Aa

Tồn kho bất động sản còn hơn 24.700 tỷ đồng

Chủ Nhật, 01/04/2018 - 14:00

Làm bãi xe tách biệt để giảm nguy cơ cháy nhà chung cư: "Bêu tên" các chung cư vi phạm quy định về PCCC; Tồn kho bất động sản còn hơn 24.700 tỷ đồng;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Làm bãi xe tách biệt để giảm nguy cơ cháy nhà chung cư

Trước nguyên nhân xảy ra các vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư PGS.TS.KTS. Nguyễn Hồng Thục cho rằng: “Rất nhiều vụ cháy nổ có nguyên nhân xuất phát từ tầng hầm để xe máy, ô tô. Những chiếc xe không đảm bảo yêu cầu mà rò rỉ xăng dầu thì chỉ cần 1 người hút thuốc đi ngang qua cũng có thể làm ngọn lửa bùng phát.”

“Tầng hầm được xây dưới lòng đất với không gian kín, chỉ có một lối thông lên cao kèm theo khu thoát hiểm được ngăn với khu vực người dân ở bằng cửa sập chống cháy. Áp lực ở khu tầng hầm rất lớn. Nếu xảy ra tình trạng cháy thì nguy cơ bùng phát và lan tỏa ngọn lửa diễn ra rất nhanh, khí độc được sinh ra sẽ theo đường thoát hiểm đến các tầng trong tòa nhà trong trường hợp cửa sập không đáp ứng đủ tiêu chuẩn”, PGS.TS.KTS Nguyễn Hồng Thục phân tích đặc điểm thiết kế của khu tầng hầm để xe.

Đồng quan điểm với PGS.TS.KTS Nguyễn Hồng Thục, ông Hà Mạnh Hùng (Chuyên viên đánh giá rủi ro PCCC) quan ngại khi tầng hầm gửi xe là quả “bom nổ chậm” của các tòa nhà chung cư. “Quá trình đánh giá phân tích rủi ro đã chỉ ra rằng, điểm chung của các chung cư là có tầng hầm để xe. Đây là nơi sản sinh ra nguy cơ cháy nổ lớn khi chứa nhiều vật dụng dễ cháy nổ như bình xăng, chi tiết bằng nhựa, hệ thống dây điện. Xe máy, ô tô không được bảo dưỡng định kỳ cũng có thể trở thành một quả bom tự động bất cứ lúc nào. Nguy cơ cháy nổ xuất phát từ tầng hầm gửi xe sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu không xử lý kịp thời”.

Xem chi tiết tại đây

Tồn kho bất động sản còn hơn 24.700 tỷ đồng

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tính đến ngày 20/3/2018, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 24.763 tỷ đồng, giảm 80,74% so với đỉnh điểm ở quý I/2013. Điều này cho thấy tính thanh khoản của thị trường bất động sản vẫn được bảo đảm.

Theo đó tính đến ngày 20/3, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 24.763 tỷ đồng, so với đỉnh điểm ở quý I/2013 đã giảm 103.785 tỷ đồng, giảm 80,74%; so với 20/12/2017 giảm 619 tỷ đồng, giảm 2,44% và so với thời điểm này của tháng đầu tiên năm 2018 đã giảm 395 tỷ đồng.

Trong đó tồn kho đất nền nhà ở vẫn chiếm giá trị khá lớn với khoảng 3.016.261 m2, tương đương 11.945 tỷ đồng; tiếp theo là tồn kho nhà thấp tầng 2.971 căn, tương đương 6.804 tỷ đồng; tồn kho căn hộ chung cư chiếm khoảng 2.654 căn, tương đương 3.853 tỷ đồng và tồn kho đất nền thương mại 552.771 m2, tương đương 2.161 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

 

 

Chủ tịch Tập đoàn CEO: Đặc khu, đặc khu và đặc khu!

Đó là chia sẻ của ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 của Tập đoàn CEO mới đây, khi trả lời câu hỏi của cổ đông về điểm nhấn chiến lược của Tập đoàn trong năm 2018.

Ông Đoàn Văn Bình cho biết, thời điểm năm 2014, Tập đoàn CEO đã lấy Phú Quốc làm điểm tựa địa bàn chiến lược, điểm tựa sản phẩm, điểm tựa truyền thông và đã thành công với điểm tựa này.

"Năm 2018, Tập đoàn CEO tiếp tục lấy đặc khu làm địa bàn chiến lược và lấy sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng để tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của Tập đoàn trên thị trường. Điểm nhấn chính là chỗ đó. Đặc khu, đặc khu và đặc khu!", ông Đoàn Văn Bình nhấn mạnh.

Để chứng minh cho lời khẳng định của mình, Chủ tịch Tập đoàn CEO cũng cho biết, hiện tại, Tập đoàn CEO đang từng bước phát triển các dự án của mình tại Vân Đồn - một trong ba đặc khu kinh tế tương lai.

Tập đoàn đang có kế hoạch đầu tư vào một dự án bất động sản nghỉ dưỡng dang dở, hiện tọa lạc tại vị trí được coi là đẹp nhất của đảo chính Cái Bầu. Với quy mô dự kiến 350ha, Tập đoàn CEO dự định phát triển dự án thành khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và nhà ở.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: "Bêu tên" các chung cư vi phạm quy định về PCCC

Nhằm hạn chế nguy cơ cháy tại các chung cư và nhà cao tầng, UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở ngành, UBND các quận huyện phải công bố danh sách chung cư, nhà cao tầng chưa thành lập Ban Quản lý, Ban Quản trị và không tổ chức thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nội dung yêu cầu kiến nghị về an toàn PCCC

Theo đó, UBND TP yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC, các kiến thức trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt an toàn tại chung cư, nhà cao tầng cũng như các biện pháp, giải pháp, kỹ năng thoát nạn, cứu nạn trong mọi tình huống.

Đồng thời các sở ngành, UBND các quận huyện phải công bố danh sách chung cư, nhà cao tầng chưa thành lập Ban Quản lý, Ban Quản trị và không tổ chức thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nội dung yêu cầu kiến nghị về an toàn PCCC và vi phạm trong đầu tư xây dựng; kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp PCCC; kịp thời chấn chỉnh những hạn chế yếu kém, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về an toàn PCCC.

Xem chi tiết tại đây

 

 

5 áp lực đè nặng thị trường căn hộ sau vụ cháy chung cư Carina

Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM, Huỳnh Phước Nghĩa cho biết, vụ cháy chung cư Carina làm chết 13 người vừa qua đang thay đổi hành vi tiêu dùng và hành vi đầu tư căn hộ của người dân.

Chuyên gia này chỉ ra những khó khăn cho phân khúc căn hộ nói riêng và toàn thị trường địa ốc nói chung ít nhất trong vòng 6-12 tháng tới vì ảnh hưởng tâm lý lo ngại sẽ bao trùm thị trường căn hộ.

Với người đang cân nhắc mua căn hộ, vụ cháy Carina có thể trở thành rào cản tâm lý khiến người tiêu dùng rút lại ý định mua. Khách hàng sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu, khảo sát dự án đồng thời đặt ra các vấn đề an toàn mà trước đây họ chưa từng hoặc rất ít đả động đến.

Sự thay đổi hành vi của người mua nhà buộc chủ đầu tư phải linh hoạt thay đổi phương pháp marketing bán hàng. Để bán được căn hộ trong thời điểm nhạy cảm này (vụ cháy vừa diễn ra vài ngày), chủ đầu tư buộc phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng so với trước đây.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top