Aa

Top 4 xu hướng thiết kế nội thất sẽ "lên ngôi" năm 2018

Thứ Hai, 08/01/2018 - 06:01

Dưới đây là ý kiến từ 100 nhà thiết kế (NTK) khi dự đoán xu hướng thiết kế sẽ "lên ngôi" và cả những xu hướng sẽ lỗi thời trong năm 2018.

1. Căn bếp: Đa dạng sắc màu

Lỗi thời: Phòng bếp đơn điệu, “giống như phòng thí nghiệm”

Nhiều NTK khi được khảo sát về xu hướng thiết kế bếp sẽ lỗi thời trong năm 2018 cho rằng, những căn bếp nhìn giống như phòng thí nghiệm, sử dụng nhiều thép không gỉ, màu sắc ám xám hoặc quá nhiều tông màu trắng sẽ hết thời.

NTK ở Dallas, Jean Liu chia sẻ: “Tôi cho rằng, những căn bếp màu trắng năm nay sẽ chỉ khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Chúng cũng có thể rất đáng sợ, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, để giữ được trắng sạch quả là một thử thách".

NTK ở bắc Carolina MA Allen cho biết: “Căn bếp màu trắng rất đơn điệu, khó có thể tạo nên sức hút. Trong năm 2018, tôi nghĩ, mọi người sẽ muốn một cái gì đó độc đáo hơn”.

Hợp thời: Phòng bếp nhiều màu sắc

“Năm 2018, chúng tôi có thể dự đoán sẽ có sự đột phá sử dụng màu sắc trong thiết kế phòng bếp, từ tủ cho đến bồn rửa”, NTK ở Houston, Nina Magon cho biết. Cô cũng cho rằng, chậu rửa năm 2018 theo xu hướng sẽ được làm từ granite, bê tông hoặc đồng.

Các tông màu men khác nhau cũng được chú ý. Viking, công ty sản xuất lò sưởi hiện đã cung cấp cho khách hàng những dài màu đỏ táo, xanh cobalt và bordeaux. Trong khi đó, BlueStar cung cấp bảng màu gồm 750 màu khác nhau cho khách hàng thỏa sức lựa chọn.

2. Họa tiết, hoa văn: Xu hướng trừu tượng "lên ngôi"

Lỗi thời: Họa tiết giống thật

“Những họa tiết giống thật vốn đã rất phổ biến trong năm trước sẽ trở nên lỗi thời trong 2018 này”, NTK họa tiết New York Michele Dopp nhận định.

NTK ánh sánh và nội thất của đảo Rhode Asher Dunn cho biết: “Tôi rất thích những họa tiết truyền thống trong căn nhà của bà tôi nhưng thực tế, năm 2018 nó sẽ vẫn trở nên lỗi thời”.

Hợp thời: Họa tiết trừu tượng

Trong khi đó, họa tiết trừu tượng lại đang nóng lên.

“Thiên nhiên luôn tạo ra sự mê hoặc và sự bắt chước theo một cách trừu tượng sẽ là xu hướng của năm nay”, NTK Rbecca Atwood của Blooms Wallpaper cho biết.

Còn theo NTK Dopp, sự bắt chước hoàn toàn, giống y như thật là cứng nhắc, thay vào đó, sự trừu tượng lại thú vị hơn rất nhiều.

3. Gam màu: Màu xám hết thời

Lỗi thời: Gam màu xám ủ rũ

“Không có sự tương phản nào cả, màu xám tạo cảm giác mệt mỏi và ủ rũ”, Johanna Uurasjarvi, Giám đốc sáng tạo của West Elm, cho biết.

“Tuy rằng màu xám khá tinh tế và đã được sử dụng từ lâu nhưng nó lại tạo ra xu hướng lạnh lẽo, bóng tối và sự nặng nề”, KTS phía đông Hampton Erica Broberg Smith, nói thêm.

Hợp thời: Gam màu đất

“Năm nay sẽ mang đến những màu sắc mềm mại, nhẹ nhàng của thiên nhiên và màu gỗ sồi rất thích hợp”, NTK New York Ámbar Margarida dự đoán.

Một NTK khác cũng ở New York, Ghislaine Viñas, chỉ ra rằng, những màu này (nâu đất) không thuần nhưng hòa trộn với các màu sắc khác khá tốt.

4. Kiểu dáng: Không cần hoàn hảo, chỉ cần ưu nhìn

Lỗi thời: Kiểu dáng hoàn hảo

Sự khắt khe trong kiểu dáng có lẽ đã kéo dài quá lâu. “Những kiểu dáng khô cứng có lẽ là lựa chọn duy nhất của mọi người trước đây”, NTK New York Tina Ramachandani, cho biết. Cô viện dẫn kiểu bàn “đóng hộp” Midcentury Modern credenzas cũng như bộ sofa cứng nhắc với phần uống ở chỗ để tay: “Mọi người đã từng phô trương vẻ nghiêm nghị của căn phòng khách với nội thất kiểu dáng hoàn hảo như thế nhưng năm tới, điều này sẽ thay đổi”.

Hợp thời: Không bị gãy hỏng, chỉ cần ưu nhìn

“Đường cong là đường nét tốt nhất tạo nên sự tự nhiên của những không gian ngọt ngào, những hình dáng gợi cảm”, Anna Brockway, người đồng sáng lập của trang thiết kế Chairish dự đoán.

"Những đường nét mềm mại sẽ tạo ra sự linh hoạt và giản dị hơn cho nội thất", bà Rachandari, nói thêm: Miễn nội thất không bị gãy, hỏng mà có những đường nét ưu nhìn thì đó là kiểu dáng hợp thời của năm 2018./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top