Aa

Tọa đàm “Tri ân nhà báo - liệt sĩ, thương binh”

Thứ Năm, 20/07/2017 - 19:37

Sáng nay (20/7), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Toạ đàm “Tri ân nhà báo - liệt sỹ, thương binh” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017).

Tham dự Tọa đàm có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo TƯ); Trần Bá Dung - Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; các đại biểu đại diện các cơ quan báo chí mà có nhiều nhà báo liệt sĩ hy sinh; lãnh đạo một số Hội Nhà báo địa phương; những nhà báo, những nhà nghiên cứu mà đã có điều kiện thu thập đươc nhiều tư liệu liên quan đến các liệt sĩ- nhà báo; đại diện thân nhân các gia đình nhà báo liệt sĩ, các nhà báo - thương binh; cùng đông đảo các nhà báo- phóng viên các cơ quan báo chí.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, một nghĩa cử cao đẹp của Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, nhằm tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc, góp phần đền ơn đáp nghĩa đối với những người làm báo đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì tương lai của dân tộc Việt Nam.

Chủ trì buổi tọa đàm có các đồng chí:p/Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Đình Thường- Vụ trưởng Vụ Báo chí- Xuất bản (Ban Tuyên giáo TƯ); Trần Bá Dung- Uỷ viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Chủ trì buổi Tọa đàm có các đồng chí: Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí- Xuất bản (Ban Tuyên giáo TƯ); Trần Bá Dung - Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, cả nước có gần 600 nhà báo đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường. Có người đã được đón về yên nghỉ ở quê hương. Có người vẫn còn nằm lại trên những vùng đất chiến trường ác liệt ở Trị Thiên, Khu 5, Nam Trung bộ, Tây Nguyên, đặc khu Sài Gòn – Gia Định, miền Đông Nam bộ, hay vùng Cửu Long mênh mông sông nước.

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong các cuộc kháng chiến giữ nước của nhân dân ta hơn 70 năm qua, hàng ngàn nhà báo đã ra trận trong tư thế người lính thực thụ nơi chiến trường. Nhiều người trong số họ đã anh dũng hy sinh, nhiều người trở về cuộc sống đời thường với thương tật suốt đời…

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm “Tri ân nhà báo – liệt sĩ, thương binh”, như một nghĩa cử tưởng nhớ và tri ân những nhà báo đã ngã xuống hay đã để lại một phần xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì tương lai của dân tộc Việt Nam”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định.

"Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm “Tri ân nhà báo – liệt sĩ, thương binh”, như một nghĩa cử tưởng nhớ và tri ân những nhà báo đã ngã xuống hay đã để lại một phần xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì tương lai của dân tộc Việt Nam”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ. 

Trong một không gian ấm cúng, đặc biệt ý nghĩa và vô cùng xúc động, thắm tình đồng chí, đồng nghiệp của buổi toạ đàm, các đại biểu là nhà báo, thân nhân các gia đình nhà báo- liệt sĩ đã có những phát biểu, chia sẻ hết sức cảm động, sâu sắc, góp phần “vẽ” chân dung về các tấm gương anh dũng, hy sinh của nhà báo- liệt sĩ.

Qua đó, các ý kiến đã khẳng định những đóng góp to lớn của báo chí Việt Nam trong các cuộc đấu tranh giải phóng; làm sáng tỏ hơn các gương nhà báo trong chiến tranh - Họ như những tấm gương điển hình về tinh thần cống hiến hy sinh cho đất nước, cho nhân dân; nêu cao đạo đức nghề nghiệp - đó là tinh thần dấn thân vì nghĩa lớn, dấn thân vì các giá trị cao quý và lợi ích tối cao của đất nước, của dân tộc, qua đó nhằm tôn vinh và tri ân các nhà báo - liệt sĩ.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề xuất giải pháp tiếp tục tôn vinh công lao, tiếp tục viết về gương các nhà báo - liệt sĩ và duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội Nhà báo Việt Nam đối với các nhà báo - liệt sĩ, nhà báo - thương binh trong thời gian tới; Những góp ý, những đề xuất sáng kiến, trong việc thực hiện chính sách chăm lo một cách tốt nhất đối với thân nhân các nhà báo - liệt sĩ, các nhà báo - thương binh; các hình thức tôn vinh các nhà báo - liệt sĩ, thương binh…

Ban Tổ tặng quà cho đại diện các gia đình nhà báo – liệt sĩ và nhà báo- thương bin

Ban Tổ tặng quà cho đại diện các gia đình nhà báo – liệt sĩ và nhà báo - thương binh.  

BTC trao giấy chứng nhận cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã tài trợ đồng hành cùng chương trình vô cùng ý nghĩa này. 

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam Cảm ơn và trao giấy chứng nhận cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã tài trợ đồng hành cùng chương trình vô cùng ý nghĩa này

Ông Bùi Văn Khương - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Thư ký Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam nhận giấy chứng nhận từ BTC.

Phát biểu kết luận tại Tọa đàm, nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự có mặt và những ý kiến phát biểu đầy sâu sắc, cảm động và vô cùng quan trọng, ý nghĩa của các đại biểu tại Tọa đàm.

Đặc biệt, đồng chí cho biết, hoạt động tri ân các nhà báo liệt sĩ, nhà báo Thương binh sẽ được đưa vào Chương trình hoạt động hàng năm của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam; Nghiên cứu để xây dựng Quỹ hỗ trợ, giúp đỡ thân nhân các nhà báo - liệt sĩ, thương binh; Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam, thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao hơn nữa nhận thức cho các nhà báo - nhất là nhà báo trẻ - về những tấm gương hy sinh và đóng góp vô giá của các nhà báo- liệt sĩ, thương binh đối với báo chí cách mạng Việt Nam, đối với đất nước, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới; thể hiện lòng biết ơn của giới báo chí, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với các nhà báo- liệt sĩ, thương binh… làm tô đậm thêm đạo lý cao đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top