Aa

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á năm 2017

Thứ Năm, 13/07/2017 - 07:00

Tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet mới đây đã lựa chọn ra 10 địa điểm hấp dẫn ở châu Á mà du khách nên tới trong năm 2017.

Hiện nay, Châu Á là lục địa lớn và đông dân nhất thế giới. Bởi vậy, việc quyết định những khu vực nào của châu Á để tới là một nhiệm vụ khó khăn cho khách du lịch quốc tế. Hiểu được điều này, các chuyên gia của chuyên trang du lịch Lonely Planet đã đưa ra danh sách 10 điểm đến tốt nhất của khu vực này trong năm 2017.

Cam Túc, Trung Quốc

Cam Túc nằm ở phía tây bắc Trung Quốc, là vùng núi phủ tuyết, bầu trời rộng lớn và nơi con đường tơ lụa đi qua. Trong năm nay, dịch vụ đường sắt tốc độ cao và đường cao tốc được nâng cấp cùng một tuyến tàu điện ngầm mới sẽ hỗ trợ thủ phủ du lịch Lan Châu.

Vị trí hàng đầu: Cam Túc ở miền Bắc Trung Quốc là một vùng đất đầy những ngọn núi phủ đầy tuyết, bầu trời rộng lớn và lịch sử của con đường tơ lụa

 Nam Tokyo, Nhật Bản

Nhật Bản đang nằm trong danh sách điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, đặc biệt là hai thành phố phía Nam của Tokyo. Cụ thể, thành phố Yokohama chỉ cách thủ đô 20 phút tàu lửa và có sức hấp dẫn đáng kể với vị trí đắc địa, kiến ​​trúc, nhà máy chế biến thịt nguội và các món ăn ngon. Tương tự, chỉ chưa đầy một giờ từ Tokyo đã có thể tới thị trấn sang trọng Kamakura. Đây là địa điểm được biết đến với nhiều cảnh lướt sóng trên bãi biển và là nơi hấp dẫn bởi những quán cà phê thoải mái và nhà hàng sang trọng.

Tốc độ: Thành phố Yokohama, thành phố lớn thứ hai của đất nước, chỉ cách thủ đô Tokyo, 20 phút đi tàu lửa

 Phía Bắc Kerala, Ấn Độ

Bắc Kerala từ lâu đã là một nửa của bang luôn bị đánh giá thấp, khiến vẻ đẹp ở vùng này cũng bị che giấu những nét quyến rũ và trở nên chậm chạp như một con bướm. Không những vậy, những bãi biển xung quanh như Kannur, Thottada và Bekal đều còn giữ nét nguyên sơ. Năm 2017 đánh dấu kỷ niệm 70 năm độc lập của Ấn Độ đã mở ra một sân bay quốc tế mới ở Kannur - Kerala, khách du lịch sẽ dễ dàng hướng về phía bắc.

Cuộc sống là một bãi biển!p/Những bãi biển xung quanh Kannur, Thottada và Bekal đều nguyên sơ và phải có kinh nghiệm trong khi vẫn còn

Đường Keong Saik, Singapore

Keong Saik là phố cổ nằm trong khu Chinatown nổi tiếng của Singapore. Đằng sau những tòa nhà thuộc địa và kiến ​​trúc đẹp, bạn sẽ khám phá những điểm ăn uống nổi tiếng nhất của Singapore, những cảnh tuyệt vời trên sân thượng và những quán bar cocktail cực kỳ thanh lịch. 

Hipster: Các tầm nhìn tuyệt vời trên tầng thượng và quán rượu cocktail cực slick như đầu Potato (hình) thu hút một đám đông hợp thời ở đây

Astana, Kazakhstan

Cả thành phố là một bức tranh bằng kính thủy tinh và thép với những tòa nhà chọc trời lớn nhất thế giới. Được biết, từ tháng 6-9/2017, Astana đăng cai tổ chức triển lãm thế giới với chủ đề năng lượng tái tạo. Bắt đầu từ năm 2017, công dân của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có thể du lịch đến Kazakhstan 30 ngày mà không cần visa. Hơn nữa, việc giới thiệu LTR (chuyển tuyến nhẹ) và cải tiến mạng lưới xe buýt hiện tại đang làm cho chuyến viếng thăm thành phố hiện đại, quốc tế này thậm chí còn dễ dàng hơn.

Hiện đại: Một bức tranh bằng thủy tinh và thép với kim tự tháp kính màu, những tòa nhà chọc trời vàng và khu vực đánh cá lớn nhất thế giới

Takayama, Nhật Bản

Ẩn mình trong những dãy núi vùng Hida miền trung Nhật Bản, Takayama là nơi lưu giữ lịch sử và truyền thống Nhật Bản và tiếp nối đến tận thế kỉ 21. Vùng Hida đã trở nên nổi bật sau khi thành công của bộ phim bom tấn năm 2016 "Tên cậu là gì?" (Kimi no Na wa) - bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Nhờ đó, khu vực Hida trở thành điểm đến thường xuyên của người hâm mộ và khách tham quan.

Mới: Từ thế kỷ 17, Takayama đã không thay đổi - nhưng từ từ bắt đầu biến đổi thành một thánh địa hiện đại hơn 

 Tây An, Trung Quốc

Tây An từng là một trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Quốc cổ đại với tên gọi thời bấy giờ là Trường An. Năm 2017, Tây An được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây là một điểm đến tuyệt vời khi có nhiều nơi giải trí như quán bar, quán cà phê. Ngoài ra, việc lới rộng chính sách quá cảnh tại Trung Quốc để đến nước thứ ba sẽ được tham quan nước này trong vòng 72 giờ không cần thị thực nhập cảnh cũng là tạo điều kiện thu hút khách du lịch. 

Nổi tiếng thế giới: Các bức tượng đất sét của triều đại nhà Tần Tần, thu hút hàng nghìn người vào địa điểm mỗi năm

Đồi núi của Sri Lanka

Lonely Planet khuyên bạn nên có một trải nghiệm khi đến khi đến Sri Lanka bằng cách tham gia một chuyến tàu lửa để thăm danh lam thắng cảnh Hill Country huyền diệu và thoát khỏi vùng khí hậu ẩm ướt. Đảo nhiệt đới này có địa hình miền núi, lại mang vẻ đẹp như bờ biển, nên nhiệt độ mát mẻ và hiếm khi chạm tới 21ºC.

Wanderlust: Đi tàu lửa danh lam thắng cảnh đến Hill Country thôn dã của Sri Lanka để thoát khỏi vùng khí hậu ôn hòa của quốc gia

Thành phố Melaka, Malaysia

Tới tham quan nơi đây, du khách có thể đi thuyền dọc theo con sông Melaka đang uốn khúc và ngay sau đó taxi hoặc nối tiếp ở bến xe buýt Melaka Sentral để tới trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan gian phòng trưng bày bên bờ hoặc mua sắm các vật lưu niệm tại chợ Bida. Ngoài ra, đứng trên tầng mái Sky Tower có thể nhìn ra toàn cảnh đô thị quyến rũ này.

Phổ biến: Việc trao giải cho Di sản Thế giới của UNESCO vào thành tích lịch sử của Melaka năm 2008 đã đặt nó vững chắc vào bản đồ Đông Nam ÁQuần đảo Raja Ampat, Indonesia

Raja Ampat có nghĩa là “vua của các hòn đảo”, được coi là một trong những quần đảo thần tiên nhất của châu Á. Raja Ampat được bao bọc bởi những bãi biển cát trắng, rừng cây tươi tốt và những hòn đảo hình nấm lạ kì. Bên cạnh đó, Raja Ampat còn có những rạn san hô lớn và đa dạng nhất hành tinh và hơn 200 điểm lặn vẫn nguyên sơ. Kết hợp với việc phát triển du lịch sinh thái, Raja Ampat chắc chắn sẽ vẫn là vua của các hòn đảo.

Vinh quang: Được bao bọc bởi những bãi biển cát trắng, rừng cây tươi tốt và những hòn đảo hình nấm bất thường, Raja Ampat là điểm nóng

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top