Top 10 sân golf đẳng cấp nhất năm 2018

Top 10 sân golf đẳng cấp nhất năm 2018

Thứ Hai, 14/01/2019 - 06:00
[div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div][br/]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']S[/span]ân golf Kings Island gồm 55 hố tổng diện tích 350ha mặt đất và 1.500ha hồ. Ngay cái tên sân golf Lakeside (18 lỗ) cũng nói lên đặc điểm của sân này: 14 trong tổng 18 lỗ golf mang đến trải nghiệm chơi golf cùng nước hồ trong một khung cảnh thiên nhiên êm đềm tuyệt đẹp dọc hồ Đồng Mô. Trong khi đó sân Mountainview (18 lỗ) gây ấn tượng bởi hình ảnh đẹp đến nghẹt thở với những dãy núi bao quanh hùng vĩ. Đây là tấm phông nền hoàn hảo cho sân golf của các giải đấu chuyên nghiệp.

Sân golf mới nhất mang tên Kings Course (19 lỗ). Những dãy núi hùng vĩ và mặt hồ yên ả là những điểm tuyệt vời khó cưỡng của sân Kings Course đối với các giải đấu chuyên nghiệp được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của Jack Nicklaus II, Chủ tịch công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design do huyền thoại golf Jack Nicklaus sáng lập.[/div]

[br/]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']K[/span]hi quyết định xây dựng một sân golf trên đồi cát gần với khu phức hợp nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư của Hồ Tràm Strip đã không ngần ngại bỏ qua vấn đề chi phí để mời cho bằng được huyền thoại golf Greg Norman cùng các cộng sự của ông thiết kế. “The Bluffs” ra đời từ đây. Sân golf liên kết biển này mang đẳng cấp thế giới với chiều dài sân đạt 7000 yard (~6400m), gậy chuẩn par 71 và gây được tiếng vang không hề nhỏ trong giới golf thủ Việt Nam và quốc tế.

    Từ vị trí, độ khó của mỗi lỗ golf, nhà câu lạc bộ đến nhân viên, thậm chí là thời tiết đều sẽ giúp cảm giác chơi golf thăng hoa hơn bao giờ hết. Golf tại Việt Nam đang dần tiến lên một tầm cao mới.

   Sân golf The Bluffs có chiều dài 7.000 yards từ vị trí phát bóng dành cho các giải đấu chuyên nghiệp và 6.400m nếu chơi theo đội, gồm năm lỗ golf gậy chuẩn (par) là 3; bốn lỗ par 5 và chín lỗ par 4. Greg Norman rất tỉ mỉ trong quá trình thiết kế và xây dựng sân golf này, biểu hiện qua việc 3 lần đến Hồ Tràm Strip để thăm dò tiến độ cũng như liên hệ liên tục bằng internet. Đội ngũ thiết kế của ông ấy đã làm việc cật lực từ việc định hình, xây dựng đến kiểm tra cảnh quan thực địa để hoàn thành tuyệt tác sân golf ven biển này.

   Lỗ thứ 4, par 3 với 147 yard là lỗ thách thức hơn cả vì không có khoảng trống nào cho các cú đánh lỗi ngoài khu vực Tee. Khi Norman tạo nên lỗ này, ông đã tính đến các địa hình đất tự nhiên và nói rằng chỉ cần trồng cỏ ở đây; mẹ thiên nhiên đã sắm trọn vai của mình như bất cứ một nhà thiết kế golf tài năng nào. Các lỗ khác được thiết kế ấn tượng, thách thức khả năng phán đoán của golf thủ trong khi họ đang trải nghiệm chơi golf tuyệt nhất nhờ cảnh đẹp nên thơ từ những đồi cát. Lỗ thứ tư và lỗ thứ năm đều là các lỗ par 5. Lỗ thứ năm dài 635 yard là một tuyệt tác: các kênh nước quét thành một dải rộng với khu vực Tee nằm ở đỉnh cao bao quát tầm nhìn khoáng đạt về phía khu resort và đại dương. Năm 2016, The Bluffs lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới do tạp chí Golf Digest uy tín toàn cầu bình chọn.[/div]

[br/]
[br/][div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div][br/]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']L[/span]egend Hill là sân golf đầu tiên ở Việt Nam do NickLaus Design (Hoa Kỳ) thiết kế, huyền thoại golf Jack Nicklaus là nhà sáng lập (người đã giành được 18 giải championship nhà nghề danh giá). Các sân golf của Nicklaus Design đã từng tổ chức hơn 600 giải golf nhà nghề chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, trong đó bao gồm một trong các giải US PGA Tour’s Flagship “The Memorial”.

   Vẻ đẹp kỳ vỹ của vùng đồi núi Sóc Sơn và ý tưởng táo bạo của nhà đầu tư muốn tạo nên một sân golf đặc biệt với “twin greens” chính là nguồn cảm hứng, đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đối với nhóm thiết kế Nicklaus Design. Lần đầu tiên ở Việt Nam, các golf thủ sẽ có dịp trải nghiệm chơi trên 18 hố golf với 36 green.

   Bao quanh Legend Hill Golf Resort là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, các công trình khách sạn - nhà nghỉ thấp tầng theo cụm có kiến trúc đẹp, hình khối bố cục và giải pháp kết cấu phù hợp với đường đồng mức ven triền núi và đường dạo ven hồ, kết hợp với hệ thống sân vườn, cây xanh, mặt nước hài hòa với cảnh quan tự nhiên. Cảnh quan của cả khu sân golf và khu nghỉ dưỡng sẽ được tạo hình bằng các loại cây cau vua, cọ gai, chà là, hoa sữa, hoa điệp, hoa vàng, trúc đào và nhiều giống cây khác. Cả sân golf và khu dịch vụ bổ trợ đều được thiết kế và xây dựng thực sự hài hòa với thiên nhiên.[/div]

[br/]

[div class='wow fadeIn']
[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']Q[/span]uần thể BRG Ruby Tree Golf Resort nằm trên vị trí khá đắc địa, chỉ cách trung tâm TP. Hải Phòng khoảng 20km, giao thông đi lại rất thuận tiện, với vị trí mặt trước giáp biển, mặt sau là dãy núi Rồng, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bao bọc. Đây chính là nét độc đáo của BRG Ruby Tree Golf Resort mà ít có sân golf nào sánh được và hứa hẹn sẽ là điểm đến chơi golf, nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng hàng đầu tại Việt Nam.

   Một trong những điểm đặc biệt của sân là hệ thống phát bóng tại cả 4 tee gồm cả tee phát bóng mang tính thách thức cao cho những tay golf chuyên nghiệp, nhưng cũng phù hợp với những người chơi nghiệp dư. Các bãi cỏ có kích thước đa dạng từ trung bình đến lớn hơn với những đường uốn cong khéo léo cho phép người chơi có nhiều cách để lựa chọn vị trí đặt bóng. Những bẫy cát được tạo hình mang tính nghệ thuật cùng các dòng nước tự nhiên uốn mình theo dáng cong của khu resort mang lại một sự thanh bình, yên ả đầy thân thiện và mang tính trải nghiệm cao. Điều này đã tạo nên một cảm nhận mới về môn golf mà không giống với bất kỳ sân golf nào khác ở Việt Nam.[/div]

[br/]

[br/][div class='wow fadeIn']
[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div][br/]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']V[/span]inpearl Golf Hải Phòng 36 lỗ nằm ở trung tâm hòn đảo xinh đẹp Vũ Yên, Hải Phòng - thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và cảng biển quan trọng nhất của miền Bắc, cách Hà Nội 120km. Được thiết kế bởi IMG Worldwide, Vinpearl Golf Hải Phòng sở hữu hai sân golf riêng biệt với 18 lỗ golf sân hồ và 18 lỗ golf sân đầm lầy. Sân golf hồ mang phong cách khu nghỉ dưỡng nơi danh lam thắng cảnh với các đường dẫn bóng (fairway) và khu vực đẩy bóng (green) lượn sóng rộng rãi. Sân golf đầm lầy được mệnh danh “chuyên gia nhồi bóng” có thiết kế đặc biệt để gắn kết hài hòa cũng như bảo tồn môi trường đầm lầy tự nhiên.

   Khai thác tối đa địa hình tự nhiên, kết hợp với kinh nghiệm từ IMG Worldwide, một trong những công ty phát triển và quản lý sân golf hàng đầu thế giới, Vinpearl Golf Hải Phòng tích hợp được cả sự độc đáo cũng như sự vượt trội về độ khó trong mỗi hố golf. Tất cả các đường golf được phủ xanh với nền cỏ Platinum Paspalum và khu vực đẩy bóng trồng cỏ TifEagle để đảm bảo điều kiện chơi lý tưởng quanh năm.[/div]

[br/]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']F[/span]LC Ha Long Golf Club là một trong những sân golf sở hữu vị trí đẹp nhất tại Việt Nam. Nằm trên đồi cao, từ FLC Ha Long Golf Club, golf thủ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Hướng tầm mắt ra xa hơn một chút có thể bao quát trọn thành phố Hạ Long với những biểu tượng của thành phố như cầu Bãi Cháy, bảo tàng Hạ Long, vòng quay Mặt Trời,... Sân golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ, do Schmidt – Curley Design Company thiết kế.

   Các lỗ đẹp nhất là hố số 8 và 12: tầm nhìn hướng ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long. Đặc biệt, lỗ số 12 par 3 dài 120 yard được bao quanh bởi quang cảnh tuyệt đẹp. Hố được kỳ vọng sẽ trở nên nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp của sân và tầm nhìn ra vịnh Hạ Long thơ mộng, huyền ảo. Uốn lượn trên triền núi liền kề với vịnh biển, 18 hố golf có địa hình đa dạng, với những bẫy cát được đặt ở vị trí chiến lược kết hợp với các dốc thoải, núi đá vôi nhấp nhô xen kẽ hệ thực vật tại chỗ, tạo ra một sân golf đẹp nhất và thách thức nhất của FLC cho đến nay.

   FLC Hạ Long Bay có chiều dài 6.900 yard, Par 71 với thiết kế khó, độ dốc thường xuyên thay đổi, đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh chính xác. Vùng fairway của sân khá rộng, xung quanh được bố trí nhiều bunker làm tăng độ thử thách của sân. FLC Ha Long Golf Club đoạt giải thưởng Develop of The Year của tạp chí Golf Inc số tháng 3 - 4/2018.[/div]

[br/]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']B[/span]RG Đà Nẵng Golf Resort là sân golf gần biển mang phong cách truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á với những bãi cát mở rộng, đường bóng lăn nhanh trên thảm thực vật biển hoang sơ. Sân golf là tác phẩm hoàn hảo được thiết kế bởi tay golf huyền thoại người Australia và cũng là cựu vô địch số1 thế giới - Greg Norman.

   Với 18 lỗ đầy cam go trải dọc bờ biển Non Nước tuyệt đẹp cùng cảnh quan Ngũ Hành Sơn hữu tình là nơi lý tưởng cho du khách tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời cùng golf và các dịch vụ đẳng cấp nhất. The Dunes mang đến hình ảnh của sân golf kiểu Links ở Scotland nhờ cấu trúc địa hình tự nhiên của nó: ít cây cối, gần như không có những hồ nước tự nhiên và nằm gần biển.

   Những đụn cát chen lẫn những hàng phi lao tạo nên bức tranh hài hòa khi kết hợp với màu xanh của lá cây, thảm cỏ và xanh dương của bầu trời đầy nắng ở vùng biển miền Trung. BRG Đà Nẵng Golf Resort đã và đang góp phần giúp Việt Nam được công nhận là điểm đến chơi golf của thế giới và đã được tạp chí Golf Magazine của Mỹ đưa vào danh sách 15 sân golf hàng đầu thế giới của năm 2010. Đồng thời sân cũng đoạt hai giải thưởng quan trọng là “Sân Golf mới tốt nhất Việt Nam năm 2010- 2011 và Sân Golf có nhà CLB đẹp nhất Việt Nam 2.[/div]

[br/]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div][br/]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']N[/span]ằm giữa thung lũng Bà Nà thơ mộng, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng nửa giờ xe hơi về phía Tây, Ba Na Hills Golf Club mang đến một sản phẩm golf độc đáo không giống bất kỳ nơi nào ở Việt Nam.

   Nhìn vào thiết kế của Ba Na Hills Golf Club, các golf thủ phần nhiều sẽ đoán người thiết kế sân golf này phải là một tay golf cực kỳ tầm cỡ. Không sai. Tác giả của sân golf này chính là Luke Donald - Golf thủ số một thế giới, một quý ông thực thụ trên sân cỏ, nổi tiếng với sự chính xác như laser. Sun Group - chủ đầu tư của sân golf này đã kỳ công mời bằng được Luke Donald cộng tác. Và kết quả của sự hợp tác này cũng xứng tầm với những người đã tạo ra nó. Luke Donald đã dành toàn bộ tâm trí cho việc thiết kế sân golf đầu tay của mình, để tạo nên những đường bóng thoáng rộng, điểm xuyết bằng những hố cát đầy thách thức với vùng gạt bóng uốn lượn đủ sự tinh tế giúp các golf thủ có cơ hội sáng tạo những cú đánh độc đáo.

   Nước và địa hình bao quanh sân golf cùng hòa quyện với cảnh quan độc đáo đã tạo nên một địa chỉ golf không giống bất cứ sân golf nào ở Đà Nẵng. Trải dài hơn 7.800 yard từ vạch phát bóng championship, Bà Nà Hills Golf Club đã lập kỷ lục sân golf dài nhất Việt Nam. Với địa hình thay đổi độ cao đa dạng, một vài lỗ được thiết kế với diện tích vùng gạt bóng nhỏ, Ba Na Hills Golf Club hứa hẹn thách thức cả những golf thủ cừ khôi nhất.[/div]

[br/]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']N[/span]Nằm trong tổng thể dự án Sacom Resort, tọa lạc tại khu vực hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt thơ mộng, Sam Tuyền Lâm Golf Club được xây dựng đạt chuẩn quốc tế với chiều dài hơn 7.200 yards, nổi bật như một viên ngọc bích quyến rũ níu bước chân người yêu golf và du khách khi đến với Thành phố hoa Đà Lạt.

   Sân golf nằm cách trung tâm TP. Đà Lạt chỉ khoảng 15km về phía nam, cách sân bay Liên Khương 15km về phía bắc. Hệ thống giao thông có các tuyến đường vào SAM Tuyền Lâm golf club rất thuận lợi. Sacom Golf Resort được ban tặng địa hình thung lũng, những ngọn đồi dốc thoai thoải và những rừng thông nguyên thủy.

   Sân golf 18 lỗ này nằm chính nơi trái tim của thung lũng tạo nên một bức tranh vô cùng ấn tượng mà vẫn có những dấu ấn của thời hiện đại với sự xuất hiện của những khách sạn, biệt thự, nhà câu lạc bộ, sân tập golf và khu vực tập golf. Golf thủ đi theo con đường quanh co dẫn đến sân golf. Trong mọi chi tiết của khu vực này, bạn sẽ thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa sức sáng tạo ấn tượng của con người với cảnh quan tự nhiên. Khi chơi golf ở đây, golf thủ có thể đắm mình trong không khí mát lành quanh năm, buổi sáng thường có sương mù bao từ khoảng 9h đến 10h.[/div]

[br/] [br/][div class='wow fadeIn']

[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div][br/]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]ọa lạc tại khu tam giác kinh tế phía Nam, cách trung tâm TP.HCM khoảng 40 phút xe hơi, Long Thanh Golf Resort (Sân golf Long Thành) do Ronald W. Fream, người sáng lập hãng kiến trúc nổi tiếng – Fream & Dale Golf Course Architecture, thiết kế.

   Sân golf Long Thành có diện tích hơn 350ha, trong đó khoảng 100ha đồi cỏ và nằm trên đồi cao, được bao bọc bởi các nhánh sông Đồng Nai nên khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp hiền hòa, thơ mộng với những đường golf uốn lượn, quanh co.

   Hiện nay, sân golf Long Thành đang hoạt động với 18 đường golf Sân Đồi và 18 đường Sân Hồ được thiết kế tinh tế mang đến cho golf thủ những thử thách ly kỳ và hấp dẫn. Hệ thống ánh sáng đạt chất lượng quốc tế, phục vụ người chơi golf vào cả ban đêm. Sân golf Long Thành là nơi phục vụ gần 1.000 hội viên, trong đó có hơn 60% hội viên từ Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan..[/div]

[br/]

[br/]

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top