Aa

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, "cân" cả mùa Halloween 2017

Thứ Ba, 31/10/2017 - 22:24

Halloween không thể thiếu những bộ phim kinh dị. Hãy cùng điểm lại những tác phẩm nghệ thuật của một dòng phim lâu đời trong điện ảnh đương đại.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

The Night of the Hunter (1955)
Phim này mà xem trong rạp thì cảnh kẻ giết người Robert Mitchum từ từ xuất hiện vào khung cảnh sẽ ấn sâu vào nỗi ám ảnh của người xem. Tình yêu và nỗi hận thù như đang tranh giành lý trí trong những hình xăm trên những ngón tay của hắn.
Là tác phẩm duy nhất mà Charles Laughton là đạo diễn, như một tiếng gào rú kinh khủng đối với điện ảnh kinh dị. Còn bây giờ nó được đánh giá như một kiệt tác nghệ thuật với kỹ thuật quay khắc nghiệt, chủ đề thực sự đáng sợ và hoàn toàn thuyết phục. Quang cảnh nơi trẻ em trôi xuống sông, những tiếng tru giận dữ sẽ không ngừng theo đuổi tâm trí người xem khi bước ra khỏi rạp.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

Throne of Blood (1957) 
Đây là bộ phim vinh danh đạo diễn Kurosawa trên nền điện ảnh Mỹ. Những cảnh quay sắc nét, những khoảng lặng căng thẳng, các yếu tố siêu nhiên dựa trên vở kịch Macbeth của William Shakespeare. Câu chuyện về tội giết vua, những lời tiên tri, những cuộc chiến đẫm máu, những số phận xoáy vào nhau theo vận mệnh không thể chạy trốn.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

Dracula (Terence Fisher, 1958)
Đã có không biết bao nhiêu mô phỏng nhưng không ai có thể sánh bằng bộ phim được đạo diễn người Anh - Terence Fisher - chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết rợn xương sống của Bram Stoker. Christopher Lee đã bộc lộ toàn bộ cảm xúc của sự ức chế kìm nén thèm khát trong vai bá tước khát máu, trong khi Peter Cushing trong vai phụ Abraham Van Helsing luôn là một địch thủ không bao giờ khuất phục.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

Psycho (1960)
Hitchcock chào đón chúng ta với một câu chuyện từng như đùa về việc trộm cắp vặt, sau đó chém lên màn hình một cuộc tấn công kinh dị với chính người xem. Một thể loại kinh dị mới được sinh ra ở đây, nhưng chỉ một vài đạo diễn biết làm thế nào để vừa đâm vừa xoáy con dao nghệ thuật vào người xem tuyệt vời đến như vậy.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

The Birds (1963)
Trong chuyển thể của câu chuyện Daphne du Maurier, Đạo diễn Alfred Hitchcock để lại trong người xem ấn tượng về một thể loại kinh dị khác. Một vẻ đẹp vô hại nhưng hoàn toàn đáng sợ. Bạn có thể mong đợi từ đạo diễn bậc thầy này sự hồi hộp, sự căng thẳng. Nó cuồn cuộn rồi bùng nổ như một nốt thăng trong bản nhạc giao hưởng.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

Let The Right One In (Tomas Alfredson, 2008)
Một phiên bản làm lại của Mỹ từ một vở kịch sân khấu Anh. Tám năm sau, sức hấp dẫn kỳ lạ của câu chuyện ma cà rồng ở Thụy Điển trong 80 tập truyện của Alfredson. Câu chuyện về cậu bé bị ruồng bỏ Oscar kết bạn với một con ma cà rồng tên Eli, “12 tuổi đã lâu lắm rồi”. Bộ đôi này có chung sở thích tra tấn tàn bạo và lạnh lùng. Cảnh hồ bơi đẫm máu sẽ ám ảnh bất kỳ người xem nào.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

The House of The Devil (Ti West, 2009) 
Bộ phim được dựng lên tỉ mỉ hoành tráng theo phong cách retro 1983. Câu chuyện rập khuôn “cô giữ trẻ xinh đẹp trong căn nhà kinh dị". Nhưng tình tiết và những cảnh trong phim được đạo diễn Ti West dựng lên sắc xảo, đáng sợ và ấn tượng. Đây là một phim không thể bỏ qua của những người mê thể loại rượt đuổi chém giết.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

Evil Dead (Fede Alvarez, 2013)
Phim làm mới dựa trên bộ phim cùng tên  Evil Dead của đạo diễn Fede Alvarez thay vì sử dụng nhưng cảnh chém giết kinh dị nhưng thương mại rẻ tiền của nhưng bộ phim chém giết tương tự. Ông không sử dụng CGI bừa bãi mà nghiêng về những kỹ sảo điện ảnh để tạo nên những cảnh phim chân thật đầy máu me và những pha hành động tàn bạo như thật. Kết quả là một tác phẩm kinh dị đáng phải ngưỡng mộ của một tài năng trẻ mới nổi trong dòng điện ảnh kinh dị. Nữ diễn Viên Jane Levy cũng là một ngôi sao được chú ý sau bộ phim này với diễn xuất tài năng góp phần vào thành công của phim cũng như trong phần tiếp theo, phim Don’t Breathe (2016).

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

It Follows (David Robert Mitchell, 2015)
Một giấc mơ, hình ảnh buồn bã u sầu của thiếu nữ tuổi teen, cuộc sống êm đềm. Trái ngược với nhân vật phản diện đáng sợ trong bộ phim kinh dị thể loại hù doạ của David Robert Mitchell.
Bộ phim được quay với sự chú tâm đến từng góc của mỗi cảnh, từng chi tiết nhỏ trên màn hình được đạo diễn thêu dệt hoàn hảo.
Câu chuyện về một lời nguyền truyền qua đường tình dục. Một khi bị “nhiễm" lời nguyền, nạn nhân sẽ cảm thấy một thứ gì đó đi theo mình dai dẵng mà không thể hiểu nổi nó muốn gì. Nó có thể là bất kì ai, xuất hiện dưới lốt của một người đàn ông, phụ nữ, hay một đứa trẻ. Và chỉ mất đi khi truyền sang người khác.

Top 10 phim kinh dị ám ảnh nhất, cân cả mùa Halloween 2017

A Nightmare on Elm Street (1984)
Ít ai có thể nghĩ đến khoảng thời gian mà chúng ta cho rằng an toàn và bình yên nhất lại có thể trở thành nỗi kinh hoàng đáng sợ. Đó là những cơn ác mộng. A Nightmare on Elm Street lấy bối cảnh một khu ngoại ô Ohio bình lặng, với những cảnh vật gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Nhưng điều đó lại càng làm cho nỗi ám ảnh thêm thâm sâu khi mà lúc nhân vật chính cuộn người trong chăn ấm là lúc tên giết người khát máu Freddy Krueger hành động.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top