Top 5 địa phương có thị trường bất động sản sôi động nhất 2018

Top 5 địa phương có thị trường bất động sản sôi động nhất 2018

Thứ Ba, 15/01/2019 - 06:00
[div class='wow fadeIn'][/div]
[div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

   [div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]iềm năng du lịch “có một không hai” cùng sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông như sân bay Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn... đã khiến Quảng Ninh trở thành một thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng bậc nhất miền Bắc và là điểm sáng của tam giác tăng trưởng Hải Phòng - Quảng Ninh - Hà Nội.

   Tiềm năng của địa phương này đã được đánh thức bởi những công trình tầm cỡ về du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của các ông lớn bất động sản. Dẫn đầu là Tập đoàn Vingroup với Vinpearl Hạ Long, Vinhomes Dragon Bay (Bến Đoan) với tổng vốn đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng.

   Tập đoàn Sun Group chọn Hạ Long để đầu tư mảng vui chơi giải trí có quy mô tầm cỡ quốc tế. Tiêu biểu là Sun World Hạ Long Complex trải rộng 214ha với tổng vốn đầu tư 7.794 tỷ đồng, quần thể nhà phố thương mại và biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay.

   Tập đoàn FLC đầu tư quần thể FLC Hạ Long gồm hệ thống sân gofl, biệt thự, condotel nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế hiện đại… quy mô 224ha với tổng vốn đầu tư 3.400 tỷ đồng.

   Năm 2018, Vân Đồn được đề xuất làm đặc khu kinh tế đã khiến cho thị trường đất nền càng thêm sức nóng. Các địa phương khác như: Móng Cái, Uông Bí, Bãi Cháy… cũng đang trở thành những thị trường sôi động của bất động sản Quảng Ninh.[/div]

[div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

   [div class='cl'][span class='cap golden-color']C[/span]ần Thơ được đánh giá là điểm nhấn của thị trường bất động sản “miền sông nước” đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2018, thị trường bất động sản Cần Thơ trên đà sôi động với sự chuyển biến tích cực cả về giá bán lẫn lượng giao dịch, nhất là ở phân khúc đất nền và nhà ở riêng lẻ. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ, tính đến tháng 10/2018, trên địa bàn có tổng cộng 26 dự án nhà ở đã và đang triển khai thực hiện với diện tích 887,5ha, theo quy hoạch là 11.327 căn hộ và tổng vốn đầu tư khoảng 8.524 tỷ đồng.

   Sự nhộn nhịp của thị trường bất động sản khu vực phía Nam và một số thông tin đầu tư hạ tầng như tuyến đường sắt cao tốc nối Cần Thơ với TP.HCM, là những yếu tố kích cầu, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Tập đoàn Vingroup góp mặt với dự án Vincom Shophouse, Trung tâm thương mại Hùng Vương, tổ hợp Vincom Xuân Khánh, khu vui chơi nghỉ dưỡng Sân Golf Cồn Ấu, Bệnh viện Vinmec Cần Thơ…

   Tập đoàn FLC có quần thể nghỉ dưỡng FLC Cần Thơ tại quận Cái Răng và Ninh Kiều. “Ông lớn” Novaland cũng góp mặt vào thủ phủ du lịch miền Tây với dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Azerai Cần Thơ.

   Hiện Cần Thơ có 412 dự án đang triển khai, tổng vốn đầu tư hơn 81.000 tỷ đồng. Trong đó có 76 dự án FDI với vốn đầu tư khoảng hơn 656 triệu USD. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tháng 8/2018, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ và 19 nhà đầu tư đã ký kết hợp tác đầu tư với tổng số vốn gần 85.000 tỷ đồng.[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

   [div class='cl'][span class='cap golden-color']B[/span]ắc Ninh được đánh giá là “thủ phủ FDI”, khi nằm trong top đầu các địa phương thu hút dòng vốn đầu tư từ các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới như Samsung, Canon… với hàng loạt khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Chính sự phát triển của các doanh nghiệp FDI đã tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động mỗi năm, trong đó có một lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài. Đây chính là những yếu tố tạo sóng cho thị trường bất động sản phát triển sôi động, thu hút được rất nhiều đại gia bất động sản tên tuổi đến đầu tư như Vingroup, FLC, Him Lam,…

   Năm 2018 được đánh giá là năm của bất động sản Bắc Ninh với sự đổ bộ của nhiều dự án tầm cỡ như Vinhomes Bắc Ninh, Khu đô thị nghỉ dưỡng FLC Bắc Ninh, Khu đô thị Phúc Ninh, chung cư Dabaco Complex Tower, chung cư Hoàng Gia New Melbourne, dự án Khu đô thị Dabaco Vạn An, Khu đô thị Lovera Garden Đồng Kỵ Từ Sơn… Nguồn cung không đủ cầu nên hầu hết các dự án hình thành tại Bắc Ninh đều được “săn đón” và có lượng thanh khoản tốt.

   Thị trường đất nền khu vực thành phố Bắc Ninh và quanh các khu công nghiệp, khu đô thị có dấu hiệu nóng lên và bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2018, được các nhà đầu tư săn lùng ráo riết vì tiềm năng tăng giá.

   Với sự phát triển ngày càng đồng bộ của cơ sở hạ tầng, thị trường bất động sản Bắc Ninh dự báo sẽ có sự tăng trưởng nhanh hơn nữa trong giai đoạn 2019 - 2020, nhất là khi địa phương này đang được quy hoạch lên đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương.[/div]

[div class='wow fadeIn']
[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

   [div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]heo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 10 tháng năm 2018, ngành du lịch của tỉnh phục vụ gần 5,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15,1% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,33 triệu lượt, tăng 41,5% so với cùng kỳ và khách nội địa đạt 3,07 triệu lượt, tương đương cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh của khách du lịch, đặc biệt khách quốc tế là đòn bẩy kích thích thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa phát triển.

   Một số dự án nổi bật của các ông lớn bất động sản phải kể đến như: Vinpearl Empire Condotel, Vinpearl Beach Front Condotel – Trần Phú của Tập đoàn Vingroup, siêu dự án FLC Nha Trang với hệ thống resort, condotel nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại… Trong quý III/2018, thị trường bất động sản Khánh Hòa ghi nhận 1.791 giao dịch, trong đó có 985 căn condotel (chiếm khoảng 80% lượng căn hộ), mức giá trung bình khoảng 50 - 70 triệu/m2 ở sát biển và 228 căn hộ để ở với mức 15 - 70 triệu/m2, tăng tối đa 10% so với quý trước và có mức thanh khoản tốt. Quý IV/2018, lượng hàng từ các dự án mới xuất hiện nhiều hơn, lượng giao dịch nhà ở tăng khoảng 3% - 5% so với quý III, giá bán bình quân cũng tăng từ 3% - 4%.

   Các chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản Khánh Hòa, nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đang còn nhiều dư địa phát triển và sức nóng sẽ trở lại với thị trường này, đặc biệt là tại Nha Trang và Cam Ranh khi tính pháp lý của condotel được thừa nhận. Đồng thời, việc khai trương nhà ga quốc tế của Cảng Hàng không Cam Ranh sẽ góp phần tạo điều kiện để khách du lịch đến với Nha Trang tăng nhiều hơn, là đòn bẩy cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại đây. [/div]

[div class='wow fadeIn']
[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

   [div class='cl'][span class='cap golden-color']H[/span]ạ tầng phát triển, quy hoạch công nghiệp – dịch vụ hiện đại, dân số đông, nằm trong tứ giác kinh tế giúp Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Năm 2018, Đồng Nai đã ghi nhận sự “thay da đổi thịt” với hàng loạt các dự án nghìn tỷ đổ bộ.

   Trước tiềm năng phát triển của Đồng Nai, nhiều “ông lớn” như Berjaya, Vingroup, CFLD, Đất Xanh, LDG Group, Hưng Thịnh, Vina Capital… đã đổ về đây tích lũy quỹ đất, đầu tư các dự án quy mô lớn làm thay đổi diện mạo đô thị như: Sunshine Residence, Biên Hòa Golden Town, Long Hưng, Topaz Twin, Biên Hoà New City… (Biên Hòa), The Viva City, Viva Park, Pearl Riverside... (Trảng Bom), Swan Park, Swan Bay (Nhơn Trạch)… Không còn thời “phân lô bán nền”, diện mạo bất động sản tại Đồng Nai được thay thế bằng việc phát triển các dự án được quy hoạch đồng bộ, vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại… trở thành tài sản thực có giá trị sinh lời lâu dài cho khách hàng.

   Bên cạnh đó, nhiều dự án đường cao tốc đang khởi công xây dựng như Bến Lức – Long Thành, Long Thành – Phan Thiết, Long Thành – Đà Lạt, Vũng Tàu – Biên Hòa, cầu Cát Lái… đã làm cho Đồng Nai trở thành một trong những địa phương có thị trường bất động sản sôi động và lập mức giá đỉnh điểm kỷ lục.

   Tại các địa phương như Trảng Bom, Long Thành, Biên Hòa, Nhơn Trạch… nằm xung quanh sân bay và gần các dự án đường cao tốc quốc gia, thị trường càng nhộn nhịp với lượng giao dịch mạnh.

   Giới chuyên gia dự đoán, thị trường Đồng Nai sẽ tiếp tục giữ vững sức hút trong thời gian tới và giá trị bất động sản tại khu vực này sẽ không ngừng gia tăng. Nhiều chủ đầu tư đã tận dụng sức hút của thị trường để triển khai các dự án có quy mô lớn với quy hoạch bài bản.[/div][br/]

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top