019 - 04:32

Quyết định đưa ra dựa trên việc xem xét đơn yêu cầu của Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ và Cty TNHH Đầu tư Star Invest cùng các chứng cứ, tài liệu liên quan.

Theo thông tin chúng tôi có được, ngày 27/3, Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc Tổng Công ty Vinaconex tạm dừng thực hiện nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 11/1/2019, cụ thể với các điều khoản về bầu thành viên HĐQT và Ban kiểm soát của Vinaconex nhiệm kỳ 2017-2022.

Quyết định đưa ra dựa trên việc xem xét đơn yêu cầu của Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ và Cty TNHH Đầu tư Star Invest cùng các chứng cứ và tài liệu có liên quan.

Công ty Bất động sản Cường Vũ và công ty Star Invest hiện là cổ đông lớn nắm giữ lần lượt 21,3% và 7,6% cổ phần của Vinaconex. Số cổ phần này được mua lại từ Viettel và Pyn Elite Fund vào cuối năm 2017.

Cổ đông lớn nhất của Vinaconex hiện là Cty TNHH An Quý Hưng, sở hữu 57,7% cổ phần. Số cổ phần này được mua lại từ SCIC.

Với sự xuất hiện 3 cổ đông mới nắm giữ gần 90% cổ phần, ngày 11/1, Vinaconex đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu Hội đồng quản trị và BKS.

HĐQT đương nhiệm thời điểm đó đã đề cử 5 thành viên gồm:

+ Ông Đào Ngọc Thanh

+ Ông Nguyễn Xuân Đông

+ Ông Nguyễn Văn Mậu

+ Ông Nguyễn Hữu Tới 

+ Ông Bùi Tuấn Anh

Tập đoàn Viettel đề cử 2 thành viên gồm (Vinaconex đã chốt danh sách cổ đông dự họp trước thời điểm Viettel chuyển nhượng cổ phần cho Cường Vũ):

+ Ông Thân Thế Hà (Chủ tịch HĐTV An Khánh JVC) – Nhóm cổ đông Cường Vũ

+ Ông Nguyễn Quang Trung (Phó Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú Long) – Nhóm cổ đông Cường Vũ

Tại đại hội khi đó việc bầu HĐQT và BKS mới đã nhận được lần lượt là 99,99% và 99,98% tỷ lệ tán thành từ các cổ đông dự họp.

Ông Đào Ngọc Thanh – người được biết đến với vai trò là Tổng giám đốc của Ecopark – đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tổng giám đốc An Quý Hưng Nguyễn Xuân Đông đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc.

Phiên giao dịch ngày 28/3, cổ phiếu VCG đã giảm sàn xuống 25.700 đồng với gần 5 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Vinaconex cũng mới có thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 8/4 để tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, dự kiến tổ chức vào ngày 23/4.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top