Top 5 doanh nhân bất động sản 2018

Top 5 doanh nhân bất động sản 2018

Thứ Sáu, 04/01/2019 - 06:00
[div class='mt-15 wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']Đ[/span]ối với làng bất động sản TP.HCM, cái tên Hung Thinh Corp không hề xa lạ. Tuy nhiên, ít ai biết được, người sáng lập ra công ty này lại là một người ngoại đạo. Ông chủ của Hung Thinh Corp học chuyên ngành kế toán.

   Hiện, ông Nguyễn Đình Trung đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp).

   Từng bộc bạch về con đường lập nghiệp đầy gian khổ và cam go, ông Nguyễn Đình Trung cho biết, năm 1990 ông vào học chuyên ngành kế toán rồi ra trường mưu sinh với nhiều công việc khác nhau, thậm chí làm công nhân. Mối duyên bất động sản đến với ông khá bất ngờ, sau khi ông mở một văn phòng tư vấn môi giới việc làm trên đường Thành Thái (TP.HCM), nhiều người nói vị trí đẹp như vậy thì nên làm môi giới địa ốc. Năm 2002, công ty Hưng Thịnh ra đời chuyên hoạt động tư vấn môi giới bất động sản.

   Kể từ thời điểm đó, ông Trung chính thức tham gia vào thị trường bất động sản, đầu tiên là môi giới, sau đó là những dự án đầu tiên của Hưng Thịnh đầu tư và đồng chủ đầu tư ở TP.HCM, Vũng Tàu, Phan Thiết... và ngày càng lớn mạnh.

   Từ một văn phòng môi giới bất động sản, với sự chèo lái của người thuyền trưởng Nguyễn Đình Trung, hiện Hung Thinh Corp đã mở rộng hoạt động, phát triển lên 29 công ty thành viên, 11 văn phòng đại diện cùng hệ thống các sàn giao dịch quy mô, đội ngũ 2.500 nhân sự và gần 50 dự án thuộc nhiều loại hình trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. Với những thành tựu đã đạt được trong hoạt động kinh doanh cũng như những đóng góp nổi bật cho cộng đồng, ông Nguyễn Đình Trung và Tập đoàn Hưng Thịnh đã được vinh danh Doanh nhân và Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2018.[/div][br/]

[br/][div class='line thick blue'][/div]

[div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']Ô[/span]ng Đỗ Văn Trường là một trong những sáng lập viên và hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sunshine Group - Tập đoàn kinh tế đa ngành, lĩnh vực hoạt động chủ chốt là đầu tư kinh doanh bất động sản, phát triển công nghệ, thương mại, dịch vụ…

   Chính thức tham gia trong giai đoạn thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh nhất (từ nửa cuối 2014 trở lại đây), CEO Đỗ Văn Trường đã cùng Ban lãnh đạo Sunshine Group từng bước đưa Tập đoàn trở thành một trong những doanh nghiệp lớn mạnh trên thị trường bất động sản Hà Nội, với loạt dự án nghìn tỷ tại các khu vực trung tâm nội đô. Năm 2018 là năm Sunshine Group “Nam tiến” thành công, ghi dấu ấn bằng chuỗi dự án kỳ vọng mang đến sự thay đổi lớn về diện mạo đô thị TP.HCM. Cùng với đó, Sunshine cũng “lấn sân” sang địa hạt bất động sản nghỉ dưỡng, với việc công bố ra mắt dòng sản phẩm tiên phong đưa mô hình nghỉ dưỡng - giải trí phức hợp lần đầu tiên tại Việt Nam, khởi đầu tại Nha Trang, Đà Nẵng…

   Với phương châm “Nói thực; Làm thực; Tạo nên giá trị thực” và xu hướng tiên phong ngay trong các chiến lược hành động, Sunshine Group không chỉ nổi danh trên thị trường là một “ông lớn” về quỹ đất “khủng”, mà còn là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam áp dụng thành công các ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành các dự án bất động sản, theo mô hình “hệ sinh thái Sunshine” khép kín với tâm điểm là “cư dân điện tử”, xoay quanh là chuỗi thương hiệu đậm dấu ấn công nghệ: Sunshine Homes, Sunshine Cab, Sunshine Pay, Sunshine Mart, hệ thống phục vụ trực tuyến Sunshine Service… Cùng với đó là các ứng dụng thông minh (công nghệ tương tác ảo 3D Interactive, nhận diện Face ID, bãi đậu xe thông minh, hệ thống chuông hình kỹ thuật số…) do Sunshine Tech nghiên cứu và phát triển.

   Nói về những thành quả đạt được, vị Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sunshine Group khiêm tốn cho rằng: Đó là nhờ nỗ lực tìm hướng đi mới để tồn tại và phát triển. “Tôi rút ra bài học từ chính con đường tôi đã chọn, đã đi, là làm bất động sản phải lấy nhu cầu của khách hàng làm gốc, lấy chữ Tín của doanh nghiệp làm mục tiêu phát triển. Đặc biệt, phải có chiến lược từng thời kỳ và nuôi dưỡng khát vọng ngay từ đầu. Sẽ thất bại nếu cứ làm tự phát, chiến lược tính sau hoặc không rành mạch, rõ ràng ngay từ đầu”, ông Đỗ Văn Trường khẳng định.[/div]

[br/][div class='line thick blue'][/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']B[/span]ắt đầu thâm nhập vào thị trường bất động sản từ hai bàn tay trắng với “chiếc xe đạp cà tàng” năm 1994, đến nay ông Lương Trí Thìn đã trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất làng bất động sản, ông chủ của Tập đoàn Đất Xanh khổng lồ, hoạt động rộng khắp trên địa bàn cả nước.

   Ông Lương Trí Thìn thành lập Công ty Đất Xanh vào năm 2003, chuyên môi giới bất động sản, với nhiều ấp ủ trong cái tên đầy ý nghĩa: Đất là sự khởi đầu, còn Xanh là màu xanh của sự sống, của môi trường, của bầu trời. Đến cuối năm 2009, chính thức niêm yết 8 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM. Liên tiếp sau đó, doanh nghiệp của ông Thìn đã ghi được nhiều dấu mốc ấn tượng trên thị trường, tham gia phát triển nhiều dự án quy mô lớn.

  Tính đến quý III/2018, Đất Xanh công bố doanh thu tính chung 9 tháng tăng gần gấp đôi, lên mức 3.237 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu về 1.019 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 750 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) ở mức 2.191 đồng.

   So với kế hoạch 5.000 tỷ đồng doanh thu và 1.068 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, Đất Xanh đã hoàn thành 65% chỉ tiêu doanh thu và 95% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

   Thời điểm 30/9/2018, tổng tài sản của Đất Xanh đạt 13.437 tỷ đồng, tăng 30,9% so với đầu năm. Đất Xanh vẫn tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ với việc sở hữu thêm ngày càng nhiều quỹ đất sạch khổng lồ. Hiện công ty có tổng quỹ đất sạch hơn 974ha.

   Chia sẻ về thành quả của mình, ông Lương Trí Thìn cho biết: “Con đường dẫn tới thành công gồm 4 yếu tố: tầm nhìn lớn, khát vọng lớn, làm cho chính mình, ước mơ và đam mê. Với tôi, trong công việc không ai là đối thủ mà tất cả đều là bạn, là đối tác làm ăn. Còn nói về ước mơ thì vô cùng, nhưng trên hết là Công ty phải phát triển và bền vững”.[/div]

[br/][div class='line thick blue'][/div]

[div class='wow fadeIn']
[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]ừng tốt nghiệp hai trường đại học là Đại học Luật, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (chuyên ngành Đông phương học), nhưng bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết, bà chỉ có một nghề duy nhất là kinh doanh bất động sản. Mối duyên với bất động sản của “nữ tướng Phúc Khang” bắt đầu ngay từ năm thứ 3 ở trường đại học. Nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, bà đã nhanh chóng trưởng thành với nghề đã chọn.

   Năm 2009, khi thị trường bất động sản đi vào giai đoạn trầm lắng, nhiều doanh nghiệp chật vật xoay trở thì cũng là lúc bà Lưu Thị Thanh Mẫu cùng cộng sự thành lập Phúc Khang Corporation. Thời điểm đó, đây là một bước đi đầy mạo hiểm của đội ngũ sáng lập công ty. Nhưng Phúc Khang đã mở lối đi riêng với việc phổ chúng hóa bất động sản phẩm chất cao, giúp người dân có thể tích lũy được những sản phẩm phù hợp với khả năng, đáp ứng nhu cầu, những khát khao hợp lý của họ. Đó chính là sự khởi nguồn của việc kiến tạo nên dòng sản phẩm đô thị thấp tầng “Eco xanh-sinh thái” nhưng vẫn mang trong mình nét truyền thống đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Thương hiệu Phúc Khang đã được khẳng định trên thị trường qua hàng loạt các đô thị xanh như EcoVillage, Làng Sen Việt Nam, EcoTown, EcoSun…

   Đến cuối năm 2015, khi thị trường bất động sản đang vào cuộc đua khốc liệt của vô vàn sản phẩm từ bình dân đến cao cấp thì khách hàng lại được đón nhận một khái niệm mới, một dòng sản phẩm mới chưa từng có trên thị trường. Đó chính là Diamond Lotus – Căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam. Cho đến nay, Phúc Khang Corporation vẫn là một trong những nhà phát triển bất động sản xanh tiên phong trên thị trường, đi đầu trong áp dụng các tiêu chuẩn xanh vào phát triển dự án.[/div]

[br/][div class='line thick blue'][/div]

[div class='wow fadeIn']
[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']Ô[/span]ng Tô Như Toàn là một kiến trúc sư và tiến sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Tô Như Toàn hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest.

   CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest tiền thân là chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh do Nhà nước làm chủ sở hữu, hoạt động độc lập trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản.

   Năm 2008, Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh cổ phần hóa, chuyển thành công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest. Với Khu đô thị mới Văn Phú quy mô 94,8ha, tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, Văn Phú Invest chính thức ghi được dấu ấn đậm nét trên thị trường bất động sản.

  Tháng 11/2017, hơn 160 triệu cổ phiếu VPI của Văn Phú - Invest chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Ngay thời điểm VPI niêm yết, ông Tô Như Toàn đã trở thành tỷ phú trên sàn chứng khoán với khối tài sản nghìn tỷ đồng. Sau thành công của dự án Khu đô thị mới Văn Phú, dưới sự dẫn dắt của ông Tô Như Toàn, Văn Phú - Invest đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản. Công ty hiện có 19 dự án bất động sản sẽ phát triển trong một vài năm tới với tổng diện tích đất lên đến 236ha. [/div][br/]

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top