Aa

Tồn kho BĐS giảm, người mua căn hộ vẫn loay hoay "cắt lỗ"

Chủ Nhật, 11/06/2017 - 15:01

Tồn kho BĐS giảm, người mua căn hộ vẫn loay hoay "cắt lỗ"; Handico6: Bán hết nhà, vẫn chây ỳ nợ tiền sử dụng đất; Điểm mặt các chung cư vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy tại Hà Nội; … là những tin tức nổi bật về BĐS 24 giờ qua.

Tồn kho BĐS giảm, người mua căn hộ vẫn loay hoay "cắt lỗ"

Nhân viên môi giới sàn giao dịch Đất xanh miền Bắc cho biết, dự án The Legend (Nguyễn Tuân, Hà Nội) dù chủ đầu tư gần xây xong phần thô nhưng vẫn mở bán. Hiện, dự án vẫn giữ nguyên giá bán căn hộ cao ở mức: 30- 35 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, nhiều người mua dự án này đang rao bán cắt lỗ còn 28 triệu đồng/m2 trên các diễn đàn nhà đất cũng không ai hỏi mua. “Tôi rao 3 tháng nay nhưng không bán được. Nếu cứ vay ngân hàng và đóng tiền vào lại càng lỗ nên thời gian nữa phải đóng đợt tiếp theo tôi sẽ tiếp tục cắt lỗ sâu hơn để rút vốn ra”, một nhà đầu tư tại dự án The Legend cho biết.

Chị Lê Phương (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ tại dự án Bidhomes The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, căn hộ có diện tích hơn 100m2, mua cách đây nửa năm (đặt cọc qua sàn thứ cấp) với giá trong hợp đồng 32 triệu đồng/m2 nhưng giờ đành chấp nhận bán giá 25 triệu đồng/m2.

“Tôi nhờ chính sàn tôi đặt cọc bán lại nhưng cũng không bán được. Nay dự án chính thức mở bán tôi rao bán khắp nơi nhưng đến giờ cũng không ai hỏi mua”, chị Phương nói.

Xem chi tiết tại đây.

Handico6: Bán hết nhà, vẫn chây ỳ nợ tiền sử dụng đất

Theo Cục thuế Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico6) với dự án Trung tâm thương mại và nhà ở C1 Khu đô thị mới Trung hòa Nhân Chính, Thanh Xuân (Diamond Flower Tower) có số nợ tiền sử dụng đất lên 29 tỷ đồng .

Dự án Diamond Flower Tower - Tháp hoa kim cương do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico6) làm chủ đầu tư, nằm ở vị trí đắc địa tại góc đường Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội).

Handico6 bán hết nhà nhưng vẫn chây ỳ nợ tiền sử dụng đất.

Handico6 bán hết nhà nhưng vẫn chây ỳ nợ tiền sử dụng đất.

Dự án này có tổng diện tích đất xây dựng là 5.230,1 m2, với 3 tầng hầm, từ tầng 1 đến tầng 15 là khối dịch vụ, văn phòng, từ tầng 16 đến tầng 36 là khu nhà ở cao cấp. Các căn hộ có diện tích từ 121 đến 173 m2.

Diamond Flower Tower là dự án có chiều cao thứ ba ở Hà Nội. Tổng mức đầu tư vào dự án đến nay khoảng 1.500 tỷ đồng. Công trình này được khởi công từ quý IV/2009, đến nay công trình đã hoàn thiện 36 tầng và bàn giao cho các hộ đi vào sử dụng từ hơn 1 năm nay.  

Xem chi tiết tại đây.

Điểm mặt các chung cư vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy tại Hà Nội

Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa hoàn tất công tác kiểm tra gần 800 công trình nhà chung cư cao tầng về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Theo đó, phát hiện 79 công trình chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC tại điều 15, điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP trong đầu tư xây dựng, trong đó 98% công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu an toàn phòng cháy chữa cháy.

Tòa nhà Golden West đã bàn giao cho cư dân nhưng vẫn vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

Tòa nhà Golden West đã bàn giao cho cư dân nhưng vẫn vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Có thể kể tới một số công trình lớn vi phạm như: Tòa nhà Golden West (lô 2.5 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội), Tòa CT1, CT2, CT3 Xa La (khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông), Chung cư CT1 Usilk City (phường La Khê, quận Hà Đông)…

Theo Cảnh sát PCCC Hà Nội, lực lượng chức năng thành phố đã cương quyết xử lý vi phạm hành chính về PCCC theo quy định tại Điều 36 Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với một số hạng mục, công trình có nguy hiểm về cháy, nổ.

Xem chi tiết tại đây.

Thời điểm mua căn hộ giá tốt

Phân khúc căn hộ hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình và trung bình khá tại Hà Nội những ngày đầu tháng 6/2017 vừa có chương trình ra mắt ấn tượng tại Triển lãm BĐS Việt Nam (Vietreal Expo 2017).

Hàng loạt dự án căn hộ hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình khá được được giới thiệu tại Triển lãm, như FLC Garden City, FLC Twin Towers (265 Cầu Giấy), FLC Star Tower (Quang Trung, Hà Đông), An Bình City của Tập đoàn Gleximco, Taseco Complex của Taseco, Eurowindow River Park của Eurowindow Holding, The Pride Hà Đông, Dream Central Home của Hải Phát, HD Mon City của Tập đoàn Hải Đăng, Golden Field MB Land Home 3 Mỹ Đình của MB Land, Anland của Nam Cường…

Xem chi tiết tại đây.

Chưa nên phát triển thêm BĐS cao cấp!

Theo đánh giá của ông Matthew Powell, nguồn cung BĐS cao cấp vẫn đang khá dồi dào và trong tương lai phân khúc này vẫn còn nhiều khả năng phát triển. Thống kê từ Savills Việt Nam cho thấy, tính đến hết quý I/2017, chỉ riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, lượng căn hộ chào bán mới từ các chủ đầu tư đạt khoảng 70.000 căn. Dự báo trong khoảng 1 năm tới, sẽ có hàng trăm nghìn căn hộ tiếp tục được bung ra thị trường từ những dự án mới.

Theo Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường hiện nay có hiện tượng dư cung BĐS cao cấp, một số khu vực còn số lượng lớn chưa được hấp thụ hết bởi BĐS cao cấp phải cần một khoảng thời gian khá dài để thị trường hấp thụ.

Theo Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường hiện nay có hiện tượng dư cung BĐS cao cấp, một số khu vực còn số lượng lớn chưa được hấp thụ hết bởi BĐS cao cấp phải cần một khoảng thời gian khá dài để thị trường hấp thụ.

Đây là một lượng cung khá lớn so với cầu hiện nay, trong đó chủ yếu là nằm ở phân khúc trung và cao cấp (căn hộ có giá chào bán từ khoảng 2 tỷ đồng trở lên). Trong khi đó, các báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây của Savills và CBRE đều cho thấy tỷ lệ hấp thụ ở phân khúc căn hộ đang có chiều hướng đi xuống còn nguồn cung lại tăng lên rõ rệt.

Savills cho biết, nguồn cung sơ cấp bung ra thị trường hồi quý I/2017 tại Hà Nội đạt trên 24.000 căn, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 49%, và dự báo nguồn cung căn hộ với khoảng 40.000 căn từ các dự án mới gia nhập thị trường trong năm nay, đa số là căn hộ Hạng B từ các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hoàng Mai.

Xem chi tiết tại đây.

Nhờ phát triển hạ tầng giao thông, đất nền Đông Anh liên tục tăng giá 60 - 70%

Báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho thấy, trong tháng 4/2017, lượng giao dịch tăng trưởng khá, tập trung tại phân khúc căn hộ trung cấp, cao cấp có diện tích trung bình hoặc các dự án đã, sắp hoàn thành hay dự án có tiến độ tốt. Đặc biệt những dự án thuộc phân khúc căn hộ trung, cao cấp ở vị trí đẹp, hạ tầng đồng bộ được mua nhiều để cho thuê.

Tại Hà Nội, trong tháng 4/2017 có khoảng 1.050 giao dịch thành công (tăng 5% so với tháng 3/2017), chủ yếu tại các Quận: Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân; các căn hộ có diện tích 70 – 90m2 được quan tâm nhiều. 

Tại TP.HCM có khoảng 1.170 giao dịch thành công (tăng 6,4% so với tháng 3/2017), tập trung tại các Quận: 2, 7, 9, 10, Thủ Đức. 

Thị trường BĐS TP.HCM trong tháng 5/2017 có dấu hiệu tăng trưởng tốt ở phân khúc trung cấp có vị trí và hạ tầng đẹp. Lượng giao dịch chủ yếu tại một số dự án khu vực giáp trung tâm như Quận 2, Quận 7, Quận 8... s

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top