Aa

Toàn cảnh khu đô thị "ma" Nhơn Trạch qua những cơn sốt đất

Thứ Năm, 13/09/2018 - 14:00

Toàn cảnh khu đô thị "ma" Nhơn Trạch qua những cơn sốt đất; Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường bất động sản minh bạch hơn nhờ công nghệ; Kết luận sai phạm trong quy hoạch Thủ Thiêm: Nút thắt nào chưa gỡ?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Xây dựng ASEAN "phẳng" trong cuộc cách mạng 4.0

Tại buổi họp báo với các đồng chủ tọa Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018, quyền Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông – Nguyễn Mạnh Hùng đã có những chia sẻ về ý tưởng "một ASEAN thống nhất".

 Chia sẻ với báo giới bằng Tiếng Anh, Quyền Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông chia sẻ, hội nghị WEF ASEAN là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng, sáng kiến xây dựng khu vực. Ông nêu lên 3 sáng kiến để kiến tạo một ASEAN không có khoảng cách.

Quyền Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Mạnh Hùng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN. Ảnh: Giang Huy/Vnexpress

Quyền Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Mạnh Hùng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN. Ảnh: Giang Huy/Vnexpress

Thứ nhất là sáng kiến "ASEAN - Roam Like Home", kết nối khu vực thông qua việc giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế thông tin di động, nhằm xây dựng ASEAN phẳng, không có khoảng cách về địa lý để tất cả mọi người cùng cảm nhận đây là ngôi nhà của mình.

Thứ hai là thành lập Đại học thực nghiệm ASEAN 4.0 nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số .

Thứ ba là thành lập trung tâm chia sẻ thông tin về an ninh mạng trong ASEAN. “Cuộc sống của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào Internet. Sự thịnh vượng của chúng ta cũng vậy. Tuy nhiên, Internet không an toàn. Vì vậy, điều quan trọng nhất với chúng ta trong tương lai là an ninh mạng”, quyền Bộ trưởng giải thích.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Toàn cảnh khu đô thị "ma" Nhơn Trạch qua những cơn sốt đất

Gần 20 năm qua, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) từng được kỳ vọng sẽ là một thành phố mới phát triển nhanh chóng, là vệ tinh đắt giá của TP.HCM, một "Đông Sài Gòn" sầm uất. Tuy nhiên, sau 20 năm đến nay đô thị mới Nhơn Trạch được nhiều người trong giới địa ốc vẫn gọi Nhơn Trạch bằng những từ không mấy thiện cảm như "thành phố ma" hay "cú lừa lớn của thập niên"…

Nhìn lại quá khứ, có thể nhận thấy tại đây cũng vì thông tin nhiều dự án hạ tầng giao thông được "bơm thổi" quá lớn nên đã liên tục xảy ra các cuộc sốt đất ảo. Kết quả, đến thời điểm hiện tại thị trường dường như đã mất niềm tin vào khu vực này, ngay trong lòng khu đô thị Nhơn Trạch vẫn còn các dự án bỏ hoang, bốn bề hoang vắng và chỉ phát triển được cây cao su.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhà ở xã hội: Nhìn từ kinh nghiệm Hàn Quốc xây 42 triệu căn nhà giá rẻ cho người nghèo

Hàn Quốc là một trong những quốc gia được xếp vào danh sách giá nhà rất đắt đỏ. Theo thống kê năm 2016 của trang Brightside, một người có thu nhập 50 triệu đồng Việt Nam cũng phải đợi tới ít nhất 8 năm mới có thể mua được một căn nhà ở Hàn Quốc. Nhiều người đặt câu hỏi rằng, vậy với một quốc gia có chi phí đắt đỏ, dân số đông thì Hàn Quốc sẽ hỗ trợ những người thu nhập thấp tiếp cận với nhà ở xã hội như thế nào?

Theo ông Noh Jae Keuk, Chuyên gia về Nhà ở xã hội, Công ty Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc, việc xây dựng nhà ở xã hội luôn là vấn đề khiến chính phủ Hàn Quốc quan tâm và hỗ trợ nhằm tạo ra các căn hộ phù hợp với túi tiền của người dân thu nhập thấp.

Chính phủ Hàn Quốc cung ứng nhà ở cho người thu nhập thấp dưới dạng nhà cho thuê trong 10 năm, sau 10 năm có thể bán cho người dân dưới dạng nhà ở xã hội. Chính phủ sẽ hỗ trợ về tài chính cho đối tượng nhà ở này. Ở Hàn Quốc, căn cứ vào thu nhập, chính phủ sẽ chia ra thành 10 nhóm, đầu tiên là thu nhập thấp và trên cùng là nhóm nhà giàu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Kết luận sai phạm trong quy hoạch Thủ Thiêm: Nút thắt nào chưa gỡ?

Liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM), mới đây Thanh tra Chính phủ ra văn bản kết luận, trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư, xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM và các sở, ngành liên quan đã để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã phần nào đáp ứng được mong mỏi của người dân trong việc giải quyết khiếu nại của bà con hàng chục năm nay. Tuy nhiên, nhiều người dân Thủ Thiêm vẫn còn băn khoăn, lo lắng. Họ nghĩ về tương lai của bản thân, gia đình, về những cá nhân, tổ chức đẩy họ vào hoàn cảnh như ngày hôm nay vẫn chưa bị xử lý.

Trao đổi với Reatimes, Luật sư Trương Xuân Tám (Ủy viên Hội đồng Luật sư Toàn quốc, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho rằng, cái sai căn bản, nghiêm trọng nhất trong vụ việc này là TP.HCM đã làm trái quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tự ý quy hoạch cả phần không nằm trong quy hoạch, giao đất tái định cư cho một số doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh thương mại. Điều này gây ra khiếu kiện kéo dài, đau khổ bĩ oan cho người dân suốt hàng chục năm qua.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường bất động sản minh bạch hơn nhờ công nghệ

Tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, ông Daniel Levine, chuyên gia xu hướng hàng đầu trên thế giới đã nhận định, hiện nay khách hàng đều muốn minh bạch mọi thứ nên họ muốn tự đánh giá và xếp hạng sản phẩm. Nếu mọi thông tin được minh bạch thì khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm dịch vụ.

Ông Daniel nhấn mạnh: "Trên thế giới có trường học để sinh viên xếp hạng thầy cô, dịch vụ Uber có các sao để xếp hạng cho chuyến đi, tài xế, thậm chí xếp hạng cho khách hàng. Theo đó, các sản phẩm bất động sản hay các nhà phát triển dự án bất động sản cũng nên được xếp hạng. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội là cơ hội để người tiêu dùng bày tỏ một cách công khai quan điểm, sự đánh giá và xếp hạng một nhãn hàng nào đó. Bạn đừng cố tự nói mình là tốt nhất. Bạn có nói hàng trăm nghìn lần cũng không thể bằng vài lời đánh giá của khách hàng. Hãy để những dấu sao xếp hạng của khách hàng nói thay bạn điều này".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top