Aa

“Tôi chỉ làm những gì khác biệt mà người ta không làm được”

Thứ Hai, 12/06/2017 - 13:55

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Hoà Bình khẳng định “Tôi chỉ làm những gì khác biệt người ta không làm được” khi nói về công trình Khách sạn 5 sao dát vàng có tiến độ thi công thần tốc kỷ lục thế giới Hoà Bình Green Đà Nẵng.

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn vị doanh nhân có biệt danh “Đường Bia” về những điểm nhấn và cơ hội kinh doanh hiếm có, và tính chất "đón đầu" của dự án nhân dịp Hội nghị Apec 2017 được tổ chức sắp tới tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

PV: Hiện tại, tất cả các công trình phục vụ Apec 2017 đều chạy đua nước rút tại Đà Nẵng. Apec là sự kiện chính trị, kinh tế lớn tầm cỡ với sự tham dự từ 21 nguyên thủ quốc gia trên thế giới đến Việt Nam. Xin ông chia sẻ về lợi thế của các nhà phát triển dự án BĐS phục vụ Hội nghị này?

Ông Nguyễn Hữu Đường: Khi tôi quyết định đầu tư xây dựng dự án Hoà Bình Green Đà Nẵng là khi tôi xác định mục đích để phục vụ Hội nghị Apec sẽ có hai lợi thế đó là lợi thế về chiến lược marketing tốt nhất và tỷ lệ full phòng và tăng giá thuê phòng. Thứ nhất, đến cuối 2016, toàn Đà Nẵng mới có 1.900 phòng khách sạn 5 sao. Trong khi đó Bản thân Hội nghị Apec theo thông báo cần số lượng phòng lên đến 14.500 phòng và phòng phải đạt tiêu chuẩn cao cấp, như vậy nhu cầu cần cao gấp 2 lần hiện tại. Thứ hai, đây là dịp khách sạn full phòng được quảng bá, cơ hội kiếm được lợi nhuận cao đảm bảo nguồn thu hiệu quả.

Ví dụ năm 2006 khi Việt Nam đăng cai tổ chức Apec tại Hà Nội, giá phòng thuê khách sạn Hà Nội tăng gấp 5 lần. Cụ thể, chúng tôi có khách sạn Hàng bè, bình thường giá 50 USD/phòng. Khi Hội nghị Apec 2006, VCCI thuê hết tất cả các phòng trong vòng 20 ngày, giá 250 USD/phòng.

Ông Nguyễn Hữu Đường -

Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty TNHH Hoà Bình

PV: Quá trình đầu tư xây dựng thi công hoàn thiện khách sạn 5 sao Hoà Bình Green Đà Nẵng theo kế hoạch chỉ trong 14 tháng được đánh giá là công trình thần tốc. Ông làm thế nào với kế hoạch xây dựng thần tốc này?

Ông Nguyễn Hữu Đường: Dự án Hoà Bình Green Đà Nẵng ban đầu khi xây dựng là cao 45 tầng, diện tích 2.000m2/sàn trên diện tích đất 12.600m2. Về nguyên lý, khách sạn càng cao thì view càng đẹp. Nhưng để phục vụ Apec thì chủ đầu tư quyết định giảm độ cao toà nhà còn 27 tầng khách sạn, 1 tầng kỹ thuật và diện tích 3.800m2 để kịp tiến độ. Chúng tôi đã đề nghị Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho phép vừa thiết kế vừa thi công. Công trình thi công có thể nói tiến độ kỷ lục nhanh nhất thế giới. Khi khởi công đã nhanh được 1 tháng. Nhà thầu Hoà Bình Corporation trực tiếp thi công. Thời tiết thuận lợi, tốc độ thi công đạt 58h/tầng, trung bình từ 62-66h/tầng.

Đơn vị quản lý Tập đoàn Ascott (Singapore) với thương hiệu Citadines giám sát, các chuyên gia quốc tế đến làm việc tại dự án có mức thu nhập khủng lên đến 300 triệu/tháng, thanh toán bằng đô Singapore.

Ngày 23/4/2017, công trình đã được cất nóc, hiện tại chúng tôi đang khẩn trương dốc toàn bộ nhân lực và vật lực để hoàn thiện. Dự kiến đến 15/8/2017 hạng mục khách sạn 1.000 phòng sẽ đưa vào hoạt động, 15/9/2017 khu căn hộ 700 phòng đưa vào hoạt động. Hội nghị Cấp cao Apec chính thức sẽ đặt phòng từ 15/10 đến 12/11/2017.

PV: Vì sao ông quyết định dát vàng công trình?

Ông Nguyễn Hữu Đường: Hoà Bình luôn luôn đi đầu và tạo sự khác biệt. Dát vàng thiết bị vệ sinh, bể bơi vô cực, kỳ quan thế giới để hấp dẫn du khách đến.

Những cái người ta chưa làm được mình phải làm khác người ta, tạo điểm nhấn để khác biệt. Kinh nghiệm từ Singapore cho thấy, vì có bể bơi vô cực mà Marina Bay Sand quy mô 2.560 phòng nhưng luôn full phòng và giá cao gấp 5 lần Novotel và Hayyat cùng khu vực.

Khách du lịch nhất định sẽ bị thu hút bởi chỉ có dát vàng ở Hoà Bình Green Đà Nẵng. Mọi người sẽ check in ở bể bơi vô cực dát vàng. Mọi người sẽ biết đến kỳ quan thế giới biết đến tượng nữ thần tự do ở Mỹ, Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, Tháp Effel ở Pháp, Kim tự tháp ở Ai Cập thu nhỏ được dát vàng... Phải có cái không đâu có người ta mới háo hức đến chiêm ngưỡng và tận hưởng trong kỳ nghỉ của mình.

PV: Ông nhận định như thế nào về thị trường bất động sản lưu trú tại Đà Nẵng?

Ông Nguyễn Hữu Đường: Bất động sản lưu trú tại Đà Nẵng đa số là tiêu chuẩn từ 2 sao đến 3 sao, tháng 12/2017, Đà Nẵng có 7.900 khách sạn từ 3 sao trở lên chủ yếu phục vụ khách trong nước. Khách sạn 5 sao rất ít. Khách ngước ngoài và các tour du lịch lớn phải yêu cầu khách sạn cao cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích.

Hoà Bình Green Đà Nẵng có 5 nhà hàng, có trung tâm thương mại, có khu vui chơi mua sắm, khu kiểm tra chăm sóc sức khoẻ, vũ trường, spa, casino...

Toàn bộ các hạng mục các công trình phục vụ Apec đang được đẩy nhanh tiến độ bắt buộc phải xong. Nhưng phân khúc khách sạn 5 sao chỉ có duy nhất Hoà Bình Green Đà Nẵng sẽ hoàn thành phục vụ dịp này. Chủ đầu tư có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về việc đăng ký là cơ sở hậu cần phục vụ Apec để đón đoàn khách quốc tế của các quốc gia đến Đà Nẵng từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay. Đồng thời cam kết đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện theo đúng quy định của Uỷ ban Apec Quốc gia. Sẵn sàng cam kết đáp ứng chính sách ưu đãi tốt nhất, cạnh tranh với các cơ sở tương tự khác.

PV: Ngoài cơ hội do chủ đầu tư nắm bắt, ông chia sẻ thêm cơ hội nào an toàn và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quan tâm đến căn hộ khách sạn tại dự án?

Ông Nguyễn Hữu Đường: Các căn hộ hiện được chào bán với giá gần 39 triệu đồng/m2, tương đương với 1,455 tỷ đồng cho căn nhỏ nhất có diện tích 37,5m2. Đối với khách hàng mua căn hộ, chủ đầu tư cam kết sẽ trả lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm trong năm đầu tiên, và lên tới 12,5%/năm vào năm thứ 5. Bên cạnh đó, khách mua căn hộ còn được nghỉ dưỡng 20 đêm miễn phí mỗi năm và nếu không sử dụng sẽ được quy đổi tương đương 2,5% giá trị nên lợi nhuận khách hàng nhận được lên tới 14,5%/năm. Ngoài mức lợi nhuận cam kết, chủ đầu tư còn đưa ra chính sách chia sẻ lợi nhuận, trong đó khách hàng được hưởng 70% lợi nhuận sau khi trừ đi chi phí. Chủ đầu tư tính toán, nếu giá phòng là 2,5 triệu đồng/đêm và công suất cho thuê 60%/năm thì tỷ suất lợi nhuận thu được có thể lên tới 13,1%.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top