Aa

Top 5 mẫu xe “ế” nhất thị trường Việt tháng 5/2017

Chủ Nhật, 11/06/2017 - 22:49

Trong tháng 5/2017, bên cạnh một số mẫu xe ô tô có doanh số bán hơn một nghìn chiếc thì không thể không nhắc tới những mẫu xe "ế" đến mức không bán nổi được một chiếc.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), vực lại đà giảm 18% của tháng 4 vừa qua, trong tháng 5/2017 các doanh nghiệp tiếp tục tung chiêu kích cầu đã giúp doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 23.232 xe các loại, tăng 6% so với tháng 4/2017.

Trong mức tăng trưởng chung 6% của toàn thị trường trong tháng qua, bên cạnh những mẫu xe bán được cả nghìn chiếc thì cũng có những mẫu xe dù quảng bá rầm rộ, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi nhưng có doanh số rất khiêm tốn, thậm chí có mẫu xe hai tháng liên tiếp không bán nổi được chiếc nào.

1.2. Dẫn đầu những mẫu xe ế nhất thị trường trong tháng qua chính là sự lặp lại của hai mẫu SUV 7 chỗ ngồi Pajero và Outlander Sport của Mitsubishi nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản không bán được, dù chỉ là một chiếc.

Mẫu xe Pajero có giá cao nhất trong gia đình Mitsubishi tại Việt Nam trong hai tháng liên tiếp không bán được chiếc nào. Ảnh: Mitsubishi

Ở tháng 4/2017, hai mẫu xe này cũng được liệt vào danh sách Top những xe ế nhất khi Mitsubishi Pajero không bán được chiếc nào, còn Outlander Sport chỉ bán được một chiếc duy nhất.

Suzuki Swift Sedan. Ảnh: Suzuki

3. Suzuki Swift Sedan trong tháng 5 có doanh số bán được tổng cộng 3 xe, 1 bán ở miền Bắc và 2 bán ở miền Nam. Trong khi đó, mẫu xe này ở tháng trước bán được 46 xe.

Suzuki Grand Vitara. Ảnh: Suzuki

4. Suzuki Grand Vitara bán được 6 xe và đều tiêu thụ ở thị trường miền Bắc. Tháng trước, mẫu xe này tiêu thụ được 81 xe và đều tập trung ở thị trường miền Bắc.

Chevrolet Trax. Ảnh: GM

5. Chevrolet Trax LT SUV tiêu thụ được 12, trong đó miền Bắc tiêu thụ được 6 xe, miền Trung 1 xe và 5 xe ở miền Nam. Tháng trước, mẫu xe này tiêu thụ được 15 xe.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top