Aa

Tổng Công ty Lũng Lô bị đề nghị xử phạt vì cải tạo công trình không phép

Thứ Sáu, 26/10/2018 - 20:40

Mới đây, UBND phường 12, quận 10, TP.HCM vừa ra văn bản số 519 về việc xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng tại số 24, đường 3 tháng 2, phường 12. Công trình trên do Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, một công ty thuộc Bộ Quốc phòng, làm chủ đầu tư. Hiện đây là một nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới có tên gọi Capella Gallery Hall được quản lý bởi Capella Hospitality.

Xây dựng trái phép hơn 200m2

Theo đó, UBND phường 12 đề nghị Phòng Quản lý đô thị quận 10 xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty xây dựng Lũng Lô, đại diện pháp luật là ông Tăng Văn Chúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc.

Được biết, công trình số 24 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, đã có hành vi vi phạm thi công sửa chữa, cải tạo công trình không có giấy phép của cơ quan chức năng.

Cụ thể, chủ đầu tư đã lắp dựng khung kèo vì kèo sắt, sàn lắp ghép nhựa giả gỗ tại vị trí sàn lửng của tầng thượng (4m x 3m) + (29,7m x 6m) + (1,7m x 3,9m), tổng cộng 196,83m2. Mái che thang vì kèo sắt, khung kính tại vị trí cầu thang đi lên mặt bằng mái sân thượng 5,5m x 1,9m (cao 3,2m), với tổng cộng 10,45m2. Tổng diện tích xây dựng không phép hơn 200m2. 

Ngoài ra theo biên bản vi phạm hành chính được UBND phường 12 lập ngày 28/9/2018, UBND phường 12 yêu cầu tổ chức vi phạm chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng ngay mọi hoạt động thi công xây dựng, cải tạo sửa chữa công trình vi phạm.

Công trình trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Gallery Hall do Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô làm chủ đầu tư.

Công trình trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Gallery Hall do Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô làm chủ đầu tư. (Ảnh: Vietnamnet)

Quanh co “đá” trách nhiệm

Theo quan sát của phóng viên, hiện công trình này xây dựng đã gần hoàn thiện. Dù vậy, khi PV làm việc với UBND phường 12 và Thanh tra Sở Xây dựng thì không bên nào muốn nhận trách nhiệm.

Bởi từ ngày 24/9, qua một số thông tin phản ánh từ bạn đọc, phóng viên đã tìm đến UBND phường 12. Khi PV đặt câu hỏi: "UBND phường 12 đã biết về vụ việc công trình tại số 24 đường 3 tháng 2 đang thực hiên việc thi công sửa chữa, cơi nới thêm phần tầng trên cùng của tòa nhà có dấu hiệu sai phạm hay không?", Phó chủ tịch UBND phường 12, ông Nguyễn Ngọc Anh, cho hay phường chưa nắm được thông tin và công trình này là do bên Sở Xây dựng quản lý. Ông này nói thêm, những trường hợp xây dựng trái phép thì phường sẽ xử lý ngay lập tức, còn trường hợp này thì phường chưa nghe thông tin". 

Khi PV tìm đến Thanh tra xây dựng quận 10 để hỏi về vụ việc thì ông Phan Thanh Lộc, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận 10, lại cho biết vấn đề này liên quan đến UBND phường 12, do ông Nguyễn Ngọc Anh "mới về" nên chưa nắm bắt rõ tình hình. Ông Lộc giải thích, thanh tra Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra tất cả các công trình có giấy phép xây dựng, trong đó có kiểm tra cả công trình tại số 24. Tuy nhiên khi kiểm tra, tất cả mọi thứ ở công trình đều đúng theo giấy phép xây dựng và đã làm biên bản bàn giao cho phường quản lý. Mặc dù vậy, ông Lộc lại nói thêm: “Việc công trình này cơi nới thêm, chúng tôi đã có nhắc phường và phường đã kiểm tra và xử lý rồi. Nếu muốn tìm hiểu đầy đủ về việc kiểm tra và xử lý công trình tại số 24 thì liên hệ gặp ông Phan Vũ Sơn (nguyên Phó chủ tịch UBND phường 12, nay là Phó bí thư UBND phường 12 - PV)”.

Khi PV quay trở lại UBND phường 12 để gặp ông Phan Vũ Sơn, vị này cho biết UBND phường đang làm thư mời để kiểm tra việc thi công sửa chữa tại công trình này. Khi được hỏi về vấn đề trước đó, phường có hoạt động kiểm tra và xử phạt nào đối với việc xây thêm phần trên của công trình hay không, ông Sơn cho biết: “Việc này là của Thanh tra Sở Xây dựng và bên đội Thanh tra cơ động xử lý, phường chỉ đứng ra chứng kiến vụ việc”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top