Aa

Tòa nhà biết "cười" với hàng loạt biểu tượng cảm xúc điêu khắc trên tường

Thứ Năm, 27/04/2017 - 14:30

Được sử dụng như vật trang trí bên ngoài tòa nhà, các biểu tượng cảm xúc mà bạn thường thấy trên Facebook đã mở ra xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế công trình.

Trong quá trình thiết kế một tòa nhà ở thành phố Amersfoort (Hà Lan), nhóm kiến trúc sư của hãng kiến trúc Attika Architeken đã hình thành nên một ý tượng độc đáo nhằm mục đích khiến tòa nhà này có một vẻ ngoài thật “tỏa sáng”.

Để thực hiện được điều đó, kiến trúc sư Changiz Tehrani đã lựa chọn sử dụng một “thứ” còn nổi bật hơn cả những đồ treo trang trí truyền thống. Đó chính là các biểu tượng cảm xúc (emoji).

Năm 2015, tòa nhà kể trên được hoàn thành và khiến các cư dân của thành phố Amersfoort cũng như du khách bất ngờ bởi hơn hai mươi loại "nụ cười" được đúc bằng bê tông và sắp xếp trên mặt tường ngoài.

Trả lời trên The Verge, Kiến trúc sư Tehrani cho biết: “Trong kiến trúc cổ điển, thường có xu hướng sử dụng đầu của các nhà vua hoặc bất cứ thứ gì khác để làm thành các bức tượng hay phù điêu, đặt chúng lên mặt tiền của các tòa nhà. Vì vậy chúng tôi đã suy nghĩ về việc phải sử dụng các vật dụng trang trí như thế nào để khi bạn nhìn vào tòa nhà này trong 10 hay 20 năm nữa, bạn có thể nói rằng: À, tòa nhà này chính là được xây từ giai đoạn đó”.

Tòa nhà được thiết kế có cấu trúc hỗn hợp giữa các tầng đế được sử dụng làm mặt bằng bán lẻ và các căn hộ ở phía trên. Một mặt của tòa nhà đối diện với quảng trường và có một trường học ở gần đó.

“Có rất nhiều người trẻ vẫn đi qua khu vực này mỗi ngày, các sinh viên ngồi ở quảng trường, ăn trưa và chụp ảnh. Và các biểu tượng cảm xúc là một thứ rất phổ biến hiện nay, chắc chắn họ sẽ thích chúng. Trong quá trình hình thành các bản thiết kế, chúng tôi luôn muốn đưa ra những chi tiết nhỏ để làm cho dự án này trở nên “vui vẻ”, bớt buồn tẻ hơn”, kiến trúc sư Changiz Tehrani chia sẻ.

Các biểu tượng cảm xúc được sử dụng trong dự án này được tải về từ ứng dụng trò chuyện WhatsApp sau đó chuyển thể sang định dạng 3D, sau đó được đưa vào tạo khuôn mẫu.

Dưới đây là một số hình ảnh của tòa nhà với hàng trăm biểu tượng cảm xúc trên tường:

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top