Aa

Tòa nhà Artemis: Mâu thuẫn với chủ đầu tư, cư dân bức xúc mang xe chặn cửa hầm ra vào

Thứ Bảy, 24/11/2018 - 04:00

Tại tòa nhà Artemis, khi hàng loạt các bất đồng trước đó chưa được giải quyết, thì hiện tại, mẫu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư ngày càng căng thẳng. Do quá bức xúc trước thái độ và hành động vô trách nhiệm của chủ đầu tư, cư dân đã căng băng-rôn phản đối, cũng như mang xe ô tô ra chặn cửa hầm để đòi quyền lợi.

Như Reatimes đã thông tin, chủ đầu tư của tòa nhà Artemis là Công ty cổ phần ACC – Thăng Long đã tự ý cắt điện nước của nhiều hộ gia đình vào ngày 21/10 đến ngày 22/10, khiến cư dân vô cùng bức xúc. Những tưởng sau khi kiến nghị lên chủ đầu tư, sự việc đã được giải quyết, thì mới đây, mâu thuẫn giữa người dân và Công ty cổ phần ACC – Thăng Long ngày càng trở nên gay gắt hơn khi nhiều sự việc không hay lại liên tiếp diễn ra.

Câu chuyện cắt điện nước sinh hoạt một cách đột ngột chưa dừng lại. Cộng thêm đó là việc xe của cư dân gửi dưới hầm để xe bị khóa bánh không rõ lý do đã khiến cư dân tức giận, treo băng-rôn khắp cả tòa nhà với những nội dung như: Bộ Quốc phòng cứu cư dân Artemis, IMG lừa đảo cư dân Artemis,...
 

Theo thông tin từ phía cư dân tại đây cung cấp, nhiều ngày qua hàng loạt xe của cư dân bị phía chủ đầu tư khóa bánh, thậm chí là không cho di chuyển vào hầm để gửi xe. Vì quá phẫn nộ trước hành động đó, một số người đã tập trung khiêng xe để chặn cửa ra và cửa vào của hầm, nhằm phản đối việc làm của chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm tối ngày 22/11 tại hầm vào của tòa nhà Artemis có 2 xe bị khóa bánh để chặn tại cửa và 1 xe bị khóa bánh ở cửa ra của hầm. Ngoài ra, hàng loạt xe của dân cư phải để phía bên ngoài sảnh của tòa chung cư vì không có lối vào.

Chủ đầu tư khóa bánh xe không lý do, cư dân bức xúc mang xe chặn cửa hầm.

Chủ đầu tư khóa bánh xe không lý do, cư dân bức xúc mang xe chặn cửa hầm.

Trao đổi với PV Reatimes, anh Hoàng Đình Kiên, chủ xe bị khóa bánh để ở cửa hầm ra cho biết: “Chính Phó Tổng giám đốc của Công ty cổ phần ACC Thăng Long tức chủ đầu tư của Artemis khóa lốp xe của tôi ở dưới hầm nhưng lại không hề có bất kỳ thông báo gì đến tôi. Nhiều sự việc chưa được giải quyết, cộng thêm những việc không hay tiếp tục diễn ra, tôi rất không hài lòng với thái độ, cũng như hành động của chủ đầu tư nên đã thay lốp và cho xe ra để chặn ở cửa hầm.

Ngoài ra, vài ngày trước cư dân chúng tôi còn bị chặn không cho vào hầm gửi xe, chưa kể đến việc nước sinh hoạt của một số hộ dân còn bị cắt. Nếu chúng tôi không đóng phí dịch vụ thì không nói, nhưng thời gian phí dịch vụ của cư dân vẫn còn, vậy mà chủ đầu tư lại ngang nhiên không thực hiện khi chưa có bất kỳ một thông báo nào”.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch. Ông Tuấn Anh cho biết, nếu thời hạn đóng phí vẫn còn nhưng chủ đầu tư không cung cấp các dịch vụ này thì rõ ràng chủ đầu tư đã vi phạm các cam kết trong hợp đồng dịch vụ khi các bên đã ký kết với nhau.

Xe ô tô của cư dân chặn lối hầm.

Xe ô tô của cư dân chặn lối hầm.

Trong trường hợp cắt nước của người dân thì rõ ràng chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng nhưng chúng ta có thể thấy được rằng chủ đầu tư đang chơi chiêu, gần như hạn chế hết các tiện ích sinh hoạt của người dân.

Nếu nhìn nhận ở mặt pháp lý về tranh chấp hợp đồng thì một trong hai bên sẽ khởi kiện vụ án bồi thường thiệt hại nếu có ra tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết. Còn nhìn nhận ở góc độ kinh tế, rõ ràng chủ đầu tư đang hành xử một cách thiếu văn minh. Ví dụ nếu cư dân có vi phạm vấn đề nào đó thì chủ đầu tư có quyền khởi kiện chứ không phải là cắt nước, hay khóa bánh xe của cư dân để dẫn đến việc cư dân bức xúc.

Không vào được hầm, xe ô tô của cư dân để tràn lan trước sảnh.

Không vào được hầm, xe ô tô của cư dân để tràn lan trước sảnh chung cư.

Trong trường hợp bức xúc giữa cư dân của Artemis và chủ đầu tư là Công ty cổ phần ACC Thăng Long không tìm ra được phương án giải quyết thì UBND phường và UBND quận cần phải đứng ra làm bên trung gian để buộc các bên ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề này tránh phát sinh những diễn biến phức tạp về an ninh không đáng có trên địa bàn.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top