Aa

Tòa nhà Artemis Lê Trọng Tấn: Chủ đầu tư mở quán bia trên hộp kỹ thuật, cư dân bức xúc căng băng rôn phản đối

Thứ Ba, 16/10/2018 - 10:41

Tòa nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) do Công ty cổ phần ACC – Thăng Long làm chủ đầu tư từ khi được đưa vào sử dụng cho đến nay đã vướng phải nhiều vụ “lùm xùm”. Chủ đầu tư bộc lộ nhiều yếu kém trong một thời gian dài, khiến cư dân cùng nhau căng băng rôn để đòi quyền lợi.

Sự việc này đã diễn ra vào chiều ngày 15/10/2018 và kéo dài cho đến tối muộn. Những tấm băng rôn đỏ được treo quanh tòa nhà với nội dung như: Công ty ACC Thăng Long coi thường pháp luật; CĐT Artemis "treo đầu dê bán thịt chó"; CĐT Artemis coi thường tính mạng cư dân;…

Cư dân tòa nhà Artemis căng băng-rôn phản đối chủ đầu tư.

Cư dân tòa nhà Artemis căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Có mặt tại thời điểm trên, theo tìm hiểu của PV, cư dân tại đây vô cùng bức xúc bởi chủ đầu tư bộc lộ yếu kém, dự án có nhiều tồn tại, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, do không tìm được tiếng nói chung cũng như sự hợp tác giữa hai bên, đồng thời không thể ngồi chờ đợi khi tính mạng đang “ngàn cân treo sợi tóc”, cư dân quyết định tự đứng lên đòi công bằng.

Cư dân vô cùng bức xúc, đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng giải quyết sai sót.

Cư dân bức xúc, đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng giải quyết sai sót.

Từng được hứa hẹn sẽ đem lại cho cư dân một cuộc sống cân bằng, hiện đại, đẳng cấp và trọn vẹn, tuy nhiên khoảng 2 năm gần đây, tòa nhà Artemis liên tiếp dính vào nhiều “lùm xùm” không hay.

Anh N.V.T, cư dân sống tại tòa nhà cho biết: “Hết vi phạm PCCC, lấn chiếm vỉa hè người đi bộ, cho dân vào ở khi chưa thi công xong,… Đến nay, mọi việc ngày càng đi quá xa khiến chúng tôi phải mệt nhọc cùng nhau tập hợp để lên tiếng như thế này. Tôi vô cùng thất vọng. Đừng nên tin vào quảng cáo của chủ đầu tư!”.

Hiện tại, chủ đầu tư ngang nhiên cho quán bia Vuvuzela thuê lại 2 tầng hộp kỹ thuật tòa nhà (tầng 2 và tầng 3), nhưng chưa hề xin điều chỉnh quy hoạch từ Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội và chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan.

Vuvuzela hiện đang kinh doanh mặt bằng sai mục đích.

Vuvuzela hiện đang kinh doanh mặt bằng sai mục đích.

Nghiêm trọng hơn cả, theo phản ánh của cư dân, phòng cháy chữa cháy của cơ sở Vuvuzela này cũng chưa được đảm bảo. Với việc quán bia được đưa vào sử dụng sai mục đích sẽ gây sức ép lên hạ tầng, đồng thời trái với công năng tòa nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tài sản của cư dân nếu sự cố xảy ra.

Mặc dù cư dân đã có ý kiến không đồng tình với việc làm trên, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều ra, xử lý, ra nhiều văn bản kèm theo, nhưng cho đến nay, sự việc trên vẫn chưa hề được giải quyết, quán bia vẫn tấp nập khách ra vào thường xuyên.

Chị V.T.T, một cư dân bức xúc: “Tại sao Công ty cổ phần ACC – Thăng Long vẫn để cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng như thế? Phải chăng chủ đầu tư đang thách thức và coi thường tính mạng của chúng tôi? Mang tầng kỹ thuật ra kinh doanh, phục vụ lợi ích riêng cho chủ đầu tư thì không thể chấp nhận nổi”.

cơ quan chức năng đã vào cuộc điều ra, xử lý, ra nhiều văn bản kèm theo

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều ra, xử lý, ra nhiều văn bản kèm theo nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết

Chị N.T.H, một cư dân nói: “Quảng cáo là trung tâm thương mại 5 sao nằm ở trung tâm TP. Hà Nội mà lại để cư dân đêm hôm cùng nhau phản đối như thế này thật không hay. Chúng tôi bỏ tiền ra mua nhà với mong muốn có cuộc sống thoải mái, tiện nghi chứ không phải để nhận lại kết quả này. Chủ đầu tư đang “treo đầu dê, bán thịt chó”, tôi đề nghị nhanh chóng giải quyết triệt để cho cư dân”.

Là tòa nhà trung tâm thương mại, căn hộ thuộc vào dạng lớn của Thủ đô, điều đó đồng nghĩa với việc Artemis đang hằng ngày phải gồng gánh sức ép từ nhiều hạng mục.

Các tầng thương mại là nơi mua bán, bảo quản, lưu trữ hàng hóa, đặc biệt có rất nhiều hàng hóa dễ cháy nổ như bìa giấy, vải vóc, quần áo, thùng xốp, hộp nhựa... Nguy cơ xảy ra cháy nổ ở các tầng này là rất cao, nếu xảy ra sự cố thì sẽ rất nguy hiểm. Việc chủ đầu tư tòa nhà từng vi phạm về PCCC lại càng khiến cư dân lo ngại hơn. Bởi nếu hệ thống PCCC không thể ứng biến kịp thời, hỏa hoạn hoàn toàn có thể bùng phát.

Chính vì thế, việc một quán bia được mở ra, nhưng lại không có trong thiết kế, sử dụng mặt bằng sai mục đích vừa đe dọa tới tính mạng người dân, vừa là minh chứng cho sự tắc trách, yếu kém, cũng như đang lừa dối cư dân của chủ đầu tư./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top